ไลฟ์แฮ็ก

สั่ง Delivery อย่างไรให้ได้กินในวันที่ไม่มีเงินสดติดตัว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สั่ง Delivery อย่างไรให้ได้กินในวันที่ไม่มีเงินสดติดตัว

ช่วงที่โรคระบาดยากต่อการควบคุมในเวลานี้ สิ่งหนึ่งที่เราสามารถช่วยชาติได้เพื่อให้เชื้อแพร่ระบาดออกไปในวงแคบที่สุดคือการ หยุด สนองนโยบายของรัฐ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ  ให้การพบเจอกันน้อยที่สุด ซึ่งหากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งประชาชนธรรมดาให้ความร่วมมือกันทุกภาคส่วนนั้นก็จะทำให้สามารถควบคุมโรคได้เร็วยิ่งขึ้น ยิ่งควบคุมได้เร็วมากเพียงใดก็จะส่งผลเสียต่อประเทศน้อยลงเท่านั้น แต่การหยุดเพื่อช่วยชาติเป็นการหยุดใช้ชีวิตนอกบ้านหากไม่จำเป็นเท่านั้น ปัญหาที่ตามมาคือเรื่องปากท้องเราจะจัดการวิธีการเหล่านี้อย่างไร ความสะดวกสบายที่ยังเหลืออยู่ในช่วงที่โรคระบาดยังไม่หยุดคือการใช้บริการ Delivery สินค้าและอาหาร ที่ตัวเราเองไม่ต้องออกไปยังสถานที่คนพลุกพล่านแต่ใช้วิธีสั่งผ่าน แอปพลิเคชั่น

รูปโดย หมูติดมันส์ภาพโดย มูติดมันส์

วันนี้เรามี 7 บริการสั่งอาหาร Delivery ที่มีอยู่ในประเทศของเราได้แก่ Foodpanda ,  Line Man  , Grab , Now , Skootar , Honestbee , Happyfresh บริการเหล่านี้เราสามารถสั่งอาหารได้ทั้งที่มีขายในห้าง , Street food ,  Fast food และร้านอาหารทั่วไป เรียกได้ว่าครบตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี อยากทานอะไรก็ง่ายขึ้น

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/คนส่งของของคนขับรถ-กิน-จัดส่งที่บ้าน-4886839/ภาพโดย wal_172619 จาก Pixabay

แต่ในวันที่เรางดออกนอกบ้านเงินสดที่มีกลับหมดลงไปเรื่อย ๆ หากเราสั่งอาหารโดยไม่ศึกษาให้ดีอาจเกิดปัญหาในการซื้อขายได้ เนื่องจากทุกบริการที่กล่าวมาแล้วนั้นบางบริการไม่สามารถรับชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตได้รับได้เฉพาะเงินสดเท่านั้น วันนี้เราจึงมาแนะนำทางออกสำหรับในวันที่เงินสดหมดคงเหลือไว้แต่ยอดเงินในบัตรเครดิตเพียงเท่านั้น เราควรเลือกใช้บริการของใคร ซึ่งมีเพียง 5 ค่ายเท่านั้นที่สามารถรับบัตรเครดิตได้นั่นคือ Honestbee , Skootar  , Happyfresh , Grab และ Foodpanda นอกจากเงินสดแล้ว 5 ค่ายนี้ยังมีบริการรับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตซึ่งทำให้การจับจ่ายเป็นไปอย่างง่ายและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

https://pixabay.com/th/illustrations/สกูตเตอร์-เวสป้า-การส่งมอบ-1027347/ภาพโดย Peggy und Marco Lachmann-Anke จาก Pixabay

ดังนี้เมื่อเราทราบหลักการทำงานของบริการเหล่านี้แล้วนั้น เราก็สามารถเลือกใช้บริการให้ตรงกับความสะดวกของเรา ลดปัญหาการจ่ายค่าสินค้าที่จะเกิดขึ้นระหว่างผู้ซื้อและหน่วยบริการ หมดกังวลไปได้เลยสำหรับคนที่แทบไม่ออกจากบ้านในช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติ

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์