อื่นๆ

วิธีเลี้ยงไก่ชน ชนเงินแสน ชนเงินล้าน

7.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเลี้ยงไก่ชน ชนเงินแสน ชนเงินล้าน

วิธีเลี้ยงไก่ชน ชนเงินแสน ชนเงินล้าน

เมื่อเรามีไก่ที่มีอายุ12-24(กำลังดี) เดือน มีฝีไม้ลายมือที่ชอบที่พอใจมาแล้ว ก็ต้องมาทำการปั้น ทำการเลี้ยง ฟิตซ้อมร่างกายไก่ให้มีร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์พร้อมที่จะออกชน

มีรายละเอียด วิธีการเลี้ยงอย่างละเอียดดังนี้

ตากแดดไก

ตากแดดหลักสูตร 14 วัน

วันที่ 1-12

  1. เช็ดน้ำไก่ตากแดด(ห้ามให้ปีกไก่เปียก)จะทำทุกๆ ช่วงเช้า-บ่าย ทุกวัน ตากแดดจนไก่หอบ อ้าปากเล็กน้อย ก็เก็บเข้าร่ม ใช้ขนปั่นคอเอาเสลดออก เช็ดใต้ปีกใต้ท้อง ป้อนยาบำรุง แล้วปล่อยตาข่าย
  2. บินท่อ (นำไก่โยนลงในปลอกท่อ แล้วให้ไก่บินขึ้นมา) ทำก่อนการเช็ดน้ำในช่วงเช้า จะต้องให้ไก่บินท่อ 50 ครั้ง เป็นอย่างน้อยในช่วงเช้าของทุกวัน เพื่อกำลังปีกที่แข็งแรง บินตีดี ไม่มีหมด
  3. การวิ่งสุ่ม(ใช้สุ่ม2ชั้น ใส่ไก่นวมไว้ด้านใน ให้ไก่ชนวิ่งวนรอบสุ่ม) ทำก่อนหรือหลังการบินท่อในทุกๆ วัน โดยจะให้ไก่วิ่งสุ่มเป็นเวลา 30 นาที

Advertisement

Advertisement

วันที่ 12 - 14

เช็ดน้ำ-ตากแดดตามปกติ เพียงแต่ว่า ไม่ต้องออกกำลังกายไก่เหมือนวันที่ผ่านๆ มา เมื่อไก่แห้ง-หอบแล้ว เก็บเข้าร่ม เช็ดตัว ปั่นเสลดออก ป้อนยาบำรุง แล้วปล่อยตาข่าย ให้ไก่ได้เดินตีปีกผ่อนคลายกล้ามเนื้อ พอวันที่ 15 ก็นำไก่ออกชน-ปล้ำ ไล่ยกเพื่อให้ไก่มีความแข็งแรงและประสบการณ์ที่สูงขึ้น เริ่มจากปล้ำ 1 ยกก่อน เลี้ยงอีก 14 วันก็ปล้ำ 2 ยก เลี้ยงอีก 14 วันก็ปล้ำ 3 ยก ปล้ำ 3 ยก 2 ครั้ง รอบถัดไปเลี้ยงสูตรเดิมเพียงแต่เพิ่มจำนวนวันเป็น 21 วัน พอวันที่ 22 ก็นำไก่ของท่านออกชนออกล่าเดิมพันได้เลย

เพียงแค่ท่านทำตามสูตรเลี้ยงออกชนนี้ รับรองได้ว่า ไก่ชนที่ท่านรัก จะสามารถนำชัยชนะกลับสู่ซุ้มของท่านได้อย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่า ท่านจะได้รับประโยชน์ ไม่มากก็น้อย จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ฝากติดตามงานเขียนชิ้นต่อๆ ไปด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล้ำไก่

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก📸 : ก.ประภัสฟาร์ม โดยฟ้าหลังฝน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์