อื่นๆ

สวัสดี (เพื่อนบ้าน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สวัสดี (เพื่อนบ้าน)

สุที มนุษย์​เงินเดือน ที่เพิ่ง​ย้ายบ้านใหม่ เพราะเก็บเงินมานาน และได้ซื้อบ้านในหมู่บ้าน​แห่งหนึ่ง สุที เป็นผู้ชายทำงานบริษัท​ และอยู่ตัวคนเดียว​มาตั้งแต่ เรียนมหาลัย สุทีจึงเก็บเงินและซื้อบ้าน สุทีขนย้ายของเข้าบ้าน เขาเห็นคนข้างบ้านกำลังยืนมองเขาอยู่ เขาจึงหันไปยิ้มให้ แต่คนข้างบ้านนั้นกลับเมินและปิดประตู​ใส่เสียง​ดัง

ขอบคุณภาพโดยpmbotiservicesllc จากขอบคุณภาพโดยpmbotiservicesllc จากpixabay

"สงสัย​จะไม่ถูกชะตา​กับเรา"

สุทีพูดขึ้นพร้อมเดินขนของเข้าบ้าน ขนของ​เข้าบ้านเสร็จ สุทีก็โทรตามเพื่อนมาสังสรรค์​ที่บ้าน จนดึกดื่น นัน เพื่อนของสุที พูดขึ้น "นี่ ไอ้ที ไปเอาน้ำเปล่าให้หน่อยดิ" สุทีก็ลุกไปเอาน้ำเปล่าที่ตู้เย็นให้เพื่อน พอหันไปมองที่หน้าต่างเห็นข้างบ้านกำลังมองอยู่ สุทีคิดในใจหรือว่าพวกเขาสังสรรค์​กันดังเกินไป แต่นี่ก็อยู่ในบ้านไม่น่ามีเสียงรอดออกจากบ้านไปได้ แต่ชายข้างข้านยังยืนมองอยู่ทีหน้าต่างด้วยแววตาขนลุก

Advertisement

Advertisement

สุทีเดินเอาน้ำเปล่าไปให้เพื่อน และบอกให้เพื่อนหันไปดูชายข้างบ้าน "ไม่​เห็นมีไรเลย เมาแล้วหรอไอ้ที" นันพูดขึ้น"ตาเสียหรอวะ ก็เขายืนอยู่นั่นไง ตรงหน้าต่างชั้นสองอะ" สุทีพูด พร้อมชี้ไปที่หน้าต่างชั้นสอง

ทุกคนก็ตอบเหมือนกันว่าไม่เห็นอะไร สุทีเริ่มหงุดหงิด​ ที่เพื่อนมองไม่เห็น "ช่างมัน ๆ" สุทีพูด

เวลาผ่านมาจนกระทั่ง​เที่ยงคืน​ เพื่อนของเขาก็แยปย้านกันกลับบ้าน สุทีเดินออกไปส่งเพื่อนที่หน้าบ้าน และโบกมือบ๊ายบาย​ให้กลับเพื่อน ๆ ส่งเพื่อนเสร็จ สุทีกำลังเดินเข้าบ้าน ก็เห็นชายข้างยืนมองอยู่ สายตาที่มานั้นทำให้สุทีรู้สึก​ขนลุกขึ้นมาทันที

" มีอะไรหรือเปล่าครับ" สุทีตะโกนถามชายข้างบ้าน

แต่ชายคนกลับไม่ตอบ สุทีรู้สึก​โมโหมากแต่ก็ไม่อยากมีเรื่อง จึงเดินกลับเข้าบ้านไป ระหว่าง​ที่สุทีกำลังนอนหลับ เขาได้ยินเหมือนมีใครมาเรียกเขาอยู่หน้าบ้าน พอสุทีเดินไปเปิดม่านดูก็เห็นชายข้างบ้านยืนอยู่ สุทีเดินลงมาข้างล่างเพื่อที่จะถามชายคนนั้นว่ามีธุระอะไร แต่พอลงมาถึงก็ไม่พบใครเลย สุทีหงุดหงิด​พร้อม​สบถคำ "อะไรวะ" แล้วสุทีก็เดินกลับเขาไปนอน เช้าวันรุ่งขึ้น​ สุที เดินลงมาจากบ้านกำลังจะไปข้างบ้านเพื่อถาม เรื่องที่เขายืนมองและมาเรียกเมื่อคืน สุทีเดินไปกดกริ่ง สักพัก ยามที่ปั่นจักรยาน​ผ่านมาก็เข้ามาทักทายสุที

Advertisement

Advertisement

"สวัสดีครับ เพิิ่งย้ายมาอยู่ใหม่หรอครับ" ยามพูดพร้อมยิ้มให้

"ใช่ครับ" สุทียิ้มและตอบคำถาม

"แล้วนี่ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้หรอครับ" ยามถามพร้อมมองบ้านที่อยู่​ข้างหลังสุที

"อ่อเปล่าครับ ผมมาหาคนที่อยู่บ้านหลังนี้อะครับ"

"เอิ่มบ้านหลังนี้ ไม่มีคนอยู่นะครับ เจ้าของบ้านเพิ่งเสียไปไม่นานนี้เองครับ"

" แต่ผมเจอเขาเมื่อวานนี้นะครับ เหมือนเขาแอบมองตลอดเวลา เมื่อคืนก็มาเรียก"

" ไม่​ใครหรอกครับ ลุงแกไม่มีญาติที่ไหน ตอนแกตายกว่าจะมีคนรู้ ก็ปาไป2อาทิตย์​แล้วครับ แต่ชาวบ้านแถวนี้ก็เห็นเหมือนลุงแกมายืนมองอยู่บ่อยๆ แต่ลุงแกก็ไม่เคบไปทำอะไรใครหรอกครับ"

สุทียืนอึ้งแล้วยามก็ปั่นจักรยาน​ออกไป สุทีเดินกลับไปเข้าบ้าน และโทรศัพท์​เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็แนะนำให้ไปทำบุญ​ให้ลุงคนนั้น..... สุทีทำบุญ​อุทิศ​ส่วนกุศล​เสร็จ ลุงคนนั้นก็ไม่มาให้เห็นอีกเลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์