อื่นๆ

วีธีเคลมนาฬิกา Garmin Forerunner 245 music

6.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วีธีเคลมนาฬิกา Garmin Forerunner 245 music

Smart Watch ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคนยุคใหม่ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูเวลาทั่วไป ใช้ในการออกกำลังกาย รวมถึงใช้ดูอัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ และในปัจจุบันก็มี Smart Watch หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายราคา มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อตามความต้องการ และกำลังทรัพย์ที่มี ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ตามกระแสรักสุขภาพ ก็ไม่ลืมที่หา Smart Watch มาใช้งาน เพื่อใช้ในการดูสมรรถภาพทางร่างกายของตัวเอง รวมถึงอยากตามกระแสด้วย (สายอุปกรณ์ซะอย่าง 5555) จากที่ไปด้อม ๆ มอง ๆ ตามร้านทั้งหลายมาสักพัก สุดท้ายก็เลือกซื้อ
Garmin Forerunner 245 Music มา
เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน

ที่เลือกรุ่นนี้เพราะ เป็นรุ่นที่ราคาไม่แพงมาก ซึ่งเราซื้อในช่วงโปรโมชั่น ในราคาประมาณ 12000 บาท และมีขนาดไม่ใหญ่ ซึ่งเราเป็นคนแขนเล็ก
ซึ่งเจ้านาฬิกาเรือนนี้มีขนาดแค่ 42.3 x 42.3 x 12.2 (มม.) เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าจอ 30.4 มม. ซึ่งขนาดพอดีกับแขนเราเลย และแบตเตอรี่ทนมาก
ชาร์จครั้งหนึ่งอยู่ได้ประมาณ 7 วัน (ถ้าไม่ได้ใช้งานอะไรหนัก ๆ อย่างเช่น GPS Mode ) และสามารถฟังเพลงได้จากตัว Smart Watch ได้เลยผ่านทางแอพดัง ๆ ทั้งหลาย ยกตัวอย่างเช่น Spotify, Apple Music

Advertisement

Advertisement

ซึ่งเราใช้งาน Smart Watch เรือนนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562 ก็มาราว ๆ 9 เดือน ซึ่งใช้งานได้ดีมาก ไม่เจอปัญหา ไม่มีงอแงอะไร แต่วันหนึ่งก็มาเห็นว่าเจ้า Garmin 245 music นั้นมี Dead Pixel จุดใหญ่อยู่ที่หน้าจอแสดงผล (Dead Pixel ก็คือ การที่จอ LCD ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งแสดงผล ทำให้เกิดจุดหรือสีแปลก ๆ บนจอแสดงผล) ไม่รอช้า เราเลยติดต่อหาเจ้าหน้าที่ Garmin เพื่อที่จะเปลี่ยนคืน ซึ่งสามารถติดต่อไปได้หลายช่องทางเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Line Official (@garminservice), Facebook และเบอร์โทรศัพท์ 0657298308 เราเลยเลือกติดต่อผ่าน Line Official ไปโดยแจ้งอาการที่เจ้า Garmin เรือนนี้เป็นให้เจ้าหน้าที่ดู และเจ้าหน้าที่ก็ขอให้ถ่ายรูปด้านหลังตัว Garmin Forerunner 245 ดู Serial number เพื่อดูวันหมดประกัน ซึ่งตอนแรกนาฬิกาของเราจะหมดประกันสิ้นเดือนมิถุนายน ปีนี้แล้ว แต่โชคดีว่ายังเก็บใบเสร็จไว้อยู่ เลยส่งให้เจ้าหน้าที่ดู เพื่อให้เปลี่ยนวันหมดประกันใหม่ ไปหมดประกันในเดือนสิงหาคม ปีนี้แทน

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนเมื่อตรวจสอบแล้วว่ายังอยู่ในประกัน เจ้าหน้าที่ก็จะขอให้เราส่งตัว Smart Watch (เฉพาะตัวเรือน) สำเนาใบเสร็จ และเขียนที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์
เพื่อใช้ในการส่งของกลับ ไปที่อยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ Garmin แจ้ง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจต้องใช้เวลาราว ๆ 45 – 60 วัน แต่อาจจะเร็วกว่านั้นถ้ามีของ ซึ่งเราก็ทำใจแล้วว่า ต้องแขนโล่ง ๆ ไปอีกสัก 2 เดือนเป็นแน่แท้

หลังจากส่งเจ้า Garmin Forerunner 245 Music ไปซ่อม ประมาณ 7 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่จาก Garmin ติดต่อมาบอกว่าได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ (แต่สายเดิม) ให้แล้ว และโทรมายืนยันที่อยู่เพื่อจัดส่งตัว Smart Watch มาให้ (เร็วกว่าที่ทำใจไว้เยอะเลยแฮะ 5555) รวมถึงแจ้งว่าได้เพิ่มวันหมดประกันไปอีกตามจำนวนวันที่ดำเนินการเปลี่ยน Smart Watch

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน

สรุปขั้นตอนนะครับ

  1. ติดต่อหาเจ้าหน้าที่ Garmin ผ่านช่องทางข้างต้น
  2. เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ Serial Number ของตัว Garmin 245 music แล้ว ก็จะให้เราส่งเฉพาะตัวเรือน  พร้อมด้วยสำเนาใบเสร็จ และที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ต้องการให้จัดส่งกลับ (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม garmin )
  3. เมื่อทาง Garmin ได้รับตัวนาฬิกา ก็จะโทรมาแจ้งให้ทราบ
  4. รอ ราว ๆ 45 – 60 วัน
  5. เมื่อทำการเปลี่ยนตัวนาฬิกาใหม่แล้ว เจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้ง และยืนยันที่อยู่เพื่อจัดส่ง
  6. ของมาถึงแล้ว เย้ ^^

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดย https://unsplash.com/photos/tT-SvVAbK_w

เนื่องด้วยตัว Garmin Smart Watch เองนั้นก็เป็นผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีโอกาสที่จะพังได้ตลอดอยู่แล้ว ซึ่งเราเข้าใจในจุดนี้ และเราจะขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง และประสานงานได้เป็นอย่างดี และทำให้เราได้ Smart Watch มาใช้ออกกำลังกายเร็วกว่าที่คิดไว้เยอะเลยทีเดียว ทั้งนี้ แม้ว่าช่วงนี้ทางรัฐบาลจะเปิดให้วิ่งตามสวนสาธารณะแล้ว แต่เราก็ยังไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ ยังไงขอออกกำลังกายในบ้านไปก่อนแล้วกันเนอะ ^^


เครดิตภาพ หน้าปก / ภาพประกอบที่ 1, 2, 3 โดยผู้เขียน / ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์