อื่นๆ

สายไฟผู้เกิดมาพร้อมกับซิกเซนต์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
               สายไฟผู้เกิดมาพร้อมกับซิกเซนต์

หลายคนๆได้ยินชื่อเรื่องคงจินตนาการว่า สายไฟคือ คนหรือเด็ก สักคนหนึ่ง.  จริงๆแล้วสายไฟก็คือแมวเพศผู้ตัวหนึ่งค่ะ อายุประมาณ 8เดือน แต่ประวัติการเกิดของสายไฟไม่ธรรมดาค่ะ จะกล่าวถึงต่อไปว่า ดิฉันอยู่กรุงเทพมหานครแต่ครอบครัวดิฉันอยู่ต่างจังหวัด วันนี้เป็นวันทำบุญค่ะ ดิฉันได้ฝันถึงคุณยายที่เสียชีวิตไปเกือบ 10ปีแล้ว และฝันเห็นลูกแมว 2ตัว วิ่งเล่นกันอยู่ในตัวบ้านบนชั้นสองของบ้านคุณยายถามดิฉันว่าแมวชื่ออะไรจ้ะ ดิฉันก็ตอบคุณยายกลับไปว่าหนูไม่ทราบค่ะ คุณยายก็บอกว่าให้แมวชื่อสายไฟนะ  พอดิฉันสะดุ้งตื่นจากฝันเลยโทรกลับบ้านไปหาคุณแม่และเล่าฝันเรื่องคุณยายให้ฟัง โดยไม่รู้ว่าแมวกำลังตั้งครรภ์อยู่ หลังจากแมวคลอดมีลูกแมว 3ตัว สายไฟมีเส้นสีดำที่คอ5เส้น

ปัจจุบันเหลือลูกแมวแค่ 1ตัวเพราะ ลูกแมว2ตัวได้ตายไปเนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรงและอีกตัวนึงหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และครอบครัวของเราก็ตั้งชื่อลูกแมวตัวที่เหลือว่า สายไฟ ตามที่ได้ฝันถึงคุณยาย  สายไฟเป็นแมวที่น่ารัก นิสัยดี ขี้อ้อน ก็เหมือนคุณสมบัติของแมวทั่วๆไป

Advertisement

Advertisement

แต่สิ่งที่พิเศษคือสายไฟจะมีขนที่หัวยาวถึงท้ายทอย 5เส้น มีลักษณะเหมือนสายไฟ อาจเป็นเหมือนที่คุณยายบอกในฝัน เป็นแมวที่มี 3 สี คือ สีขาว สีดำ และสีน้ำตาลที่มีลักษณะแตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ และเวลาหิวจะไม่ร้องแต่สายไฟจะมานั่งหรือนอนรอให้คนในบ้านมาให้อาหารหรือข้าวกับปลาทู มะพร้าวขูด เป็นอาหารจานโปรดของสายไฟ เมื่อได้ยินเสียงขูดมะพร้าวจะรีบวิ่งเข้ามาในครัวเพื่อจะกินอย่างเอร็ดอร่อย และอีกอย่างที่ชอบที่สุดก็คือการนอน

สายไฟชอบนอน

สายไฟกลายเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวของเราเนื่องมาจากความน่ารักของมัน หลายๆคนที่รักแมวคงจะอดใจไม่ไหวกับนิสัยของแมวแต่ละตัว เรื่องนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านผู้เขียนได้เขียนขึ้นจากเรื่องจริงจากความฝันของผู้เขียนเอง

นอนทั้งวัน

ภาพเครดิต:ภาพถ่ายจากผู้เขียนทั้งหมด

แต่งโดยแอพcanva

นามปากกา:Uni Vee

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์