ท่องเที่ยว

สถานีสนามไชย

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สถานีสนามไชย

เมื่อวาน (15ก.ย.)ได้นัดกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ เพื่อไปเที่ยว พบปะ พูดคุย และร่วมรับประทานอาหารกัน ปกติแล้วจะนัดเจอกันยากมาก เพราะว่าทุกคนต่างก็มีงานล้นมือ ผิดกับปัจจุบันที่ไม่มีงานเลย เพราะเจ้าโควิด 19 ตัวเดียวแท้ ๆ เชียว

เวลานัดคือ  9 โมงเช้า จุดนัดพบคือบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินสนามไชย บังเอิญว่าผู้เขียนไปถึงที่นัดพบก่อนเพื่อนคนอื่น ๆ จึงคิดว่าต้องหาอะไรทำฆ่าเวลาดีกว่า พอดีว่าปัจจุบัน ทาง ทรูไอดี อินเทรนด์ เปิดโอกาศให้นักเขียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวิดีโอได้ ผู้เขียนจึงถือโอกาสนี้ลองทำดู ขอออกตัวไว้ก่อนว่าผู้เขียนยังใหม่มากกับเทคโนโลยี จนฟังดูน้ำเสียงค่อนข้างตื่นเต้นไปหน่อย คราวหน้าจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน

ปากคลองตลาด

เมื่อเพื่อน ๆ มากันครบแล้ว จึงพากันออกเดินทางไปยังตลาดขายดอกไม้ ขายพืชผักชื่อดังประจำเมืองไทย นั่นก็คือ ปากคลองตลาด บรรยากาศตลาดในช่วงเช้าแบบนี้นับว่าเหมาะกับการเดินชม เดินช้อป เป็นอย่างยิ่งเพราะว่าอากาศยังไม่ร้อน คนก็ยังไม่พลุกพล่านมากนัก เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ตลาดแห่งนี้คือตลาดค้าส่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากจะมีดอกไม้หลายหลาก สารพัดชนิดมาวางขายแล้ว ยังมีพืชผักผลไม้มาวางขายด้วย  ดู ๆ ไป พืชผักจะมีมากว่าดอกไม้ด้วยซ้ำไป

Advertisement

Advertisement

พวกเราใช้เวลาเดินที่ปากคลองตลาดประมาณชั่วโมงหน่อย ๆ และได้ซื้อดอกไม้ด้วย เพื่อไปกราบสักการะบูรพกษัตริย์ จากนั้นก็นั่งรถสามล้อตุ๊ก ๆ ไปไหว้สักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ที่วัดราชบพิธ  แล้วเดินข้ามสะพานปีกุนไปไหว้สักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 4 ณ วัดราชประดิษฐ์ที่อยู่ตรงข้ามกับวัดราชบพิธ เสร็จแล้วก็นั่งสามล้ออีกครั้งเพื่อไปยังศาลเจ้าพ่อเสือ หลังจากสักการะเจ้าพ่อเสือแล้วก็ถึงเวลา เดินชิม เดินเลือกหาของกินเจ้าอร่อยประจำย่านสามแพร่ง ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ย่านนี้มีของกินอร่อย ๆ เยอะจริง ๆ  พวกเราเลือกนั่งร้านราดหน้าเจ้าอร่อยเป็นที่แรก จากนั้นไปต่อกันที่ร้านขนมจีน ร้านข้าวหมูแดง และปิดท้ายด้วยร้านเบเกอรี่เจ้าอร่อย

สักการะ ร.5ทริปนี้เฉลี่ยกันแล้วจ่ายไปคนละ 320 บาท นับว่าเป็นทริปที่คุ้มค่ามาก ได้เจอเพื่อน ๆ ได้เที่ยวผ่อนคลายชีวิต และที่สำคัญได้กินของอร่อย ๆ  5555

Advertisement

Advertisement

รูป และ วีดีโอ โดยผู้เขียน

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์