อื่นๆ

"สงกรานต์ 2020" เมื่อต้องอยู่บ้านแล้วจะทำอะไรกันดี ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"สงกรานต์ 2020" เมื่อต้องอยู่บ้านแล้วจะทำอะไรกันดี ?

Photo cover by laydown from pixabay

เป็นอันว่าในปี 2020 นี้จะไม่มีสงกรานต์ให้ได้เล่นเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา เป็นเพราะเจ้า Covid-19 แท้ ๆ ที่ทำให้เราต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ต้องจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์เลยว่า ในครั้งหนึ่งที่ประเทศไทยไม่มีเทศกาลสงกรานต์ เลยทำให้ใครหลาย ๆ คนเกิดอารมณ์ประมาณว่า แล้วเราจะทำอะไรกันดีในช่วงเวลาแบบนี้ อยู่บ้านมาก ๆ ก็เบื่อ สงกรานต์ก็ไม่ได้เล่น ออกไปไหนก็ไม่ได้ เพราะติดเคอร์ฟิว วันนี้เลยจะมาเสนอแนวทางต่าง ๆ ที่เราจะทำได้ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ครับ

เด็ก ๆ เล่นน้ำPhoto by Free-Photos from pixabay

1. รดน้ำดำหัวกันเองกับสมาชิกในครอบครัว
เมื่อออกไปไหนไม่ได้ก็เล่นกันเองอยู่ในบ้านนี่แหละครับ อากาศมันร้อน ก็รดน้ำดำหัว พ่อ แม่ หรือคนที่เราเคารพรัก ที่อยู่ด้วยกัน เพราะบางคนทุกปีออกไปเล่นสนุกสนานเฮฮาอยู่แต่ข้างนอก ไม่เคยได้ทำอะไรแบบนี้เลย ก็ถือโอกาสช่วงนี้ใช้เวลาอยู่ และเล่นกับครอบครัว เป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นกับครอบครัวเรา ก็ดีไปอีกแบบนะ

Advertisement

Advertisement

ปาร์ตี้เล็ก ๆPhoto by Pexels from pixabay

2. จัดปาร์ตี้เล็กๆกับสมาชิกในบ้าน
ทุกวันนี้ไม่ต้องออกไปไหนก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่สำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะร้านค้าต่าง ๆ ก็พยายามปรับตัวเพื่อความอยู่รอดกัน นั่งกินที่ร้านไม่ได้ก็มีบริการแบบ Delivery จัดส่งถึงหน้าบ้าน แค่โทรไปกริ๊งเดียวคุณก็ได้สังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้แล้วล่ะ จะเป็นหมูกะทะหรืออะไรก็จัดไป เอาแบบที่เราต้องการ ครอบครัวได้นั่งพูดคุยกันถ้วนหน้าก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ปรับความเข้าใจกันในครอบครัวได้อีกแบบหนึ่งครับ

แช่น้ำเล่นPhoto by silvrwood from pixabay

3. ทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์
ร้อน ๆ แบบนี้ก็หาอะไรมาเล่นให้มันผ่อนคลายในบ้านตัวเองนี่ล่ะ จะลองซื้อสระเป่าลมแบบที่มีขายในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ มานอนแช่ให้หายร้อนก็ได้ หรือจะเอาเวลาไปปลูกต้นไม้ที่ตัวเองชอบก็ช่วยให้จิตใจเราผ่อนคลายขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง อาจใช้เวลาว่าง ๆ นอนอ่านหนังสือที่ตัวเองชอบ ที่เราไม่เคยได้หยิบมานานแล้ว เพราะมัวแต่เล่นมือถือ หรือจะลองนัดทุกคนมานั่งทำสมาธิในบ้าน กำหนดเวลาไปเลยว่าช่วงไหนที่ทุกคนจะต้องมาทำกิจกรรมร่วมกัน จะได้มีอะไรให้ทำอยู่ตลอดจะได้ไม่เบื่อ

