อื่นๆ

วิธีดูแลลูก ในระหว่างทำงานที่บ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีดูแลลูก ในระหว่างทำงานที่บ้าน

ขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

วิธีดูแลลูก ในระหว่างทำงานที่บ้าน

https://www.freepik.com/free-photo/young-mother-working-from-home-laptop-with-her-little-son_7167945.htmขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

คุณพ่อคุณแม่ที่ต้องทำงานออนไลน์หรือต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ที่ต้องเปลี่ยนจากการทำงานในออฟฟิศมาเป็นการทำงานที่บ้านหรือที่เรียกว่า Work from Home ที่ต้องทำงานที่บ้านไปด้วยหรือต้องดูแลลูกเล็กไปด้วยโดยที่เราไม่มีคนมาช่วยดู เราควรจะทำอย่างไรดี

1. ตื่นให้เช้าหรือตื่นให้เร็วที่สุดก่อนลูกตื่น

https://www.freepik.com/free-photo/blonde-girl-stretching-bed_4379376.htm#page=1&query=wake%20up%20early&position=3ขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

เราควรตื่นให้เช้าที่สุดหรือตื่นให้เร็วที่สุดซัก 2 ชั่วโมงก่อนที่ลูกจะตื่น เพื่อที่เราจะได้มีเวลาจัดการงานต่าง ๆ ของเราให้เสร็จสิ้นได้ โดยที่เราจะต้องเลือกว่างานชิ้นไหนที่สำคัญที่สุด เราควรเลือกที่จะจัดการกับงานชิ้นนั้นก่อนที่ลูกจะตื่น

2. ให้ลูกมาเล่นใกล้ ๆ เวลาเราทำงาน

https://www.freepik.com/free-photo/woman-talking-cellphone-while-her-daughter-looking-laptop-screen_2618093.htm#page=1&query=kids%20toys%20working&position=28ขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

Advertisement

Advertisement

เวลาที่เรากำลังนั่งทำงาน เราก็สามารถให้ลูกมาเล่นใกล้ ๆ ได้นะคะ เพื่อที่เราจะได้ดูแลลูกได้อย่างใกล้ชิด โดยอาจจะหาของเล่นที่เสริมสร้างพัฒนาการเด็กมาให้ลูกเล่น อาจจะให้นั่งบนเก้าเด็กหรือเก้าอี้นั่งกินข้าวของเด็กก็ได้ค่ะ วิธีนี้จะทำให้ทั้งตัวเราสามารถนั่งทำงานไปด้วยและเด็กก็เล่นไปด้วยได้

3. ใช้เวลาทำงานเวลาที่ลูกหลับ

https://www.freepik.com/free-photo/baby-sleeping-with-teddy-bear_5598303.htm#page=1&query=kids%20sleep&position=14ขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

ในช่วงกลางวันหรือช่วงบ่าย ๆ มักจะเป็นเวลาที่ลูก ๆ ในวัยกำลังหัดเดินเข้าสู่โหมดพักผ่อนนอนหลับกลางวัน ซึ่งอาจจะเป็นระยะเวลาซัก  2 – 3 ชั่วโมงของเด็กในวัยนี้ เราจึงควรอาศัยช่วงเวลานี้จัดการงานของเราที่เหลือ หรือถ้าหากเรารู้สึกเพลียมากและอยากจะงีบหลับสักพัก เราก็สามารถใช้โอกาสนี้หลับพักผ่อนไปพร้อม ๆ กับลูกได้เลยค่ะ

4. หาคนมาช่วยดูลูก

https://www.freepik.com/free-photo/baby-playing-with-colorful-toy-blocks_1280148.htm#page=1&query=nanny&position=21ขอบคุณภาพ : Credit www.freepik.com

Advertisement

Advertisement

ถ้าหากว่าคุณดูแลลูกคนเดียวไม่ไหวจริง ๆ ในขณะที่ต้องทำงานไปด้วยและต้องดูแลลูกไปด้วย คุณอาจจะมองหาจ้างพี่เลี้ยงเด็กมาช่วยดูแลลูกของคุณก็ได้นะคะ แต่แนะนำว่าควรที่จะเลือกบริษัทหรือศูนย์จัดส่งพี่เลี้ยงเด็กที่ไว้ใจได้ เปิดอย่างถูกต้องกฎหมาย และมีการอบรมที่ได้มาตรฐานด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของลูกคุณด้วยค่ะ

การทำงานที่บ้านไปด้วยและต้องดูแลลูกเล็กไปด้วยนั้น อาจจะฟังดูว่าเป็นงานที่เหนื่อยคูณสองเท่า แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งในด้านดี เราก็จะเห็นว่าเรามีเวลาดูแลและได้อยู่กับลูกมากยิ่งขึ้น จึงทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณและลูกมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์