อื่นๆ

สัตว์เลี้ยง ที่ถูก " ลืม "

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สัตว์เลี้ยง ที่ถูก " ลืม "

บางครั้งมนุษย์เราบางคนก็เข้าใจยากเหมือนกันนะว่าไหม ในความเป็นจริงถ้าหากเราไม่รัก ไม่พร้อมจะดูแล ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงต่างๆ เราก็ไม่ควรที่จะเลี้ยงพวกเขาตั้งแต่ตอนแรก ไม่ใช่คิดจะเลี้ยงก็เลี้ยง คิดจะทิ้งก็ทิ้ง ทั้งๆที่พวกเขาเหล่านั้นก็ถือเป็นชีวิตอีกชีวิตหนึ่งเหมือนกัน

ภาพที่ 1

เคยสังเกตกันไหม ไม่ว่าจะมุมไหน สถานที่ไหน เรามักจะพบเจอ แมวจรจัด หรือสุนัขจรจัด เพิ่มขึ้นทุกๆวัน บางตัวเมื่อก่อนก็เคยมีเจ้าของ มีคนเลี้ยงดูเอาใจใส่ แต่บางตัวก็เป็นลูกสุนัขจรจัด ลูกแมวจรจัดตั้งแต่เกิด  อาจจะเป็นเพราะสิ่งมีชีวิตนี้ พวกเขาพูดไม่ได้ เรียกร้องสิทธิไม่ได้รึเปล่า จึงทำให้บ่อยครั้งพวกเขาถูกทอดทิ้ง ถูกละเลย

ภาพที่ 2

ตอนที่พวกเขาน่ารัก พวกเขาเป็นที่นิยม ต่างสนใจ อยากเลี้ยง อยากมีไว้เพื่อบอกกับคนอื่นๆ ว่าฉันก็มี แต่พอพวกเขาเหล่านั้นเริ่มหมดความน่ารัก เริ่มไม่เป็นที่นิยม หรืออาจจะเป็นเพราะคนที่เลี้ยงพวกเขา ไปให้ความสนใจกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น สัตว์เลี้ยงตัวเก่าเหล่านี้ ก็จะถูก "ลืม" ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เหมือนเดิม บางตัวก็โชคร้าย ถูกพาไปทิ้ง ไปปล่อยตามสถานที่ต่างๆ ตามวัด ตามโรงเรียน ตามตลาด จนในที่สุดก็กลายเป็นสุนัขจรจัด แมวจรจัด ไป

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3 ถ้าหากพวกเขาเหล่านี้สามารถพูดได้ พวกเขาคงจะร้องขอความเมตตาจากเจ้าของ ของพวกเขา ก่อนที่พวกเขาจะถูกทิ้ง แต่นี้พวกเขาไม่สามารถเลือกได้ เขาไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย  ทำได้แค่เพียงทำยังไงก็ได้ เมื่อถูกทิ้งแล้ว ยังให้สามารถดำรงชีวิตให้รอดไปได้ในแต่ละวัน แต่จะทำยังไงได้ละ ในเมื่อพวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถทำงาน หาเงินเพื่อมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เหมือนมนุษย์  ถ้าพวกเขาไม่พบเจอกับมนุษย์ใจดีที่แบ่งอาหารให้พวกเขา พวกเขาก็ต้องขโมยของกิน ในบ้าน ตามร้านอาหารต่างๆเพื่อมาเลี้ยงชีวิตของเขา จนก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อมนุษย์
ภาพที่ 4 แต่ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปจุดที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ ส่วนหนึ่งก็เกิดมาจากมนุษย์เราเหมือนกันนะ จริงๆถ้ามนุษย์เรา มีความรับผิดชอบมากขึ้น อาจจะช่วยลดจำนวน แมวจรจัด สุนัขจรจัด ได้ ไม่มากก็น้อยว่าไหม

Advertisement

Advertisement

ถึงแม้พวกเขาเหล่านี้จะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ บนโลกใบนี้ เมื่อเปรียบกับมนุษย์ แต่ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทไหน จะเป็นมนุษย์ หรือสัตว์ ทุกๆชีวิตก็มีค่า ทุกๆชีวิตก็รักชีวิตของตัวเองกันทั้งนั้น จงมีความรับผิดชอบถ้าคุณคิดจะเลี้ยงพวกเขา

ภาพที่ 5

เครดิตภาพสวยๆทั้งหมด : https://pixabay.com

ภาพปก : ภาพที่ 1 : ภาพที่ 2 : ภาพที่ 3 : ภาพที่ 4 : ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดินสอกด
ดินสอกด
อ่านบทความอื่นจาก ดินสอกด

ชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะ ^^

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์