ไลฟ์แฮ็ก

วิธีทำความสัมพันธ์คู่รักให้ยืนยาวมากยิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 วิธีทำความสัมพันธ์คู่รักให้ยืนยาวมากยิ่งขึ้น

ผมมีแนวคิดเรื่องของความสัมพันธ์ในอีกมุมมองนึง ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาแบ่งปันให้กับทุกคน แต่ก่อนที่จะเข้าเนื้อหากัน เราต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า คำว่าคู่ชีวิตคืออะไร?

นิยามของคำว่า "คู่ชีวิต" แต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว คู่ชีวิต หมายถึงคนที่เราพร้อมจะใช้ชีวิตที่เหลือไปพร้อมกับเขา คนที่เราจะฝากชีวิตเราไว้กับเขา ฉะนั้น การคงความสัมพันธ์คู่รักให้ยืนยาว จึงนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเข้าใกล้คำว่าคู่ชีวิตมากที่สุด (แต่ผมไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคู่ชีวิตแน่นอนนะครับ)


  • แล้วอะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักยืนยาว ?

ต้องเป็นคนดีเหรอ? ต้องมีการเอาใจกันตลอดเหรอ? จริงๆแล้วพวกนี้ก็ถูกส่วนนึง แต่ก่อนที่คุณจะเดาจนมึนหัว ผมขอเฉลยเลยแล้วกันนะครับว่า สิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวนั่นคือ "การเคารพซึ่งกันและกัน" ครับ

Advertisement

Advertisement

อย่าเพิ่งงงนะครับ ผมจะอธิบายให้ฟัง

Respลองนึกตามดูนะครับ เวลาเรากำลัง "in love" กับใครสักคน ไม่ว่าเขาจะตลกยังไง สวยเซ็กซี่หรือหล่อยังไงก็ตาม แต่ถ้าเขาทำให้เราเคารพได้ เราก็จะยิ่งต้อง "in love" ในความสัมพันธ์ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะตลกหรือเฮฮายังไง เราก็จำเป็นต้องน่าเคารพในเวลาเดียวกัน

หากเราไม่น่าเคารพ อีกฝ่ายก็จะไม่เกรงใจเรา และหากไม่เกรงใจกัน ก็จะเป็นความสัมพันธ์ในแบบ  ของตาย ซึ่งสังเกตได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ที่เลิกกัน สัญญาณแรก ก็มักมาจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มหมดความเคารพในตัวอีกฝ่ายนั่นล่ะครับ


  • คำถามต่อมาคือ แล้วเราควรทำอย่างไรให้อีกฝ่ายเคารพในตัวเรา?

ผมอยากแบ่งปันหลักคิดอย่างนึงที่เป็นที่นิยมกันในต่างประเทศ นั่นคือ

Relationship + Rules =Respect

Relationship+rules=respect

Relationship คือการที่เราชมแฟน เอาใจแฟนในเรื่องต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันเราก็มี Rulesว่า ห้ามทำอย่างนี้กับเรานะ เพราะเรามีจุดยืน เราไม่ยอม แต่

Advertisement

Advertisement

ในทางกลับกัน ถ้าเรามีแค่Rulesอย่างเดียวกับแฟน อาจส่งผลให้เค้าแอบไปทำอะไรโดยไม่บอกเรรหรืออาจโกหกเรามากขึ้น หรือถ้ามีแค่Relationshipอย่างเดียว เขาก็จะคิดว่าทำอะไรก็ได้ไม่มีความเกรงใจ


ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ เราต้องมี2อย่าง ทั้งRealationship และ Rules ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อให้เขาเคารพในตัวเรานั่นเองครับ

ผมขอปิดท้ายด้วยว่า ชีวิตคู่เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย และเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ฉะนั้นการเคารพซึ่งกันและกันจำเป็นต้องมีทั้ง2ฝ่าย เพื่อรักษาความสัมพันธ์แบบคู่รักให้มั่นคงมากที่สุดครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์