ไลฟ์แฮ็ก

สอนทำรูปหน้าปกบทความ True ID ง่าย ๆ ด้วยมือถือเครื่องเดียว

464
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สอนทำรูปหน้าปกบทความ True ID ง่าย ๆ ด้วยมือถือเครื่องเดียว

ในสภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพสูงแบบนี้ หลาย ๆ คนคงอยากหารายได้เสริม ซึ่งหนึ่งในวิธีการหารายได้เสริมที่น่าสนใจก็คือ การเขียนบทความในทรูไอดี หรือ trueid.net นั่นเอง โดยทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เขียนเรื่องอะไรก็ได้และอัปโหลดลงเว็บไซต์ พร้อมรับเงินได้ง่าย ๆ ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักเขียนหน้าใหม่อาจจะติดปัญหาเกี่ยวกับการทำรูปหน้าปกความที่ไม่ว่าจะอัปโหลดกี่ทีก็ไม่ผ่านสักที เพราะตรงส่วนนี้ต้องใช้ภาพตามขนาดที่ทรูไอดีกำหนดมา 1,400 x 600 px วันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีการทำรูปหน้าปกบทความง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากโดยใช้มือถือแค่เครื่องเดียวค่ะ

โดย Application ที่จะมาแนะนำก็คือ ibis paint x ตามรูปซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ไม่เสียเงินค่ะ โดยแอปฯ นี้จะช่วยให้เราสามารถปรับรูปตามขนาดที่ต้องการ

เมื่อเปิดแอปฯแล้ว > เลือก แกลเลอรีของฉัน > กด + > ตั้งค่าขนาดชิ้นงาน 1600 x 800 px > กด ok

Advertisement

Advertisement

cover photo trueidเลือกตรงเลเยอร์ที่มีหมายเลข 1 > กด + เพื่อเพิ่มเลเยอร์ > เมื่อเพิ่มเลเยอร์แล้วให้เลือกกล้องถ่ายรูปเพื่อนำแทรกภาพที่เราต้องการลงในชิ้นงาน > ใช้นิ้วซูมเข้าออกเพื่อขยายหรือลดรูปให้ตรงกรอบ > กดเครื่องหมายถูก > (ถ้าขึ้นคำว่าแยกลายเส้นภาพวาดหรือไม่ ให้เลือก ยกเลิก) เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพตรงตามขนาดที่ต้องการค่ะ
cover photo trueidcover photo trueidหากต้องการแทรกข้อความลงภาพให้เลือกรูปแปรงสี > เลือก T (อักขระ) > กดที่รูปภาพเพื่อเพิ่มข้อความ > พิมพ์ข้อความและปรับสีขนาดตามที่ต้องการ > หากต้องการแก้ข้อความกดรูปดินสออีกครั้ง > เมื่อแก้ไขเรียบร้อยก็ Save ภาพ โดยให้เลือกลูกศรที่ชี้ไปทางซ้าย (อยู่มุมล่างขวา) > เลือก บันทึกเป็น PNG ได้เลย
cover photo trueidTips เพิ่มเติม :

1. จริง ๆ แล้วแอปฯ นี้มีฟ้อนต์สวย ๆ อีกเยอะเลยค่ะ เราสามารถโหลดฟ้อนต์ใส่ ibis paint x ได้เพิ่มเติม (ซึ่งนุ้งจะสอนในตอนหน้าค่ะ) แต่ทั้งนี้หากใครไม่ชอบฟ้อนต์ใน ibis paint x ก็สามารถ Save ภาพ และไปตกแต่งในแอปฯ อื่นต่อได้ค่ะ *ย้ำ ไม่จำเป็นต้องใช้แอปฯ เดียวแต่งภาพ*

2. เวลาอัปโหลดรูปลงทรูไอดี ใครที่อัพจากมือถือสามารถลงได้เลย แต่ถ้าต้องอัปโหลดจากคอมพิวเตอร์ แนะนำให้ส่งรูปเข้าอีเมลส่วนตัว เพราะถ้าส่งผ่าน Line หรือ FB Messenger ขนาดภาพก็จะลดลง ทำให้อัปโหลดรูปภาพไม่ผ่านค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับแอปพลิเคชันตกแต่งภาพเพื่อใช้ลงบทความ True ID เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียนบทความและยังใช้โปรแกรมแต่งภาพไม่เป็น เพื่อน ๆ ลองหัดทำตามดูนะคะ จะได้นำรูปไปใช้เขียนบทความหารายได้เสริมกันเยอะ ๆ จ้า

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปภาพจาก Freepik รูปปกบทความ
ภาพโดย WorldOfNoong

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์