ไลฟ์แฮ็ก

วิธีการเปลี่ยนภาพพื้นหลังบน "Skype"

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีการเปลี่ยนภาพพื้นหลังบน "Skype"

หลังจากวิกฤตโรคระบาดร้ายเเรงไปทั่วโลก อย่างไวรัสโควิด-19 ทำให้พนักงานต่างต้องทำงานที่บ้านหรือ WFH เเละนักเรียนนักศึกษาก็เรียนผ่านออนไลน์ ตามนโยบายรัฐบาล ทำให้เเพลตฟอร์มวิดีโอคอลกลายเป็นเเพลตฟอร์มยอดนิยมมากขึ้นเเละเกิดเเพลตฟอร์มใหม่ ๆ ตามมาค่อนข้างมาก ซึ่งงป็นข้อดีในการเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Zoom,Google Meet,หรือ True Virtual World เเต่เเพลตฟอร์มวิดีโอคอลยักษใหญ่สุดเก๋าอย่าง Skype มีหรือที่จะหยุดพัฒนา ล่าสุด Skype ได้มีฟีเจอร์ใหม่ออกมาสู้กับ Zoom นั่นคือฟีเจอร์เปลี่ยน Background ได้ พิเศษสุด ๆ ก็ตรงที่เราสามารถออกเเบบ Background ได้เองอีกด้วย ในส่วนของวิธีการเปลี่ยน Background ก็มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก มาชมกันเลยค่ะ

อ๋อเเอบกระซิบว่าฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้เเค่บนเวอร์ชัน Desktop นะคะ ไม่สามารถใช้ได้บน application ค่ะ

Advertisement

Advertisement

การเปลี่ยน Background

กดเข้าไปที่โปรเเกรม Skype บนคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค หน้าตาโปรเเกรมที่อัปเดทใหม่จะเป็นสีดำ ๆ ค่ะ
รูปจากนั้นกดที่จุดสามจุดบนมุมขวาเมนู กด Setting

รูป จากนั้นจะเข้าสู่หน้าการตั้งค่า ให้เรากดเลือกคำว่า Audio&Videoรูป

เมื่อเข้ามาเเล้วก็จะเจอกับหน้าที่ให้เราสามารถเลือกใช้ Background ได้เลย เเต่นักเขียนไม่เเน่ใจว่า Background พื้นฐานของที่ทาง Skype ให้มามีมากไหมเเต่ของนักเขียนมีเเต่เอฟเฟกต์เบลอ ซึ่งไม่ค่อยสนุกเท่าไร ฮ่า ๆ

ภาพที่เพื่อน ๆ เห็นเป็นภาพของนักเขียนที่ลองเพิ่ม Background เข้ามาก่อนหน้านี้เเล้วนะคะ รูปเเต่ถ้าหากว่าใครอยากที่จะเพิ่มรูปภาพเข้ามาเองก็สามารถกดที่คำว่า Add image โปรเเกรมจะขึ้นหน้าให้เราเลือกรูปภาพจากโฟลเดอร์ต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์เราให้เลย

รูปปเพียงเท่านี้เราก็สามารถเพิ่มรูปภาพมาทำเป็น Background ได้ตามต้องการเเล้ว จะใช้ภาพไหนก็ไม่จำกัด เเถมยังออกเเบบภาพได้เองอีกด้วย ทำให้การประชุมงานไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเลยใช่ไหมคะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนนี่เป็นภาพตัวอย่างจากการลองเล่นเอฟเฟกต์ Background ค่ะรูป เเละอย่างที่เราทราบกันดีว่า Zoom ก็เป็นเเพลตฟอร์มเเรก ๆ ที่ทำฟีเจอร์เปลี่ยน Background นี้ออกมา ทาง Skype เลยได้เปิดตัวฟีเจอร์สุดเจ๋งเเบบนี้ออกมาซึ่งสามารถมองได้ว่าเป็นศึกระหว่าง 2 เเพลตฟอร์มเจ้าใหญ่เลยก็ว่าได้ เเต่หากจะพูดในเชิงการวิเคราะห์ Zoom อาจจะค่อนข้างเสียเปรียบในส่วนของ Sucurity หรือความปลอดภัย เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวที่เป็นกระเเสด้านลบของ Zoom ว่ามีช่องโหว่ในส่วนของความปลอดภัย ทั้งในส่วนของ Zoom Bombing  ปัญหาการเข้าไปก่อกวนห้องประชุมออนไลน์ แชร์คอนเทนต์ 18+ ระหว่างการประชุมงาน หรือ ประเด็นเกี่ยวกับการเข้ารหัสป้องกันการดักข้อมูล คือ มี bugs ที่ทำให้ถูกขโมยรหัสผ่าน Windows ได้ ทำให้กระเเสด้านลบโจมตี Zoom ค่อนข้างมาก ทำให้ผู้ใช้บริการ Zoom หลายต่อหลายคนรวมถึงองค์กรการศึกษาได้เลิกใช้ Zoom ไปเลยเเละมาใช้ Skype อยู่ช่วงนึงเเทน เช่นตัวนักเขียนเเละอาจารย์ประจำภาควิชาของนักเขียนได้ประกาศว่าให้หยุดใช้ Zoom เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักศึกษา

Advertisement

Advertisement

เเต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันข่าวอัปเดทเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยของการใช้เเอปพลิเคชัน Zoom ก็ดูเหมือนจะคลี่คลายเเล้ว เนื่องจากทาง Zoom เองก็ออกมาประกาศถึงระบความปลอดที่เเน่นหนาขึ้นอีกทั้งได้เเสดงการทดลองความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเเอปพลิเคชันออกมาให้ได้เห็นกันเเล้วนะคะ เเต่กว่าที่คนจะกล้ากลับมาใช้บริการ Zoom อาจจะอีกยาวเพราะใครก็ต่างต้องเป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเองทั้งสิ้น

ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความชอบของเเต่ละบุคคลด้วยนะคะว่าชอบในฟีเจอร์ของใครมากกว่า บางคนอาจจะไม่สะดวกใช้งานผ่าน desktop ก็หันมาใช้ application เพราะสะดวก ในส่วนนี้ขอยกให้เป็นสิทธิเสรีในการใช้งานเเต่อย่าลืมรักษาความปลอดภัยของตัวเองด้วยนะคะ :)

รูปภาพประกอบจากโปรเเกม Skype โดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์