อื่นๆ

วิถีแห่งการไปถึงเป้าหมายของชีวิต

148
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิถีแห่งการไปถึงเป้าหมายของชีวิต

realroad

การเดินทางไปยังที่หมายต่าง ๆ  ล้วนแล้วแต่สามารถไปได้ด้วยยานพาหนะหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ซึ่งแตกต่างชนิดกันและแตกต่างยี่ห้อกันโดยสิ้นเชิง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไปไม่ถึงที่หมาย

hill car

รถจักรยานยนต์สามารถไปถึงเชียงใหม่ได้ภายในเวลา ๒ วัน มิหนำซ้ำอาจจะต้องแวะพักเติมน้ำมันระหว่างทางหลายรอบ รวมไปถึงการตรวจสอบสภาพรถเป็นอย่างดี ก่อนที่จะเริ่มเดินทางอีกด้วย

รถยนต์สามารถไปถึงเชียงใหม่ได้ภายในเวลา ๖ ชั่วโมง สามารถขับได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องแวะพักหลายรอบให้เสียเวลา

.....สิ่งที่สะท้อนให้เราทุกคนได้รู้ คือ การที่เราทุกคนเกิดมามีไม่เท่ากัน มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ ไม่เท่ากัน ก็ใช่ว่าจะต้องด้อยกว่ากันไปเสียทุกเรื่อง คนที่มีความพร้อมมาแต่เกิดน้อยกว่าผู้อื่น ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างกัน หากแต่ว่าต้องมีการเตรียมการมากกว่าคนอื่น ต้องมีการวางแผนในการบรรลุเป้าหมายที่ละเอียดถี่ถ้วนมากกว่า รวมถึงต้องกำหนดแผนในการใช้เวลาเป็นอย่างดีอีกด้วย.....

Advertisement

Advertisement

ถนนเมือง

ถนนแต่ละเส้นที่เลือกใช้ ก็มีผลต่อการเดินทางของชีวิตต่างกัน

ถนนที่ราบเรียบตลอดเส้น เมื่อต้องขับเป็นระยะเวลานาน ๆ จริงอยู่ว่าอาจจะขับได้ง่ายสามารถทำความเร็วได้สูงตลอดการเดินทาง แต่อย่าลืมว่าเมื่อขับด้วยความเร็วสูงเป็นระยะเวลานาน ก็อาจะเกิดการง่วงหลับ และเกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนเสียชีวิตได้

ถนนที่ผิวทางชำรุดตลอดเส้น เมื่อต้องขับเป็นระยะเวลานาน แน่นอนว่ากว่าจะถึงที่หมายนั้นใช้เวลานานมาก หรือบางทีอาจจะไปไม่ถึงที่หมายเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากเกิดการบอบช้ำของสภาพยานพาหนะ อาจจะต้องชำรุดแตกหักไปเสียก่อน

country road

ถนนที่ดีที่สุดในการเดินทาง ควรเป็นถนนที่มีสภาพเส้นทางสลับกันไป ทั้งเส้นทางที่ราบเรียบและขรุขระ อย่างน้อย ๆ สามารถทำความเร็วได้เป็นช่วง ๆ และยังมีบางช่วงที่คอยเตือนให้เราลดความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย

.....การใช้ชีวิตของเราทุกคนก็เช่นกัน ในบางเวลาที่ชีวิตราบเรียบนั้น อย่าหลงเพลิดเพลินไปกับมัน จะต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอไม่ให้ประมาทในการใช้ชีวิต  ไม่เช่นนั้นถ้าพลาดมาแล้ว อาจไม่มีโอกาสแก้ไขเลยก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

แต่ถ้าทุกช่วงของชีวิตมีแต่ความลำบากโดยตลอด ก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะอาจจะทำให้เราล้าจนเกินไป จนอาจจะเจ็บป่วยจนไม่สามารถทำอะไรต่อไปได้เช่นกัน...

island

แต่สำหรับบางที่หมาย  รถทุกคันก็ไม่สามารถเดินทางไปถึงได้ อย่างเช่น เกาะกลางน้ำ   ไม่สามารถขับรถไปถึงได้ จะต้องนำรถขึ้นเรือไปเท่านั้น บนยอดเขาสูงจะขับรถขึ้นไปก็ยากลำบาก นอกจากจะใช้เฮลิคอปเตอร์ผูกแขวนรถคันนั้น ขึ้นไปวางไว้บนยอดเขาจะสะดวกกว่า

.....ซึ่งก็หมายถึง ไม่ว่าเราจะมีความพร้อมขนาดไหน  มีการเตรียมการที่ดีแค่ไหน บางครั้งก็อาจจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ทุกอย่างเสมอไป  เพราะสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราบรรลุความสำเร็จในชีวิตได้นั้นก็คือ เพื่อนร่วมเดินทาง......

hill

ขอบคุณภาพสวยๆ

ภาพหน้าปก  โดย ผู้เขียน

ภาพที่  1 whatwolf /  freepik

ภาพที่  2 wirestock /  freepik

Advertisement

Advertisement

ภาพที่  3 4045 /  freepik

ภาพที่  4 wirestock /  freepik

ภาพที่  5 chevanon /  freepik

ภาพที่  6 wirestock /  freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์