ไลฟ์แฮ็ก

วิธีรักษาแผลใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีรักษาแผลใจ

การอกหักเป็นเรื่องปกติค่ะถ้าใครกำลังที่ริมลดความอกหักแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำก็ คือการเตรียมตัวเตรียมใจมันก็หาวิธีที่จะลบรอยแผลในออกจากใจเราให้หมด เพื่อที่จะไม่ให้สิ่งเหล่านั้นมากวนใจทำให้เราเจ็บได้อีกซึ่งมันก็มีวิธีง่ายๆที่จะลบรอยแผลพวกนี้ออกไปได้แต่การที่จะลบรอยแผลนี้ออกไปมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันเพราะมันต้องใช้เวลาบางคนถ้ารักมากก็อาจจะทำให้ใช้เวลานานแต่ถ้าบางคนเป็นคนที่ทำใจได้เร็วเป็นคนที่แข็งแรงแล้วก็สามารถตัดใจได้เร็วก็ใช้เวลาน้อย ซึ่งมันก็มีวิธีง่ายๆในการทำใจของใหม่ค่ะ ฉันมีที่จะบอกต่อไปนี้

1 เปลี่ยนเบอร์มือถือ

ให้คุณเดินไปที่ร้านแล้วก็ไปซื้อซิมเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ซะ การเปลี่ยนเบอร์มือถือทำให้เราตัดใจง่ายคืนเพราะผู้ชายคนนั้นจะไม่รู้เบอร์ของคุณเขาจะไม่สามารถโทรมาหาคุณได้และคุณก็จะไม่ได้ยินเสียงเขาที่จะทำให้คุณคิดถึงเขาได้  คนเราเจ็บแล้วไม่จำเพราะคุณยังเจ็บไม่พอ

Advertisement

Advertisement

คนเดียว

2 อย่าอยู่คนเดียวนานเกินไป

อย่าเลยค่ะพี่อกหักแล้วจะนั่งอยู่ห้องทำใจอยู่คนเดียวเพราะสิ่งนั้นจะทำให้คุณเศร้าไปยิ่งกว่าเดิมเพราะว่าการที่คุณอยู่ห้องคนเดียวฉันเชื่อว่าคุณต้องเปิดเพลงเศร้าแล้วก็ร้องไห้อยู่ที่ห้องคนเดียวปิดแล้วหยุดเปิดเพลงนั้นซะแต่งตัวแล้วเดินออกไปหาเพื่อนไปคุยกับเพื่อนไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้างค่ะถึงแม้ว่าการไปสังสรรค์กับเพื่อนมันอาจจะเป็นการทำให้คุณลืมเขาได้บางครั้งคราวแต่มันก็เป็นช่วงเวลาดีๆช่วงนึงที่ทำให้คุณสามารถลืมเขาได้

3 คิดเรื่องเลวๆของเขาให้ได้มากที่สุด

คิดไปเถอะค่ะคุณคิดไปว่าสิ่งไหนที่เขาทำแล้วเขาดูเลวที่สุดให้คุณนึกอะไรก็คิดเสมอว่าสิ่งไหนที่เขาทำเลวกับคนอื่นไว้สวนสิ่งที่ไม่ดีคุณไม่ต้องถึงค่ะให้คุณนึกถึงแต่เรื่องเลวๆเพราะเรื่องเลวๆของเขาจะทำให้คุณตัดใจจากเขาได้ง่ายขึ้น

นะ

4 ไม่ต้องไปอยากรับรู้เรื่องใดๆของเขา

Advertisement

Advertisement

อยู่ไหนคะตอนนี้ถ้าคุณคิดจะส่อง Facebook ส่อง status หรือว่าส่อง IG ของเขาคุณหยุดและออกจากหน้านั้นทันทีเลยค่ะเพราะการที่คุณไปส่องเขามันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าคุณยังตัดใจจากเขาไม่ได้เพราะฉะนั้นถ้าบล็อกได้ควรทำค่ะ

5 เปลี่ยนแปลงตัวเอง

คุณอย่ามัวที่จะนอนเศร้านอนโทรมอยู่ที่ห้องควรลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองให้ดูสวยสดใสและเปลี่ยนลุคใหม่ให้ตัวเองเพื่อที่จะทำให้ผู้ชายคนนั้นของคุณที่มันทิ้งคุณไปกลับมาเสียดายในตัวคุณ

คนใหม่

6 อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นกับคนใหม่ที่เข้ามา

ไม่ต้องกลัวหรอกการเริ่มต้นกับคนใหม่ที่เข้ามา เพราะอยู่เฉยๆคงไม่ได้อะไรแน่ลองๆดูไม่แน่อาจจะได้ก็ได้นะคะ การเริ่มต้นใหม่เป็นสิ่งที่ไม่ตายไม่ต้องกลัวค่ะ

ลองนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ดูค่ะบางทีมันอาจจะช่วยคุณไม่ได้บ้างแต่มันก็ช่วยคนให้ไม่คิดถึงเขาได้ แล้วทำอะไรนะคะการเริ่มต้นใหม่ถึงสิ่งใดตายเราสามารถเริ่มต้นใหม่กับคนอื่นได้แล้ว บางทีมันอาจจะไปได้ดีกว่าเดิมก็ได้ค่ะลองเปิดใจรับสีอะไรใหม่ ๆ ดูเผื่อมันจะดีขึ้นส่วนเรื่องพวกนี้มันต้องใช้เวลาค่ะมันอยู่ที่ตัวคุณว่าคุณจะใช้เวลาในการลืมความรักครั้งนี้เท่าไหร่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์