ไลฟ์แฮ็ก

วิธีการออกเดตแบบสมัยใหม่คือการฆ่ารักแท้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีการออกเดตแบบสมัยใหม่คือการฆ่ารักแท้

หากคุณต้องการสัมผัสกับความรักที่แท้จริงในชีวิตของคุณ คุณจะต้องรออย่างอดทนเพราะว่าความรักไม่ได้มาเคาะประตูหน้าบ้านของคุณง่าย ๆ หรือเดิน ๆ อยู่บนถนนแล้วเจอเจ้าชายมาขอเป็นแฟนหรอกนะ และเมื่อตัวคุณนั้นคาดหวังต่อความรักน้อยที่สุดความรักจะเข้ามาหาคุณเอง โดยที่ตัวคุณนั้นไม่ต้องวิ่งตามหรือร้องขอใด ๆ  อย่างไรก็ดีความรักในปัจจุบันนี้ทันสมัยและรวดเร็วเหมือนกับเทคโนโลยีที่สามารถปัดซ้ายปัดขวาบนแอพออกเดตโดยหวังที่จะเจอคนที่ " ใช่ "

ในวัฒนธรรมการออกเดตสมัยใหม่นี้ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าความรักในรูปแบบปัจจุบันนี้คืออะไร

https://unsplash.com/photos/BcVvVvqiCGAขอขอบคุณภาพจาก https://unsplash.com/photos/BcVvVvqiCGA

บางครั้งความรักอาจจะง่ายเหมือนกับการปัดหน้าจอไปทางซ้ายทีทางขวาทีและการออกเดตกับคนที่คุณได้จับคู่กันในแอพพลิเคชั่นหาคู่ บางครั้งเราตัดสินความรักครั้งนี้แค่เพียงผิวเผินเพียงแค่มองดูรูปและโปรไฟล์ของพวกเขาเหล่านั้นเพียงเท่านั้นเอง และบางครั้งคุณอาจจะเรียนรู้ชีวิตของคูเดตของคุณผ่านเพียงแค่การโพสต์บนโซเชียลมีเดียแค่เพียงเท่านั้น บางครั้งความรักเกิดขึ้นผ่านการเดาบุคลิกของเขาและเธอผ่านเพียงรูปภาพและโปรไพล์ในโซเชียลเพียงเท่านี้จริง ๆ เหรอ

Advertisement

Advertisement

ความรักเกิดขึ้นจากการเดาความรู้สึกผ่านการอัพเดตสเตตัสของเขาและเธอที่โพสต์ล่าสุด

https://unsplash.com/photos/bLYDlu0rC20ขอขอบคุณภาพจาก https://unsplash.com/photos/bLYDlu0rC20

หากคุณกำลังอยู่ในความสัมพันธ์บางครั้งความรักก็อาจจะเป็นเรื่องของความพยายาม ในปัจจุบันหลาย ๆ ความสัมพันธ์นั้นถูกแสดงออกทางสื่อโซเชียล มีทั้งการสร้างแฮชแท็กส่วนตัว การบรรยายใต้ภาพที่หวานหยดย้อย มันอาจจะเกี่ยวกับการทำกิจกรรมแต่ละอย่างเป็นคู่ ความรักในปัจจุบันผู้คนมักนิยมแบ่งปันเรื่องราวความรักของตัวเองผ่านโซเชียลทั้ง Facebook IG Youtube ฯลฯ เหมือนเป็นสื่อกลางที่จะทำให้คนสองคนสามารถจดจำเรื่องราวของหว่างเขาได้

ในวัฒนธรรมการออกเดตสมัยใหม่ความรักนั้นเกิดจาก "การเชื่อมต่อหน้าจอ ไม่ใช่การเชื่อมต่อหัวใจ"

https://unsplash.com/photos/eTQP4VxOVb8ขอขอบคุณภาพจาก https://unsplash.com/photos/eTQP4VxOVb8

เมื่อเราพูดถึงความรักในโลกของการออกเดตสมัยใหม่นั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรักที่มีต่อคนอีกต่อไป ในยุคดิจิตอลนี้ความรักก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่รวดเร็ว คนสองคนสามารถติดต่อการได้อย่างรวดเร็วทั้งโทรหา ส่งข้อความ หรือ Facetime จึงทำให้ความรักในปัจจุบันนั้นสะดวกและรวดเร็ว ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ต้องส่งจดหมายถึงกันตอบกลับกันไปมาโดยใช้เวลาเป็นเดือน ๆ กว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์กันได้

Advertisement

Advertisement

ความรักไม่ใช่เป็นความรู้สึกส่วนตัวและใกล้ชิดอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นที่จะต้องแสดงให้โลกรู้ต่างหาก

https://unsplash.com/photos/_FK7qzkAgE0ขอขอบคุณภาพจาก https://unsplash.com/photos/_FK7qzkAgE0

ในโลกแห่งการเดตที่ทันสมัยความรักเป็นส่งที่รวดเร็วทั้งเกิดขึ้นเร็ว และจืดจางไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน หลายคนนั้นเริ่มหลงลืมว่าความรักความรักเป็นการเชื่อมโยงและสานสัมพันธ์กันแบบตัวต่อตัว ไม่ใช่การติดต่อสื่อสารกันผ่านเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น มันอาจจะเกี่ยวกับการสนทนาของคนสองคนที่กำลังเดตกันโดยการพูกคุยกันต่อหน้าเพื่อเรียนรู้นิสัยของกันและกัน ไม่ใช่แค่เพียงการคุยกันผ่านเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว

เราคือคนรุนใหม่ ผู้ที่จะต้องทำอะไรรวดเร็วอยู่เสมอตลอดเวลา แต่ในขณะที่รักแท้ต้องการความอดทนและเวลา ผู้ที่เชื่อว่าความรักนั้นถูกกำหนดด้วยมาตรฐานของสังคมและในขณะที่ความรักที่แท้จริงนั้นมีความหมายแตกต่างกันไปในแต่ละคน เราเป็นรุ่นที่แสวงหาความรักที่แท้จริง แต่เราก็กำลังที่จะสูญเสียมันไปเช่นเดียวกัน เพราะในโลกของการออกเดตสมัยใหม่ความรักเริ่มสูญเสียความหมายที่แท้จริงของมันแล้ว

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์