ไลฟ์แฮ็ก

วิธีแก้ไข"สระลอย"แบบที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน Photoshop

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีแก้ไข"สระลอย"แบบที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน Photoshop

สวัสดีครับทุก ๆ คน วันนี้ผมมีวิธีแก้ไขปัญหาของโปรแกรม Photoshop ก่อนอื่นมาเล่าถึงโปรแกรมนี้คร่าว ๆ ก่อน โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมตัดต่อภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีคุณภาพของเครือ Adobe ซึ่งนักออกแบบและนักเรียนนักศึกษาก็จะได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนี้ในการทำงานหรือการเรียนเกี่ยวกับการตัดแต่งภาพให้ดูน่าสนใจ ข้อดีของโปรแกรมนี้คือสะดวกต่อการตัดต่อรูปภาพในการทำงานต่าง ๆ ทั้งงานป้าย โบชัวร์ การ์ด แผ่นพับ สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ  ฯลฯ ในชีวิตประจำวันก็มีส่วนน้อยที่จะการเขียนและวาดรูปเองแล้ว ในโลกของเทคโนโลยีที่ทันสมัยก็เกิดโปรแกรมสำเร็จรูปต่าง ๆ เพื่อง่ายต่อการอธิบายอะไรหลาย ๆ อย่างในรูปภาพที่หลาย ๆ คนและตัวผมได้พบเจอในการทำสื่อสิ่งพิมพ์หรือการออกแบบภาพซึ่งเป็นผลให้ลูกค้าไม่ค่อยชอบใจมากนักส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีทราบวิธีแก้ไขในเหตุการณ์นี้  คือเรื่องฟอนต์ที่เราจะนำมาตัดต่อใส่ภาพเกิดมีปัญหากับ "สระและวรรณยุกต์ที่ลอยขึ้นไป" จากปกติ แต่เราต้องการอยากใช้ฟอนต์นี้ไม่อยากที่จะเปลี่ยนฟอนต์ใหม่ วันนี้ผมมีวิธีแก้ไขปัญหาโดยใช้เทคนิคง่าย ๆ ที่คุณเองต้องร้อง "อ่อออ แค่นี้เอง"

Advertisement

Advertisement

1. ขั้นตอนแรกเปิดโปรแกรมขึ้นมา และพิมพ์ข้อความตามที่ท่านต้องการ อย่างที่เห็นในรูปสระและวรรณยุกต์จะลอยขึ้นมาจากปกติ ทำให้ไม่สวยงามของภาพที่เราจะนำไปตัดต่อ

ใช้รูปจากผู้เขียน

2. ขั้นตอนต่อมาคือ คลิกไปที่หลังสระหรือวรรณยุกต์ ที่เราอยากทำให้กลับไม่เป็นปกติ และ กดไปที่ Shift+⊲ (ลูกศรชี้ไปทางซ้าย)

รูปของผู้เขียน3. ต่อมา ขั้นตอนสุดท้าย พอกด Shift+⊲ (ลูกศรชี้ไปทางซ้าย) เรียบร้อยแล้ว ให้ กดไปที่ Shift+alt+∇ (ลูกศรชี้ไปด้านล่าง)

รูปจากผู้เขรยน

4. ทำไปเรื่อย ๆ จนครบ ก็จะทำให้ฟอนต์ที่เราอยากใช้งานกลับมาเป็นปกติ

รูปของผู้เขียน

เป็นอย่างไรบ้างครับที่คือ ทริคเล็ก ๆ ที่ไม่มีในหนังสือเรียน บทความที่เกิดขึ้นนี้เป็นวิธีแก้ไขเบื้องต้นวิธีแก้ไขที่ดีควรซื้อฟอนต์ที่ถูกลิขสิทธิ์จะไม่ค่อยเกิดปัญหาแบบนี้ แต่ผู้เขียนก็อยากให้ทุกท่านได้วิธีแก้ไขปัญหาง่าย ๆ อย่างวิธีแก้ไข"สระลอย" ในโปรแกรม Photoshop สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ที่จะมาบอกกล่าวกันครั้งหน้าจะเป็นทริคอะไรจากติดตามด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์