อื่นๆ

วิธีเอาตัวรอดจากสุนัข อุปสรรคที่มักจะเจอเวลากลับบ้าน !

551
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเอาตัวรอดจากสุนัข อุปสรรคที่มักจะเจอเวลากลับบ้าน !

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีเอาตัวรอดจากสุนัขจรจัดที่เป็นเจ้าถิ่นในละแวกต่างๆสำหรับคนที่ชอบเดินกลับบ้านและแถวนั้นมีแต่สุนัขดุๆก็ลองเอาวิธีในนี้ไปใช้กันนะครับ

1

1. การหันหลังให้สุนัขนั้นอาจเป็นทางเลือกที่ถูกแต่ว่าอาจจะใช้กับสุนัขทุกตัวไม่ได้เสมอไปเพราะฉะนั้นการอย่าแสดงอาการตระหนกตกใจให้มันกลัวเพราะถือเป็นการหวาดกลัวที่มันนั้นสัมผัสได้นั่นเองเพราะฉะนั้นเราจึงควรที่จะเดินหนีอย่างเงียบ ๆ ชิลล์ ๆ และพยายามอย่าส่งเสียงดังเพื่อเปิดโอกาสให้มันโจมตีถ้าหากว่าถูกกัดควรรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดเพราะน้ำลายของมันมีแบทีเรียสิ่งสกปรกอยู่จำนวนมากสิ่งที่ต้องระวังไม่ใช่แค่โควิดแต่เป็นสิ่งรอบกายด้วยที่สำคัญ

2 2. การวิ่งนั้นจะแสดงให้สุนัขเห็นและจะกระตุ้นสัญชาตญาณของมันให้เข้ามาทำร้ายเราแต่เราควรแก้ปัญหาโดยการเดินแบบไว ๆ โดยไม่ให้มีเสียงดังแต่ถ้ามันเลือกที่จะเข้ามาใกล้ ๆ ตัวเราเราควรเลือกที่จะหันหน้าสู้และข่มขู่มันให้มันรู้สึกกลัวเราและวิ่งหนีเราไปเองแต่ไม่ว่าจะยังไงเราก็ไม่ควรที่จะวิ่งหรือถ้าเป็นหมาที่เลี้ยงเอาไว้ถ้าคิดจะวิ่งเล่นกับมันก็ควรที่จะระวังมันอยู่ดีเพราะการวิ่งสุนัขมันจะถือว่าพวกเรานั้นเล่นกับมันจนไม่ได้นะวังตัวและกระโจนเข้าใส่อย่างรุนแรงเพราะสัญชาติญาณของมันนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

3 3. โดยรวมแล้วสัญชาตญาณของมันไม่ได้ต้องการที่จะโจมตีเราแต่อย่างใดแต่เพราะเรานั่นเข้าสู่อาณาเขตของมันมันจึงหวงเป็นธรรมดาแต่ว่าทางกลับกันเราอาจจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่ตรงนั้นผมเลยจัดวิธีนี้มาโดยการทำทีท่าไม่สนใจมันถึงแม้มันจะเห่าเราควรตั้งสติไม่ร้องโหวกเหวกโวยวายทำให้มันตกใจตามเราเช่นกันแต่เราก็ไม่สมควรที่จะเอาอะไรไปตีมันหรือโยนใส่เพราะมันอาจจะเลือกโจมตีคุณแบบรวดเร็วแต่เราเลือกที่จะถือไม้ขู่มันและเดินหนีมันแบบชิลล์ ๆ ไปเลย


ความคิดเห็นส่วนตัว : ก่อนบทความนี้จะจบลงผมคิดว่าตอนเด็กๆนั้นสุนัขมันอาจจะน่ารักและทุกคนเอ็นดูแต่พอโตมาหรือเจ้าของนั้นอาจจะเลี้ยงไม่ไหวผมก็คิดว่าไม่ควรปล่อยมันเพื่อให้ไปเป็นภาระประชาชนในพื้นที่สำหรับผมนั้นเป็นคนที่กลัวหมามากและผมคิดว่าเลยอยากจะแบ่งปัน 3 วิธีนี้ดูการป้องกันตัวเองจากสุนัขโดยส่วนตัวนั้นผมเคยใช้ 3 วิธีนี้หมดแล้วได้ผลจริงครับเราควรรวบรวมสติและหลีกหนีมันให้เร็วที่สุดแต่ถ้ามันอยู่เป็นฝูงก็ควรทำใจน่ะครับหยอก ๆสำหรับบทความนี้ผมขอจบลงแต่เพียงเท่านี้น่ะครับสวัสดีครับ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณเครดิตภาพทั้งหมดจาก : ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์