อื่นๆ

สบายใจด้วยธรรมชาติ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สบายใจด้วยธรรมชาติ

ช่วงนี้สถานการณ์ต่างๆของประเทศไทยเรามีแต่เรื่องตึงเครียดนะครับอาทิเช่น การเมือง โรคร้ายระบาดหรืออาชญากรรมต่างๆครับหลายๆคนเจอข่าวสารแต่ละวันก็ตึงเครียดกันไปใหญ่ ผู้เขียนจึงขอแนะนำวิธีการผ่อนคลายสบายใจง่ายๆด้วยการใช้ธรรมชาติครับ

ทุ่งนา1.การมองออกไปไกลๆ

การที่เรามองอะไรไกลออกไปในมุมกว้างนั้นเป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยเราได้พักสายตาจากการใช้สายตามาทั้งวันหากใช้ชีวิตในเมืองก็ลองไปพักสายตาตามสวนสุขภาพหรือสนามเด็กเล่นก็ได้ครับ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

พื้นที่สีเขียว2.การมองพื้นที่สีเขียว

เมื่อใดก็ตามที่เรามีอาการปวดศรีษะหรือใช้สายตามากเกินไปเราควรจะหยุดพักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้ก็คือการมองสิ่งของที่เป็นสีเขียว เช่น หญ้า สีผนังตึกหรือฟิวเจอร์บอร์ดสีเขียว ซึ่งในทางศิลปะนั้นสีเขียวทำให้เรารู้สึกร่มเย็นสบายตาและทำให้เกิดความหวังและความสมดุลนั่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

กลิ่นไอดินหลังจากฝนตก3.กลิ่นไอดินหลังจากฝนตก

สำหรับใครที่มีดินในบริเวณที่พักอาศัยนั้นอาจจะได้กลิ่นไอดินบ่อยๆหลังจากฝนตกนะครับกลิ่นไอดินสามารถช่วยทำให้เราสดชื่นได้ด้วยนะครับซึ่งกลิ่นไอดินไม่ได้เกิดจากดินนะครับจริงๆแล้วเกิดจาก "แบคทีเรียสเตรปโตมายซีส"ซึ่งเจ้าแบคทีเรียนี้จะผลิตโมเลกุลชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า จีโอสมิน นั่นเองเจ้าโมเลกุลนี้นี่แหละครับเป็นกลิ่นที่มนุษย์อย่างเราๆได้สูดดมกันซึ่งมนุษย์ไวต่อกลิ่นนี้มากครับ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

แสงอาทิตย์ช่วงพลบค่ำ4.แสงอาทิตย์ช่วงพลบค่ำ

หลายๆคนที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยคงจะไม่มีใครไม่เคยปฏิบัติวิธีนี้นั่นคือการมานั่งพระอาทิตย์ตกดินหรือนั่งมองแสงจากดวงอาทิตย์ในช่วงพลบค่ำนั่นเองในช่วงเวลาและบรรยากาศแบบนี้ทำให้เราได้นั่งคิดและทบทวนเรื่องราวต่างๆระหว่างวันได้มากเลยครับ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความสบายใจด้วยธรรมชาตินี้จะสามารถช่วยให้ผู้อ่านได้รู้สึกผ่อนคลายหรือเพิ่มความสบายใจด้วยวิธีธรรมชาติมากยิ่งขึ้นเนื่องจากในปัจจุบันนี้มนุษย์เรามักจะผ่อนคลายด้วยการเล่นโซเชียลมีเดียหรือนั่งดู Netflix อยู่แต่ในห้องอย่างไรก็ตามหวังว่าทุกท่านจะหันหน้าเข้าหาธรรมชาติมากขึ้นครับขอบคุณครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์