ไลฟ์แฮ็ก

วิธีวัดความสำเร็จของตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีวัดความสำเร็จของตัวเอง

1. เขียนเป้าหมายเป็นลำดับขั้น

เป้าหมาย

ถ้าหากว่าคุณอยากทำอะไรให้สำเร็จบางอย่างคุณลองตั้งเป้าหมายไว้แล้วก็เขียนเป็นขั้นตอนที่คุณจะต้องทำดู หลังจากนั้นก็ให้ทำตามขั้นตอนที่คุณเขียนไว้เป็นขั้นๆจนกว่าจะถึงเป้าหมายของคุณแล้วเมื่อคุณสามารถทำได้สำเร็จแล้วก็อย่าลืมชื่นชมในตัวเองหรือให้รางวัลตัวเองด้วยนะคะ


2. ตรวจดูบัญชีธนาคาร

บัญชี

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่วัดความสำเร็จของตัวเองเป็นตัวเงินแล้วละก็ คุณก็ลองมองที่บัญชีธนาคารของคุณดูว่าคุณนั้นมีรายรับเท่าไหร่แล้วเพื่อที่จะดูว่าคุณนั้นได้ทำสำเร็จหรือยังตามเป้าหมายของคุณ แต่ก็อย่าลืมว่ารายได้นั้นไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จอย่างเดียวลองมองดูที่รายจ่ายของคุณดูว่ามีมากน้อยเพียงใดด้วยเหมือนกันเพื่อให้ทราบรายได้ที่แท้จริง


3. หางานอดิเรกใหม่ๆ

งานอดิเรก

การหางานอดิเรกใหม่ๆแล้วลงมือทำจนสำเร็จก็สามารถวัดความสำเร็จของตัวคุณได้ นอกจากนี้ยังบ่งบอกอีกว่าคุณนั้นสามารถที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิตได้มากขึ้นรวมถึงทำให้คุณนั้นมีทักษะในชีวิตมากขึ้นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


4. ดูกางเกงสมัยก่อน

กางเกง

ถ้าหากว่าใครกำลังลดน้ำหนักอยู่แล้วละก็ลองหยิบกางเกงตัวเก่าของคุณออกมาสำรวจดูซิว่ามีขนาดที่แตกต่างจากกางเกงปัจจุบันของคุณอยู่หรือไม่ เพื่อจะได้วัดว่าคุณนั้นได้ทำตามเป้าหมายของคุณหรือประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก


5. ถามเพื่อนๆของคุณ

ถาม

การถามเพื่อนของคุณว่าตัวคุณนั้นมีการเปลี่ยนแปลงใดบ้างก็จะสามารถบอกได้ว่าคุณนั้นมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใดจากสายตาของคนรอบข้างซึ่งก็อาจจะวัดความสำเร็จของคุณได้อีกทางหนึ่งเช่นกันค่ะ


6. ซื้อรถ

รถ

ถึงแม้ว่าการซื้อรถจะไม่ได้วัดความสำเร็จของคุณว่าคุณประสบความสำเร็จแล้ว 100% แต่การที่คุณได้ให้รางวัลตัวเองโดยการซื้อรถก็สามารถบอกได้อีกอย่างหนึ่งว่าคุณนั้นก็ประสบความสำเร็จไปแล้วอีกขั้นหนึ่งค่ะ


7. บันทึกผล

บันทึก

ลองบันทึกผลที่มีการเปลี่ยนแปลงในตัวคุณว่าคุณมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้างแล้วเปรียบเทียบดูกับในอดีตอาจจะเป็นการเขียนบันทึกหรือถ่ายภาพไว้ก็ได้ การเปรียบเทียบปัจจุบันกับอดีตนั้นจะทำให้คุณสามารถเห็นความสำเร็จที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจนมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพปกจก : pexels / ภาพ1 https://www.pexels.com / ภาพ2 https://www.pexels.com / ภาพ3 https://www.pexels.com / ภาพ4 https://www.pexels.com / ภาพ5 https://www.pexels.com / ภาพ6 https://www.pexels.com / ภาพ7 https://www.pexels.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์