อื่นๆ

วิธีฮีลหัวใจตัวเอง

312
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีฮีลหัวใจตัวเอง

เศร้าเสียใจ ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นยังไงถ้าไม่ได้เจอกับตัวเเละไม่มีใครนิยามเอาไว้เหมือนกับสูตรในคณิตศาสตร์ เป็นสิ่งที่พูดไม่ได้ มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้ คนเราเมื่อชีวิตพบเจอกับความเศร้าโศก ความผิดหวัง ความเสียใจ คงจะรู้สึกแย่จนร้องไห้ออกมา รู้สึกเหมือนกับว่าหัวใจโดนบีบรัด เหตุผลที่เศร้ามีเยอะเเยะมากมาย เเต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเศร้าเรื่องเดียวกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่เจอกับคำพูดที่ว่า “เรื่องเเค่นี้เองร้องไห้ทำไม” คนพวกนั้นเขาเเค่ไม่เข้าใจความรู้สึกของคุณเเละสิ่งที่คุณต้องพบเจอ สิ่งที่คุณต้องเผชิญหน้าเพียงคนเดียว ไม่สามารถมีคนมาเศร้าเเทนกันได้นี่คือเรื่องที่จริงที่สุด ความเศร้าเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็น การสูญเสียคนสำคัญ การเลิกรา การไม่ประบความสำเร็จในบางอย่าง ความผิดพลาดหลายๆครั้งคุณคงจะอยากให้คนอื่นมารับรู้ความรู้สึกของคุณ เข้าใจ ปลอบโยน แต่เอาเข้าจริงๆเเล้วคำพูดปลอบโยนที่ได้รับกลับอย่างเช่น อย่าร้องไห้น่ะ ไม่เป็นไรน่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คำพวกนี้ไม่ได้ทำให้เราหายเศร้าได้โดยปลิดทิ้ง ความเศร้าจะทำร้ายคุณเเค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณว่าจะจัดการกับมันอย่างไร

Advertisement

Advertisement

1. หยุดhttps://unsplash.com/photos/XtIUWMFFKhE
คือหยุดทำร้ายตัวเองด้วยการเอาแต่ร้องไห้ไม่เป็นอันทำอะไร ข้าวปลาไม่กิน ร้องได้เเต่อย่าลืมว่าอย่างอื่นก็สำคัญต่อชีวิตคุณไม่แพ้กัน หยุดพาตัวเองไปเจอกับอะไรเศร้าๆเพื่อตอกย้ำตัวเองเเละเกิดการคิดมาก


2.ออกห่างhttps://unsplash.com/photos/tLZhFRLj6nY
พยายามออกห่างจากสิ่งที่ทำให้รู้สึกเเย่ อย่าไปสนใจเเละให้ความสำคัญกับมันมากเกินไป เช่นถ้าหากว่าคุณเศร้าเพราะเห็นโพสต์เเฟนเก่าที่โพสต์ถึงเเฟนใหม่ คุณต้องออกห่างโดยการไม่เข้าไปดูซ้ำๆ เพื่อรักษาหัวใจตัวเอง


3. รักตัวเองhttps://unsplash.com/photos/MxfcoxycH_Y
รักตัวเองไม่ได้เห็นแก่ตัวแต่เป็นการที่เราเห็นคุณค่าในตัวเอง จัดการกับปัญหาที่เข้ามาในชีวิตได้ ถ้าเจอกับความเศร้าคนรักตัวเองจะไม่ปล่อยให้ตัวเองดิ่งลงไปเเต่จะทำบางอย่างเพื่อจะให้เลิกคิดถึงสิ่งนั้น เช่นการออกไปเที่ยวปาร์ตี้สังสรรค์ ไปฟิตเนส ไปเที่ยวที่ไกลๆ

รูปภาพหน้าปกจากunsplash / รูปภาพประกอบที่1/ รูปภาพประกอบที่2/ รูปภาพประกอบที่3/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์