Advertisement

Advertisement

พูดคุยผ่าน social mediaPhoto by nastya_gepp from pixabay

4. พบปะเพื่อน ๆ ผ่านช่องทาง Social media
ช่วงนี้เป็นช่วง Social Distancing ที่ทางรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ทุกคนอยู่ห่างกันในระยะ 1 เมตร เลยทำให้เพื่อน ๆ ที่เคยเจอกันอาจจะห่างไกลกันบ้าง แต่ก็ยังพอมีทางแก้ในเรื่องนี้นะครับ อาจจะสร้างกลุ่มไลน์ หรือกลุ่มอื่น ๆ ที่สามารถวิดีโอคอลหากันได้ทีละหลาย ๆ คน นัดเวลาเพื่อพบปะกันในช่องทางออนไลน์ หรือคนที่เป็นสายเกมแนว Open world อาจะนัดกันเล่นเกมในช่วงเวลาที่เราว่างตรงกัน ก็พอจะคลายเหงาได้บ้างครับสำหรับช่วงนี้ เข้าทำนองที่ว่า "ถึงตัวอยู่ห่างไกล แต่ใจไม่เคยห่างกันไงครับ"

Android BoxPhoto by SPiRiTiO

5. ดูหนังฟังเพลง
ที่พอจะทำให้เราบันเทิงได้ดีที่สุดในช่วงที่ต้องอยู่บ้านนาน ๆ แบบนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการดูหนังฟังเพลงที่ตัวเองชอบ หรือสนใจ แถมสามารถหาดูได้ง่ายมากในสมัยปัจจุบัน จะเป็นแอปทางมือถือก็มีหลากหลายเช่น Netflix Viu iflix และอีกมากมาย ซึ่งมีทั้งแบบฟรี และแบบมีรายเดือน ซึ่งค่าบริการสำหรับสตรีมมิ่งพวกนี้ก็ไม่ได้แพงจนพวกเราเข้าถึงไม่ได้ ราคาเริ่มต้นของแต่ละเจ้าก็ตั้งแต่ 99 บาทต่อเดือนขึ้นไปเท่านั้นครับ

Advertisement

Advertisement

หารายได้เสริมPhoto by JESHOOTS-com from pixabay

6. หารายได้เสริมช่วงวันหยุด
วันหยุดนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็อยากหาอะไรที่มันได้เงิน ทำได้แบบไม่ต้องออกไปไหน ก็มีมากมายหลายอย่างครับแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน มีทั้งการทำแบบสอบถามออนไลน์ที่นาน ๆ จะมีมาให้ทำสักอัน แต่ก็ยังดีกว่านอนเฉย ๆ แต่ที่เด็ดสุดเลยที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ การเขียนบทความให้ทาง True-intrend นี่แหละครับ ที่ทำให้เรามีรายได้แบบเป็นรูปธรรมที่สุด การเขียนก็ไม่ยาก แค่เรามีไอเดียในการนำเสนอบวกทักษะการเขียนนิดหน่อย ก็สามารถสร้างสรรค์งานเขียนในแบบของเราให้กลายเป็นผลตอบแทนกลับมาได้ทันทีครับ

สงกรานต์ปีนี้มาหาอะไรที่มันแก้เบื่อทำกัน ก็แล้วแต่ไอเดียของแต่ละคนครับ ที่ผมนำเสนอมาก็เป็นแค่แนวทางเท่านั้น ความชอบของใครก็ไม่เหมือนกัน หาสิ่งที่คิดว่าทำแล้วเราผ่อนคลายที่สุดก็แล้วกันนะครับ หรือใครมีไอเดียอะไรในช่วงสงกรานต์ปีนี้ที่อยากจะทำ ก็เข้ามาคอมเม้นท์ใต้บทความกันได้ครับ กระผมนาย SPiRiTiO รออ่านอยู่ อยากรู้เหมือนกันว่าเพื่อน ๆ มีแพลนจะทำอะไรในช่วงสัปดาห์นี้บ้าง อย่าลืมมาบอกเล่าสู่กันฟังด้วยครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์