ไลฟ์แฮ็ก

วิธีการต้มไข่ด้วยไมโครเวฟ

434
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีการต้มไข่ด้วยไมโครเวฟ

หลาย ๆ คน น่าจะเคยทำอาหารที่เบสิค อย่างไข่ต้มที่เป็นเมนูที่ทำง่ายแถมยังมีประโยชน์อีกด้วย  เพียงแค่นำไข่ใส่ลงไปในหม้อใส่น้ำแล้วก็ตั้งไฟแค่นั้นเอง แต่มันอาจจะไม่ง่ายสำหรับคนที่อยู่หอที่มีแค่ไมโครเวฟ ถึงจะมีอุปกรณ์เพียงเท่านี้ก็สามารถทำเมนูนี้ได้เช่นกัน แต่จะทำยังไงไม่ให้ไข่ต้มของเราระเบิดดังตู้มมม !! วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับการทำไข่ต้มในไมโครเวฟ รับรองว่าทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน ไปเริ่มกันเลย !!

ส่วนผสมที่ใช้มีดังนี้

1.น้ำเปล่า 2.ไข่ไก่  3.เกลือป่น

1.น้ำเปล่า

2.ไข่ (แต่วันนี้เราจะใช้ไข่ไก่)

3.เกลือป่น

เมื่อเตรียมวัตถุดิบครบแล้ว ไปเริ่มทำกันเลย !!นำไข่ใส่ภาชนะ

ขั้นตอนแรก ให้เรานำไข่ออกมาจากตู้เย็นแล้วใส่ลงไปในภาชนะที่สามารถทนความร้อนหรือที่สามารถใช้กับไมโครเวฟ เช่น ถ้วย ชาม เซรามิก แต่จะต้องเป็นแบบไม่มีลวดลายสีเงินหรือสีทอง แต่ในที่นี้ขอใช้เป็นแก้วกาแฟจะได้ไม่เปลืองน้ำ

Advertisement

Advertisement

เทน้ำเปล่าใส่ลงไป

ขั้นตอนที่สอง เทน้ำเปล่าใส่ลงไปให้น้ำมีระดับสูงกว่าไข่ เพราะถ้าหากน้ำน้อยไปจะทำไข่ของเราอาจจะไม่สุกได้

ใส่เกลือ

ขั้นตอนที่สาม ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ๆ คือ การเติมเกลือลงไปประมาณ 1 ช้อนชา หรือใส่เพิ่มได้ตามที่ต้องการ เกลือที่จะช่วยทำให้ไข่ของเราไม่ระเบิด และทำให้แกะเปลือกง่ายขึ้นอีกด้วย

นำไข่ใส่ไมโครเวฟ

ขั้นตอนที่ 4  นำเข้าไปในไมโครเวฟ โดยกำลังไฟที่เราใช้คือ 800 วัตต์ ตั้งเวลาประมาณ 7 นาที สำหรับไข่ที่ชอบกินไข่แดงแบบยางมะตูมสามารถลดเวลาลงเป็น 6 -6.30 นาที

เมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำไข่ไปแช่น้ำเย็น แล้วก็ทำการแกะเปลือก ถ้าหากไข่รู้สึกว่าแกะเปลือกยากให้นำไข่จุ่มน้ำก็จะช่วยทำให้แกะได้ง่ายขึ้น เพียงเท่านี้ก็พร้อมรับประทานแล้ว

ภาพไข่ต้ม

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีการต้มไข่ในไมโครเวฟยังไงไม่ให้ระเบิด ซึ่งไข่ใบเล็ก ๆ เนี้ยอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายข้อมูลโภชนาการของไข่ไก่ 1 ฟอง มีพลังงานทั้งหมด 75 กิโลแคลอรี่ เป็นอาหารยอดฮิตของคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ เพราะมีโปรตีนอยู่ 7 กรัม เพราะฉะนั้นอย่าลืมนำเคล็ดลับง่าย ๆ แบบนี้ไปลองทำตามกันดูนะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์