อื่นๆ

วิญญาณฝาแฝดตามติด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิญญาณฝาแฝดตามติด

ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/

ประสบการณ์หลอนที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องราว ของแฟนฉันเองค่ะ เขาชื่อโจ้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว

ซึ่งแฟนฉันเองคงจำเรื่องราวนี้ขึ้นใจจนมาถึงทุกวันนี้เรื่องมีอยู่ว่า เรารู้จักกันในตอนทำงานอยู่เทสโก้โลตัสสาขาภูเก็ต มาประมาณ 3 ปี

ในช่วงเวลานั้นเองโจ้ป่วยหนักจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโจ้มีอาการหนักมากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลาเพราะ

หายใจลำบากกินไรก็ไม่ค่อยได้ จนร่างกายนั้นซูบผอมลงไปมากจนฉันและครอบครัวของแฟนต้องพลัดเปลี่ยนกันมาดูแลตลอดเวลา

หากเกิดไรฉุกเฉินขึ้นมาจะได้เรียกหมอได้ไวเพราะแฟนต้องได้รับการรักษาจากหมอทันที  ในคืนนี้เองฉันก็บอกกับแม่เเฟนว่าวันนี้หนูเฝ้า

เขาเองค่ะแม่ไม่ต้องห่วง  แม่ก็ตอบกลับมาว่าก็ดีเหมือนกันแม่จะกลับไปเครียงานที่บ้านสักหน่อย ก่อนกลับแม่ได้สั่งว่าสวดมนต์ก่อนนอน

Advertisement

Advertisement

ทุกครั้งและตั้งจิตอธิษฐานขอให้สิ่งศักสิทธิ์ขอให้โจ้ลืมตาขึ้นมาในทุก ๆๆ เช้า ซึ่งฉันก็รับปากกับแม่เป็นอย่างดี ฉันนั่งมองแฟนอยู่สักพักใหญ่

ก่อนที่จะลุกขึ้นเดินไปอาบน้ำ ซึ่งมันก็จะ 4 ทุ่มละความง่วงก็เริ่มจะเข้ามา ฉันก็นอนที่โซฟาซึ่งใช้นอนเวลามาเฝ้าคนไข้  ไม่นานฉันก็เผลอหลับ

ไปด้วยความเพลีย  ไม่ ไม่เอา ไม่ไป จะพาผมไปไหน ผมบอกแล้วไงว่าผมไม่ไป ฉันตื่นขึ้นมาเพราะ

ขอขอบคุณภาพจากhttps://pixabay.com/th/

เสียงของแฟน ฉันตื่นขึ้นมามองไปที่แฟนแต่ฉันเห็นเธอยังหลัยตาอยู่ แต่ปากก็พูดไปด้วยเหมือนกับว่าเขากำลังละเมอ หรือกำลังฝันอะไร

สักอย่าง ฉันรีบลุกขึ้นจากโซฟาแล้วเดินเข้าไปหาแฟนพยายามจะปลุกโจ้ให้ตื่น โจ้ โจ้ตื่น ตื่นซิ โจ้ ได้ยินไหม ฉันเอื้อมมือไปเขย่าตัวโจ้

แต่จู่ ๆๆ ก็เหมือนมีมือของใครบางคนที่ใหญ่เกินมนุษย์มาวางทาบที่หน้าอกของโจ้ ก่อนที่โจ้จะมีอาการซักเกิดขึ้น ฉันตกใจมากทำไรไม่ถูก

Advertisement

Advertisement

เลยตอนนั่นสติของฉันหายไปทันทีกว่าจะคิดได้ว่าต้องกดปุ่มเรียกพยาบาลก็กินเวลานานพอสมควร พอคิดได้ฉันก็รีบกดปุ่มเรียกพยาบาลทันที

ตอนนั่นฉันสติแตกมาก ทั้งกลัว ทั้งกังวลหมอและพยาบาลเข้ามาเต็มไปหมดเข้ามาลุมที่ตัวโจ้รอบบริเวณเตียง ตัวฉันเองได้แต่ยืนมองแบบ

เก้ ๆๆ กัง ๆๆ จนพยาบาลบอกฉันให้ออกไปรออยู่ข้างนอกก่อน ฉันออกมายืนรอข้างนอกแบบกระวนกระวายในใจคิดว่านี้มันเกิดอะไรขึ้น

และฉันได้ทำอะไรพลาดไปหรือเปล่าแล้วฉันก็นึกขึ้นได้ถึงเรื่องที่แม่โจ้บอกให้ฉันสวดมนต์ก่อนนอนและตั้งจิตภาวะนาคงจะเป็นเพราะแบบนี้

นี้เองฉันนั่งรออยู่หน้าห้องคนไข้ได้สักพักก็รู้สึกว่าเหมือนมีเงาใครบางคนเดินเข้าไปในห้องของแฟน ฉันเงยหน้ามองดูเงานั้น จนขนลุกไปทั้ง

ตัวเพราะเงาที่ฉันเห็นคือเงาของโจ้ที่เดินผ่านเข้าห้องไป ฉันมือไม่อ่อน ตัวอ่อนไปหมดเลยค่ะและไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองเห็น แต่หลังจาก

