อื่นๆ

สั่งของจากจีนบน Shopee ใช้เวลากี่วันกันนะ?

9.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สั่งของจากจีนบน Shopee ใช้เวลากี่วันกันนะ?

ในปัจจุบันนี้เรื่องช็อปปิ้งออนไลน์ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจวัตรของใครหลายคนที่ทุกคนเพียงแค่เปิดแอพอย่าง Shopee หรือ Lazada ขึ้นมา แม้กระทั่งดูไลฟ์สดบนเฟซบุ๊คอยู่ เราก็สามารถเอฟสินค้าที่เราอยากได้ได้แล้ว ซึ่งถือว่ามันง่ายสุดๆ สำหรับเราแล้ว ต่อจากนั้นเราก็แค่กดจ่ายเงินเข้าบัญชีของเจ้าของร้านหรือจะเลือกให้มาเก็บเงินปลายทางก็ทำได้ หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันของก็มาส่งถึงหน้าบ้านแล้ว แต่คุณเคยสงสัยไหมว่าของบางอย่างที่เราเห็นบน Shopee หรือ Lazada ที่บอกว่าจัดส่งมาจากต่างประเทศ (จีน) มันใช้เวลากี่วันกันแน่

สินค้าที่ส่งจากจีน ภาพประกอบจากร้าน Ugreen บน Shopee

ผมขอยกตัวอย่างพวกสินค้าบน Shopee ที่มักจะมีสต็อกสินค้าหรือจัดส่งจากประเทศจีนก็มักจะเป็นพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ก็พวกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แต่สินค้าที่ผมมักจะสั่งมาจากจีนบ่อยๆ ก็จะเป็นพวกสายชาร์จโทรศัพท์ ฟิล์มติดกระจก เคสมือถือ เนื่องจากมีตัวเลือกมากมายหลากหลายกว่าสินค้าที่มีขายอยู่ในไทย แถมยังมีราคาถูกกว่าด้วย และยังส่งฟรีอีก เรียกได้ว่าน่าซื้ออย่างที่สุด โดยข้อสังเกตว่าสินค้าที่เราจะซื้อบน Shopee จากจีน ให้ดูที่ตรงการจัดส่งจะมีตัวเลือกว่า "International Express - ส่งจากต่างประเทศ" นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

สินค้าจากจีน นี่เลยครับหนึ่งในตัวอย่างของสินค้าที่ส่งจากประเทศจีนมา จะเห็นได้ว่าตัวติดตามสถานะพัสดุของ Shopee มันแสดงสถานะของพัสดุที่เราสั่งมาจากจีนได้ละเอียดพอสมควรเลย ตั้งแต่ว่าพัสดุของเราพร้อมจัดส่งจากร้านค้าวันไหน ถูกส่งออกจากประเทศจีนมาวันไหน ถึงประเทศไทยวันไหน บริษัทขนส่งเจ้าไหนของไทยมารับช่วงต่อมาจัดส่งในไทยต่อ และพัสดุจะถึงมือเราวันไหน ถือว่าข้อมูลครบมาก เมื่อมาถึงตรงนี้ผมเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าสรุปว่าของจากจีนส่งถึงไทยใช้เวลากี่วันกันแน่ มาตามดูข้อสรุปกันได้เลยครับ

เวลาที่ส่งของจากจีนมาไทย จากประสบการณ์ของผมก็เคยสั่งของจากจีนในปีนี้มาทั้งหมด 7 ครั้ง ใช้เวลาทั้งหมด 8, 9, 7, 12, 9, 10 และ 23 วัน ตามลำดับ จะมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 11.14 วัน หรือจะพูดง่ายๆ ก็คืออาทิตย์กว่าๆ นั้นเอง ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้นานเลยสำหรับการรอคอยสินค้าจากจีน ระยะเวลาที่เร็วสุดก็แค่ 7 วันเอง ระยะเวลาส่งพัสดุระหว่างประเทศเพียงแค่นี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจมากสำหรับผมเลย ส่วนเพื่อนๆ จะรอไหวไหมหรือเคยมีประสบการณ์อย่างไรก็มาCommentแบ่งปันประสบการณ์กันได้นะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์