อื่นๆ

สอนซื้อเศษหุ้นจากแอป streaming

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สอนซื้อเศษหุ้นจากแอป streaming

หลายๆคนเข้าใจว่าการซื้อหุ้นจะต้องใช้เงินจำนวนมาก หลายหลักแต่ในความจริงแล้วนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อที่จะซื้อหุ้น จริงอยู่ที่เวลาซื้อหุ้นในหน้าซื้อ-ขาย จำนวนซื้อต้องเป็นหลักร้อยและเพิ่มขึ้นที่ละ100หุ้น แต่เราก็ยังสามารถซื้อหุ้นเป็นหลักหน่วยหรือหลักสิบได้เช่นกัน ซึ่งเราจะเรียกการซื้อแบบนี้ว่าการซื้อเศษหุ้น


รูปภาพโดยผู้เขียน

ความจริงแล้วเราสามารถซื้อเศษหุ้นได้จากหน้าซื้อ-ขายตามปกติได้เลย แต่สิ่งที่เราต้องเผชิญก็คือไม่match หรือmatchช้ามากๆ เนื่องจากราคาที่เรากดเป็นราคาที่เขาขายกันในหุ้นหลักร้อยหรือการที่ผู้ขายเขาขายกันในหลักร้อยขึ้นไปทำให้เราไม่matchราคาจากหน้าหลักนี้ วันนี้เราจะมาสอนวิธีการซื้อเศษหุ้นกัน จำนวนที่เราจะซื้อได้ก็คือ 1 หุ้นเป็นต้นไป

รูปโดยผู้เขียน

โดยเราจะมาเริ่มจาก หลังจากที่เราloginเข้ามาในหน้าportเราแล้ว ให้กดมาที่ My menu (หน้าตาฟังก์ชันต่างๆอาจแตกต่างกันไปตามของแต่ละBroker โดยเราใช้broke ของ SCBนะ)

Advertisement

Advertisement

เพิ่มเติม

กด view more แล้วเลือกไปที่ Odd Lot  ถ้าอยากจะให้หาง่ายๆหรือให้รวดเร็วขึ้นก็กดตรงหมุดเลย ตัวOdd Lot จะขึ้นไปอยู่ข้างบนเป็น favorite menu เหมือนกับDCA orderที่เราทำไว้นั่นเอง

Lalin

หลังจากนั้นเราก็ค้นหาหุ้นที่เราต้องการจะซื้อ เราขอยกตัวอย่างเป็นหุ้น LALIN และถ้าเราต้องการให้Matchในทันที ก็สามารถเลือกซื้อในราคาด้านขวาได้เลย ซื้อแล้ว

โดยเวลาจะซื้อเศษหุ้น ให้ไปที่หน้าBuy/Sell กรอกจำนวนหุ้น ราคาที่เราจะซื้อจากหน้าOdd Lot เมื่อกี้ กรอกPIN แล้วกดConfirmได้เลย

Matched

หลังจากนั้นเมื่อเรากลับไปหน้าPorfolio หุ้นที่เราซื้อก็จะขึ้นMatchเลย เย้ แค่นี้ก็สำเร็จแล้ว


อย่างที่เราได้บอกไปด้านบนนะคะว่าหุ้นไม่จำเป็นต้องซื้อในราคาที่สูง เรายกตัวอย่างหุ้นในราคา10กว่าบาทมาให้ดูว่าไม่ต้องใช้เงินเยอะก็ซื้อได้ แล้วยิ่งในปัจจุบันการเปิดพอร์ตก็สามารทำได้ผ่านออนไลน์แล้วด้วยนะ มาเปิดพอร์ตการลงทุนกัน แต่อย่าลืมศึกษากันเนอะไปด้วยนะการลงทุนมีความเสี่ยงเด้อ

Advertisement

Advertisement


จบกันไปแล้วนะคะสำหรับการสอนซื้อเศษหุ้น ถ้าทำไม่ได้หรือไม่เข้าใจตรงไหน สามารถคอมเมนต์ถามกันได้เลยนะคะ หรืออยากให้เราทำอะไรบอกกันได้เลย

รูปภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์