ไลฟ์แฮ็ก

วิธีรับมือกับเจ้านาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีรับมือกับเจ้านาย

สำหรับใครที่ต้องการให้เจ้านายรักและเอ็นดู และรู้สึกเข้ากับเจ้านายได้ง่ายขึ้น ในหัวข้อนี้เราก็มีวิธีแนะนำในการปฏิบัติต่อเจ้านายเพื่อให้สนิทสนมกับเจ้านายมากขึ้น และเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีข้อขัดแย้งในการทำงานรวมถึงทำให้เจ้านายมีความรู้สึกชื่นชมในตัวเราซึ่งจะมีวิธีใดบ้างเราไปอ่านกันเลยค่ะ

1. ทำความรู้จักเจ้านาย

ทำความรู้จัก การทำความรู้จักกับเจ้านายว่าเจ้านายของเรานั้นชอบอะไรไม่ชอบอะไรจะทำให้คุณนั้นได้เปรียบ และสามารถรับมือกับเจ้านายของคุณได้ยิ่งถ้าคุณรู้ว่าเจ้านายต้องการ และคาดหวังอะไรไว้ก็ยิ่งเป็นเรื่องดีต่อตัวของคุณในการรับมือกับเจ้านายได้


2. ส่งงานให้เร็ว

ส่งงาน เป็นการสร้างความประทับใจอีกอย่างหนึ่งให้กับเจ้านายของคุณเพราะว่าคุณจะไม่ต้องทำให้เขาต้องมาปวดหัวคอยตามงานของคุณและเขาก็จะชื่นชมคุณเรื่องการตรงต่อเวลาในสิ่งที่เขามอบหมายให้คุณอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


3. จำวันเกิดเจ้านายให้ได้

เค้ก การที่คุณรู้วันเกิดของเจ้านายและสามารถจำได้พร้อมทั้งเฉลิมฉลองหรืออวยพรวันสำคัญให้กับเขาแล้วนั้นก็ทำให้คุณได้เปรียบอีกเหมือนกัน ถึงแม้ว่าเจ้านายคุณจะมีลักษณะนิสัยเนี้ยบขนาดไหนแต่ถ้าหากว่ามีคนสามารถจดจำและเฉลิมฉลองวันสำคัญของเขาได้เขาก็จะยิ่งประทับใจ และสามารถจดจำคุณได้ดีอีกด้วย


4. บอกความต้องการของคุณ

คุย ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ต้องการตำแหน่งหรืออยากได้อยากมีไปมากกว่าที่เป็นอยู่แต่ก็ดีกว่าถ้าหากว่าคุณได้บอกในสิ่งที่คุณต้องการไปให้เจ้านายของคุณได้เข้าใจเพราะจะทำให้เขาได้รับรู้ในความคิดของคุณ และเป็นสิ่งที่เจ้านายควรจะรู้ว่าลูกน้องต้องการอะไรอีกด้วย


5. คอยบอกข้อมูลแก่เจ้านาย

ข้อมูล การที่เจ้านายของคุณอยู่ในตำแหน่งที่สูงก็ทำให้มีข้อมูลมากมายที่สำคัญที่เขาต้องรู้ การทำตัวเป็นแหล่งข้อมูลให้เจ้านายคอยบอกข้อมูลที่สำคัญให้แก่เขาก็จะยิ่งทำให้เจ้านายของคุณประทับใจในตัวคุณและไว้ใจในตัวคุณได้ ยิ่งข้อมูลมีประโยชน์มากเท่าไหร่เขาก็จะยิ่งชื่นชอบในตัวคุณมากเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์