Advertisement

Advertisement

นั้นไม่นานพยาบาลก็ออกมาแล้วมาบอกกับฉันว่าอาการของคนไข้ดีแล้ว ค่ะ อาการทรงตัวแล้ว  ฉันรีบเดินเข้าห้องไปดูโจ้ทันที ยังคงนอนหลับตา

อยู่บนเตียง ส่วนฉันยังมีอาการตกใจอยู่พอเหตุการณ์เริ่มสงบลงฉันก็รีบโทรศัพท์หาแม่โจ้ทันทีถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองผิดก็ตามฉันก็ต้องบอกว่า

เกิดอะไรขึ้น แม่ของแฟนรับสายไวมากท่านโกรธและกำลังบอกว่ากำลังจะโทรหาอยู่พอดีเพราะท่านฝันว่าโจ้มาหาและได้บอกว่ากำลังจะ

ไปแล้วพอได้ยินคำนั้น ฉันก็ขนลุกขึ้นมาอีกครั้ง คืนนั่นทั่งคืนฉันไม่ได้นอนเลยค่ะเพราะรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์

ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/

จนกระทั่งวันหนึ่งฉันก็ได้เข้าไปหาโจ้อีกรอบ แววเห็นแม่เดินผ่านไปเมื่อกี้ไหม ประโยคแรกที่โจ้ทักทำให้ฉันงงเล็กน้อยเพราะตอนที่

เดินเข้ามาฉันไม่ได้เดินสวนทางกับใครเลย ฉันก็ตอบไปว่าไม่มีใครเลยน่ะ โจ้ตาฟาดไปหรือเปล่า เขามองหน้าฉันแล้วพูดขึ้นมาว่าเมื่อกี้โจ้

กำลังง่วง ๆๆ จะหลับอยู่แล้ว อยู่ ๆๆ ก็เหมือนมีคนมายืนมองเลยลืมตาขึ้นมา ก็เห็นเหมือนกับแม่เดินออกจากห้องไปแต่กลายเป็นแววที่เปิด

ประตูเข้ามาแทน ฉันมองหน้าโจ้แล้วนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เลยลองถามโจ้ออกไปว่าตอนที่เธอนอนหลัยพักผ่อนอยู่นั่นเธอได้ฝัน

อะไรไปบ้างหรือเปล่าโจ้หยุดคิดอยู่พักหนึ่งแล้วโจ้ก็บอกกับฉันว่าเขาไม่ได้ฝันเรื่องราวไรมากนัก รู้สึกแต่ว่าบางทีก็มีแสงสีขาวเป็นทางยาวใน

ความฝันบางครั้งเขาก็เข้าใกล้แสงนั้นมาก บางครั้งเขาก็ห่างออกมา พอได้ยินเรื่องที่โจ้เล่าแล้วฉันก็รู้สึกใจหายขึ้นมาอีกครั้งฉันเอี่ยมมือไปจับ

โจ้ไว้แน่นก่อนที่จะพูดปลอบใจว่าอีกไม่นานโจ้คงหายและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากนั้นไม่นานประมาณ 2อาทิตย์ โจ้ก็กลับออกมา

อยู่บ้านตามปกติแต่ยังกลับไปทำงานไม่ได้ ฉันเองก็แวะเวียนไปเยี่ยมโจ้อยู่บ่อย ๆๆ และมีเหตุการณ์อีกหลายครั้งที่มักจะมีใครบางคนมาหา

เป็นฉันบ้าง แม่เขาบ้างแต่จะเห็นไม่ชัดเจนมากนัก ฉันได้ยินแบบนั้นแล้วก็เริ่มจะไม่สบายใจเลยนำเรื่องนีไปเล่าให้ท่านฟังแต่ท่านไม่แสดง

ความคิดเห็นหรือบอกไรกับฉันเลยท่านบอกแต่ว่าให้ฉันดูแลลูกเขาดี ๆๆ ก็พอ แต่มาวันหนึ่งแม่ก็เล่าความจริงว่าที่จริงโจ้มีฝาแฝดอีกคน

แต่ได้ตายไปแล้ว สิ่งที่ลูกทั้งสองได้พบได้เห็นอาจเป็นฝาแฝดของลูก เราสองคนได้ยินแบบนี้ก็พากับไปทำบุญให้กับฝาแฝดของแฟน

แต่เขามาดีไม่ได้มาร้ายกับเราเขาคงอยากจะมาตามติดเราสองคน ทุกวันนี้ฉันและแฟนยังเห็นวิญญาณของฝาแฝดอยู่มักจะมาตอนที่แฟน

เราไม่สบายแต่เราสองคนชินไปละค่ะ เรื่องนี้ใครหลายคนอาจไม่เชื่อแต่ฉันเชื่อว่าสิ่งที่มองไม่เห็นมันมีอยู่จริงค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แววดาว
แววดาว
อ่านบทความอื่นจาก แววดาว

ไม่ได้เก่งแต่อาศัยความขยัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์