อื่นๆ

สิ่งที่วัยรุ่นควรทำ

119
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งที่วัยรุ่นควรทำ

วัยเรียนเป็นวัยที่สบายที่สุดเหนื่อยสุดก็เพราะเรียนมีเรื่องให้เครียดนิดหน่อยที่เกี่ยวกับอนาคต ตอนเราเป็นเด็กประถมเชื่อว่าใครๆก็ต้องมีความอยากที่จะขึ้นมัธยมเพราะชีวิตของพี่ๆมัธยมเนี่ยมันน่าสนุกมาก เเต่พอไรท์ได้มาเรียนมัธยมจริงๆมันกลับไม่น่าสนุกหรือมีอะไรให้ทำเหมือนเพื่อนๆคนอื่น ชีวิตมัธยมของไรท์มันน่าเบื่อมากตื่นตีห้าครึ่งอาบน้ำไปโรงเรียนถึงโรงเรียนเจ็ดโมงเข้าเเถวเรียนหนังสือเลิกเรียนกลับบ้านมันไม่น่าสนุกเหมือนที่คิดไว้ ไรท์ไม่ได้มีโมเมนต์เลิกเรียนเเล้วไปเที่ยวห้างเพราะบ้านไรท์อยู่ไกลต้องรีบกลับไม่มีโมเมนต์ไปเที่ยวกับเพื่อนหลังเลิกเรียนมีเเต่รอรถกลับบ้านซึ่งมันไม่สนุกเลยอาจจะเพราะเราไม่พร้อมเหมือนเพื่อนคนอื่นๆเรามีหลายอย่างที่ต้องทำอีกเยอะเราไม่มีเวลาเราต้องเอาเวลาไปอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยจนตอนนี้เกือบหกปีเเล้วชีวิตไนท์ก็ไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิดยังคงเป็นเเบบเดิมมาตลอดอาจจะมีคลายเครียดบ้าง แต่ก็รู้สึกว่ามันไม่คุ้มกับการเป็นวัยรุ่น บทความนี้ไรท์มาบอกน้องๆว่าสิ่งที่ควรจะทำตอนกำลังเป็นวัยรุ่นเพราะถ้าผ่านไปแล้วเราอาจจะไม่ได้กลับมาทำอีกก็ได้

Advertisement

Advertisement

1.    มีแฟนคนเเรกรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

ข้อนี้เเล้วเเต่คนนะคะบางคนอาจจะไม่พร้อมที่จะมีจริงๆ การมีเเฟนของไรท์ก็คือปั๊บปี้เลิฟเเบบเด็กๆ นี่เเหละไม่มีอะไรลึกซึ้งมากมาย ไรท์คิดว่าการมีเเฟนตอนมัธยมนี่มันบริสุทธิ์ที่สุดเเล้วค่ะ เพราะเราไม่ต้องคำนึงถึงฐานะหรืออะไรเลย กินข้าวเที่ยงด้วยกัน ติวหนังสือให้กัน เลิกเรียยก็ไปหาอะไรกินด้วยกัน เเล้วกลับบ้าน เห็นไหมคะมันก็ดีเหมือนกันน้า

2.    ลองประสบการณ์ใหม่ๆรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

เชื่อว่าในวัยนี้ก็ต้องมีความอยากรู้อยากลอง ไรท์ไม่สนับสนุนให้น้องๆลองในสิ่งที่ไม่ดี เเต่ที่ไรท์หมายถึงก็คือไปหาประสบการณ์ชีวิตข้างนอกบ้าง เช่น ลองทำงานพาร์ทไทม์ ลองไปเที่ยวที่ไกลๆกับเพื่อนสักครั้ง เเต่ต้องไม่ทำให้พ่อเเม่เป็นห่วงนะคะ ลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้าง พอโตไปเราอาจจะไม่มีเวลามากพอที่จะมาทำเรื่องพวกนี้อีกแล้วจะได้ไม่เสียดาย

Advertisement

Advertisement

3.     รักอนาคตรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

ในเมื่อเราทำครบไปแล้วเราก็อย่าลืมรักอนาคตตัวเองด้วยนะคะ สิ่งที่เราทำในวันนี้จะส่งผลกับเราในอนาคตแน่นอนขอให้น้องๆทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเองเเละทำให้พ่อแม่ภูมิใจตั้งใจอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆนะคะ การเรียนสำคัญก็จริง เเต่ความสุขก็สำคัญนะคะ

รูปภาพหน้าปกและรูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์