ไลฟ์แฮ็ก

สยบปัญหาคิดไม่ออก มื้อเย็นทานอะไรดี ?

604
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สยบปัญหาคิดไม่ออก มื้อเย็นทานอะไรดี ?

ร้านอาหารสยบปัญหาคิดไม่ออก มื้อเย็นทานอะไรดี ?

เชื่อได้เลยว่านี่เป็นหนึ่งในคำถามที่หลาย ๆ คนต้องประสบ และทำให้คิดมากกันจริง ๆ เพราะในแต่ละมื้อ แต่ละวันนั้นย่อมมีอาหารที่ซ้ำซากจำเจ และเป็นที่น่าเบื่อหน่ายกันอย่างไม่น้อยเลยทีเดียวจริงไหม อีกทั้งในบางครั้งก็ทำให้หลายท่านนึกไม่ออกเลยว่าจะทานอะไรดี ( เอาสิปวดหัวกันวนไป ) โดยทางเราคาดไว้ว่าตัวคุณเองก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ประสบปัญหานี้บ้างในบางครั้งเช่นกันใช่ไหมเล่า งั้นอย่ารอกันอีกเลย เราดูวิธีแก้แบบสนุก ๆ กันซิว่าเราจะทำยังไง ถึงจะหลีกหนีปัญหาความซ้ำซากจำเจอย่างนั้นไปได้อย่างไร

เมนู1. ใช้ระบบรันเมนูอาหาร

ถ้าในครัวเรือนของคุณ มีผู้ใดผู้หนึ่งปราดเปรื่องเลื่องชื่อทางด้านการทำอาหารแล้วล่ะก็ เพียงแค่คุณทำเมนูขึ้นมาเตรียมพร้อมในแต่ละวัน ให้คล้ายกับร้านอาหาร หรือ ภัตตาคาร จากนั้นให้เชฟในครัวเรือนวิ่งตามเมนูนั้นไปเรื่อย ๆ คุณจะไม่รู้สึกถึงความจำเจ หรือ ความซ้ำซากของเมนูในแต่ละมื้อเลยทีเดียว แถมยังมีแอบลุ้นด้วยว่าอาหารมื้อนั้น ๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรกัน จริงไหม ?

Advertisement

Advertisement

ปาลูกดอก2. เล่นเกมส์ปาลูกดอกเมนูอาหาร

นี่ก็เป็นหนึ่งในรูปแบบที่ทำให้คุณได้ช่วยเลือกเมนู ในอากาศ อีกทั้งยังเหมือนการช่วยในการตัดสินใจ ในการเลือกเมนูสุดโปรดแต่ละวัน อย่างไม่ต้องเถียงกัน เพราะอย่างไรเสียการเสี่ยงทายดังกล่าว ทุกคนจะต้องยอมรับ เพราะมีเมนูต่าง ๆ ให้ทุกท่านเลือกอยู่บนกระดานแล้ว อย่ารอช้า เริ่มปิดตาแล้วปาได้เลย

เซียมซี

3. ทำเซียมซีเสี่ยงทายอาหาร

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไม้เด็ด ที่ทำให้ผู้ที่มีใจหินในการค้นหาเมนูอาหารได้สยบมาแล้ว การทำเช่นนี้จะเป็นการสร้างสรรค์ให้ค้นพบอาหารในฝัน ที่มาพร้อมกับความสนุก และความตื่นเต้นไปในตัว เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้รับเมนูอะไรขึ้นมา และจะสามารถทำอาหารได้ดั่งใจผู้รับประทานหรือไม่อีกด้วย ความสนุกและความบันเทิงพร้อมกับเสียงหัวเราะ จะเกิดขึ้นพร้อมกับความอร่อยจริง ๆ เป็นหนึ่งเคล็ดลับที่น่าลอง หรือ หากแม้นเลือกได้ทุกท่านยังสามารถนำไปสั่งที่ร้านต่ออีกทีก็ยังได้ สนุกจริง ขอบอก

Advertisement

Advertisement

ผัดผัก

4. จัดเมนู ต้ม, ผัด, แกง, ทอด

ถ้าเป็นอาหารจานเดียว การเลือกลำดับความสำคัญของอาหารแล้ว ว่าจะเป็นประเภทไหน เราสามารถเลือกได้ด้วยตัวของเราเอง เพราะถ้าตราบใดก็ตามที่เราไม่ยึดติด ว่าอาหารนั้นจะมีส่วนประกอบชนิดใด หรือจะเป็นการนำวัตถุดิบพุ่งเป้าไปที่อาหารประเภท ต้มหรือผัด แกงหรือทอด ก็อาจจะเป็นหนึ่งทิศทางซึ่งสามารถทำให้ความจำเจ และความน่าเบื่อหน่ายในการรับประทานอาหารมื้อนั้นหมดลงได้อีกด้วย พร้อมกับเสียงหัวเราะที่ตามมาอีกก็เป็นได้เนอะ

วิธีการสร้างสรรค์ และวิธีการทำให้เมนูต่าง ๆ นั้น เกิดความตื่นเต้นที่มาพร้อมกับความอร่อยที่ไม่น่าเบื่อนั้น สามารถทำได้หลายรูปแบบด้วยกัน เพียงมีข้อแม้ว่าคุณมีอุปกรณ์ และความสามารถเพียงพอหรือไม่  ซึ่งในยุคปัจจุบันที่ YouTube สามารถนำเสนอวิธีทำอาหารเกือบทุกประเภทได้ทุกอย่าง และเนรมิตทุกเมนูให้คุณทำตามได้อย่างง่ายดาย หรือจะใช้เคล็ดลับนี้ค้นหารายการอาหาร ก่อนไปสั่งที่ร้านค้าอีกทีก็ยังได้ ดังนั้นอย่าเครียดเรื่องทำอาหารให้มากนัก ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการรับประทานอาหารพร้อมกัน ในมื้อคุณภาพกับครอบครัวกันให้มาก ๆ  เพราะมื้อเย็นนั้นเป็นมื้อแห่งครอบครัวของจริง มีท่านใดเห็นด้วยกับผมไหมครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์