อื่นๆ

วันๆกับกล้องฟิล์ม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันๆกับกล้องฟิล์ม

เพิ่งเริ่มจับกล้องฟิล์มเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ได้เจอกล้องรุ่นเดอะที่พ่อเก็บเอาไว้ เอามาเช็ดๆถูๆลองๆแล้วปรากฏว่าใช้งานได้ จึงลองหาซื้อฟิล์มมาใส่และถ่ายดู ความสนุกสนานในการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มเริ่มมาตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ใช่ช่างภาพเป็นแค่คนชอบถ่ายรูป ถ่ายรูปรอบๆตัว เจออะไรก็ถ่าย สวยบ้างไม่สวยบ้าง จากกล้องพ่อที่ไม่ได้ใช้งานสองสามตัวค่อยๆงอกเงยออกมาเรื่อยๆ การออกไปถ่ายรูปวันหยุดจึงเป็นเรื่องสนุก ถามว่าสิ้นเปลืองไหมแรกๆนี่เปลืองมากเพราะถ่ายได้รูปบ้างไม่ได้รูปบ้าง พอจับจุดได้แล้วก็เริ่มสนุก ระหว่างที่สนุกนั้นก็รู้สึกว่าการเล่นกล้องฟิล์มมันมีอะไรให้ค้นหาเยอะมาก เพราะไม่ใช่คนถ่ายรูปจึงงมแบบงูๆปลาๆ อ่านบทความบ้างดูจากยูทูปบ้าง กำลังจะไปได้ดี ราคาฟิล์มที่แพงขึ้นเรื่อยๆ และโควิด-19 เข้ามาทำให้ไม่ได้ออกไปถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ เลยเปลี่ยนมาถ่ายรูปเรื่อยเปื่อยรอบๆตัว เช้าๆปั่นจักรยานออกกำลังกายมักจะติดกล้องไปด้วยเสมอ

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้ข้างทางความสวยงามที่ซ่อนอยู่ตามจุดเล็กๆข้างทางยิ่งมองก็ยิ่งรู้สึกว่าไม่ต้องไปหาที่ไหน ดอกชบาที่ปลูกอยู่ข้างทางรถไฟกำลังออกดอกสะพรั่งมองแล้วสบายตาดี เจ้าของบ้านเองออกมารดน้ำและทักทายอย่างอารมณ์ดีเช่นกัน เป็นมิตรภาพเล็กๆที่ได้จากคนรอบข้าง

(cr. picture taishe(data3138))

มุมหนึ่งดอกไม้ข้างทาง ที่กำลังออกดอก น่าชมดังชื่อ (cr. picture taishe(data3138))
ทางรถไฟ

ทำมาหากินข้างทางรถไฟเช้าๆ มีตลาดที่ชาวบ้านนิยมเอาของมาวางขายกัน ทั้งแผงและวางอยู่กับพื้น มีข้าวของให้เลือกซื้อหา ทั้งกับข้าวกับปลาและของมือสองราคาถูก นอกจากนี้ยังมีของใช้อื่นๆ ร้านผักป่าอาหารพื้นบ้านทางอีสานที่มาอาทิตย์ละครั้ง (cr. picture taishe(data3138))

หน้าบ้านตรงสามแยกให้เวลากับตัวเอง ความสุขเล็กๆ ในวันที่แสนจะวุ่นวาย ปั่นจักรยานไปมองดูรอบข้างไป วิถีชีวิตที่แทบจะหายไปแล้วในเมืองหลวง ยิ่งเมืองใหญ่ขึ้นมากเท่าไร การใช้ชีวิตก็ยิ่งลำบากขึ้นเท่านั้น เช้าๆกับการปั่นจักรยานออกกำลังกายและแวะถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มตามข้างทาง ช่วงสภาวะโควิด-19 ที่ออกไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก ปล่อยใจให้สบาย พยายามใช้ชีวิตเป็นปกติ อีกไม่นานคงกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หวังไว้แบบนั้นจริงๆ

Advertisement

Advertisement

(cr. picture taishe(data3138))

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไทชิ
ไทชิ
อ่านบทความอื่นจาก ไทชิ

ชอบเขียน ชอบเที่ยว ชอบกิน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์