อื่นๆ

สิ่งที่ควรลด ก่อนเป็นผู้ใหญ่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ่งที่ควรลด ก่อนเป็นผู้ใหญ่

เคยคิดไหมคะว่าคำว่าผู้ใหญ่จริง ๆเล้วหมายความว่าอะไรที่ไม่ใช่คนที่มีอายุความจริงเเล้วผู้ใหญ่เราก็เริ่มมีความเป็นผู้ใหญ่เพิ่มมากขึ้นทุกวันเเหละค่ะเพราะในเเต่ละวันสอนให้เรารู้จักใช้ชีวิตสอนให้เราเติบโตขึ้นในหลาย ๆ อย่างหลาย ๆ ด้านตอนเด็ก ๆ เคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมผู้ใหญ่เขาเก่งจังทำบางอย่างได้ทั้ง ๆ ที่เราทำไม่ได้ อย่างไรท์ก็เคยสงสัยค่ะเวลาที่เห็นคุณพ่อยกของหนัก ๆ ไรท์ก็เเอบคิดว่าผู้ใหญ่เนี่ยเก่งจังเลยอยากโตไว ๆ อยากเป็นผู้ใหญ่ไว ๆ เเต่พอเอาเข้าจริง ๆ การเป็นผู้ใหญ่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอกมันไม่ได้ยากด้วยเเค่เราต้องมีวุฒิภาวะในหลาย ๆเรื่องเราต้องทำอะไรที่เหมาะสมกับการเป็นผู้ใหญ่อย่ามาให้ใครมาว่าเราได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีวุฒิภาวะแต่ในปัจจุบันเด็กสมัยใหม่มักจะมีปัญหากับผู้ใหญ่อยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นครูบาอาจารย์คุณพ่อคุณเเม่เพราะความคิดหลาย ๆ อย่างไม่ตรงกันทัศนคติบางอย่างไม่ตรงกันเลยทำให้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันอาจเป็นเพราะอารมณ์รุนเเรงของวัยรุ่นส่วนหนึ่งและเหตุผลของผู้ใหญ่ที่วัยรุ่นไม่เข้าใจอีกส่วนหนึ่งเหตุผลเหล่านี้ทำให้เกิดปัญหาตามมาสำหรับเด็กบางคนผู้ใหญ่ก็มีนิสัยที่เเย่มากนี่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรผู้ใหญ่ถึงเป็นเเบบนั้นเพียงเเต่การกระทำของเขาบ่งบอกว่าเขาไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่ดีพอ เพราะฉะนั้นจะมีอะไรบ้างที่เราควรลดความเป็นเด็กก่อนเข้าสู่วัยผู้ใหญ่มีอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

1. ความขี้เกียจรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

ความขี้เกียจเป็นนิสัยเด็ก ๆ เราโตเป็นผู้ใหญ่เเล้วก็ควรลด ๆ ลงบ้างอย่าขี้เกียจจนเกินไปเพราะมันจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวเเละการงานของเราเป็นอย่างมากเป็นผู้ใหญ่เเล้วควรขยันให้มากขึ้นทำเพื่ออนาคตของครอบครัวให้มากขึ้น

2.ความเอาเเต่ใจรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

นิสัยเอาเเต่ใจตัวเองเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ใครทำอะไรไม่พอใจก็แสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าเเละท่าทางใครขัดใจอะไรก็จะอาละวาดทันทีใครทำอะไรไม่ถูกใจก็โกรธลดลงเถอะค่ะนิสัยพวกนี้เป็นนิสัยของเด็กที่ไม่รู้จักโตถ้าเป็นผู้ใหญ่เเล้วยังมีนิสัยเเบบนี้ก็จะไม่มีใครเคารพ

3. ฟุ่มเฟือยรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

ตอนเด็กเราไม่ได้หาเงินเองเราใช้จ่ายเงินพ่อเเม่คนมีฐานะสักนิดก็ไม่ค่อยรู้ถึงคุณค่าของเงินว่ากว่าจะหาได้มันยากลำบากเเค่ไหนก็เลยจ่ายแบบฟุ่มเฟือยเเต่พอมาทำงานเองหาเงินได้เองก็ควรลด ๆ ลงบ้างจ่ายเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ เก็บเงินไว้เพื่ออนาคตข้างหน้า

Advertisement

Advertisement

รูปภาพหน้าปกและรูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์