อื่นๆ

สุดยอดเกมมือถือเล่นเพลินจนลืมเวลา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุดยอดเกมมือถือเล่นเพลินจนลืมเวลา

บทความนี้จะคัดสุดยอดเกมมือถือที่เล่นเพลินจนลืมเวลากันไปเลย จากเกมหลายแนว ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน เป็นเกมที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้ได้ลองหามาเล่น มีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

1. Civilization Revolution 2 ( ราคา 150 บาท )

ภาพสวยเล่นเพิลน เกมจาก 2K แนว strategy บริหารเมือง ใช้กลยุทธ์ในการเอาชนะ มีรูปแบบการเอาชนะที่หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องทำสงครามก็สามารถชนะได้ด้วยวิธีการอื่นๆ เช่น การชนะด้วยการค้าขาย หรือการชนะด้วยการเป็นผู้นำทางศิลปะ เป็นต้น เกม Civilization Revolution 2 มีภาพกราฟิกที่สวยงาม เล่นได้ไม่ยาก


2. Kingdom Rush Vengeance – Tower Defense Game ( ราคา 150 บาท )

ภาพสวยระบบสนุก เกมพรีเมี่ยมภาพสวยเล่นเพลิน แนว Tower Defense ป้องกันฐานทัพให้พ้นจากการรุกรานของศัตรู มีฮีโร่ให้เลือกเล่นถึง 13 คน พร้อมระบบอัพเกรดฮีโร่ให้แข็งแกร่งขึ้น เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ เล่นเพลินๆ เกมนี้เล่นได้ทั้ง Android iOS และยังเล่นได้บน Steam อีกด้วย

Advertisement

Advertisement


3. Romancing SaGa3 ( ราคา 849 บาท )

JRPG สุดโด่งดัง เกม JRPG สุดคลาสสิก ที่ถูกนำมารีมาสเตอร์ลงให้กับมือถือโดยเฉพาะ เนื้อหาในเกมนั้นถือว่าสุดยอดมาก ( ราคาก็สุดยอดเอาเรื่อง ) ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้ถูกนำมาทำใหม่ ถ้าเทียบกับเกมในยุคปัจจุบันแล้ว ภาพไม่ได้สวยอะไรมากมาย แต่ความสนุกมีให้อย่างล้นเหลือ ถ้าไม่สนใจเรื่องกราฟิก แล้วอยากหาเกม JRPG คลาสสิก เนื้อหาดี แนว Turn-Based อยากให้ลองพิจารณา Romancing SaGa3 ไว้เป็นตัวเลือก ถึงราคาจะแพงไปหน่อย สิ่งที่ได้กลับมานั้นรับรองคุ้มค่าแน่นอน


4. XCOM : Enemy Within ( ราคา 150 บาท )

เข้ามาเลยเอเลี่ยนXCOM : Enemy Within เกมยิงเอเลี่ยนแนว Turn-Based ที่พอทมาจากเครื่อง PC เพื่อนำมาลงให้ชาว iOS และ Android ได้เล่นกัน ถึงจะบอกว่าเป็นเกมที่พอทมา แต่คุณภาพของกราฟิกยังจัดเต็มสวยงามจนแทบไม่รู้สึกว่าเป็นเกมที่พอทมาเลย ความสนุกของเกมนี้คือการวางแผนตั้งแต่การจัดการทรัพยากรณ์ที่มีอยู่ การพัฒนาทหาร รวมไปถึงการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสมรภูมิ

Advertisement

Advertisement


5. Portal Knights ( ราคา 200 บาท )

คราฟของอัพเลเวลแนว Minecraft แต่ภาพสวยกว่า เป็นเกม SandBox แนว Action RPG นอกจากการคราฟของแล้ว ยังมีการเก็บเลเวลพัฒนาตัวละคร มีสายอาชีพให้เลือกเล่น มีเควสให้ทำ แถมยังเล่นกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 4 คน ตามช่วงวันสำคัญต่างๆ ก็จะมีอีเวนท์แบบสุ่มมาให้ได้เล่นกัน


6. Stardew Valley ( ราคา 150 บาท )

ชีวิตชาวไร่ที่แสนจะไม่ธรรมดาเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเป็นชาวไร่ ใช้ชีวิตแบบ Slow life กันดีกว่า กับเกม Stardew Valley เกมปลูกผักในรูปแบบ RPG ที่มีอะไรให้ทำเยอะมาก ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเกมมือถือเล่นเพลินจนลืมเวลาอย่างแท้จริง ระบบการเล่นนั้นยอดเยี่ยมมาก น่าเสียดายที่ในมือถือไม่สามารถเล่นกับเพื่อนได้


7. Harvest Town ( ฟรี )

ชาวไร่แสนสนุก อยากเล่น Stardew Valley แต่ไม่อยากเสียเงิน ให้มาลองเล่นเกมนี้เลย Harvest Town เกมทำฟาร์ม ที่แทบจะเหมือน Stardw Valley อย่างกับฝาแฝด Harvest Town ให้อิสระในการเล่น จะทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หรือจะออกสำรวจ สามารถทำได้อย่างอิสระ ที่สำคัญเลยเกมนี้มีภาษาไทยด้วยนะ

Advertisement

Advertisement


8. Fallout Shelter Online ( ฟรี )

หลุมหลบภัยมหาสนุก สร้างจากเกมชื่อดัง "Follout" เป็นเกมจำลองการบริหารหลุมหลบภัย มีความเป็น RPG  พัฒนาหลุมหลบภัย ดูแลจัดการทรัพยากรที่มี เนื่องจากเป็นเกมออนไลน์ ผู้เล่นสามารถ PvE และ PvP กันได้


นี่คือสุดยอดเกมมือถือเล่นเพลินจนลืมเวลา เป็นเกมดีๆที่ผู้เขียนนำมาแนะนำกัน ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าร้อนแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกันด้วยนะครับ อารมณ์ที่แจ่มใสต้องมาพร้อมกับร่างกายที่แข็งแรง หมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอพร้อมกับรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สุดท้ายนี้ อยากคลายเครียด ลองหาเกมสนุกๆ มาเล่นสักเกมดู

อ้างอิง เนื้อหาและภาพประกอบจาก

สาระนายพัชจาก True ID, สาระนายพัชจากเว็บบล็อกสาระนายพัช,Civilization Revolution 2, Kingdom Rush Vengeance – Tower Defense Game, Romancing SaGa3, XCOM : Enemy Within, Portal Knights, Stardew Valle, Harvest Town, Fallout Shelter Online , เพจสาระนายพัช

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สาระนายพัช
สาระนายพัช
อ่านบทความอื่นจาก สาระนายพัช

นักเขียนอิสระ ชอบเรียนรู้แล้วนำมาแบ่งปันกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์