อื่นๆ

ล้างแอร์ด้วยตัวเอง งบไม่เกิน 300

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ล้างแอร์ด้วยตัวเอง งบไม่เกิน 300

ในช่วงวิกฤตโควิด -19 แบบนี้ทุกอย่างในการใช้ชีวิตประจำวันล้วนจำเป็นมาก ๆ และการทำบางอย่างที่ต้องทำเองก็สำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ล้างรถ ปลูกผัก รวมไปถึงการล้างแอร์ ล้วนแต่ต้องพยายามทำเอง นั่นแหละค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ให้ล้างแอร์ด้วยตัวเองในราคาประหยัดสบายกระเป๋าในงบไม่เกิน 300 บาท

ต้องออกตัวก่อนเลยนะคะว่าที่จริงเราเองก็ทำไม่เป็น แต่เกิดจากการที่เราเห็นโฆษณาและดูรีวิวทำให้อยากลองทำเอง แล้วที่นี้เราก็เลยไปเปิดหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Google หลังจากนั้นก็เลยตัดสั่งซื้อสินค้าแล้วก็มาลองเอง เมื่อศึกษาข้อมูลแล้วเชิงดูไม่ยากเรามาเริ่มกันเลยนะคะ

ภาพปลากรอบอันดับแรกก่อนเริ่มจากทำความสะอาดกันแนะนำให้ปิดแอร์ก่อนนะคะ หลังจากนั้นให้เปิดฝาครอบและถอดแผ่นกรองออกเพื่อเอาไปทำความสะอาด

ภาพประกอบตัวขวดสเปรย์จะมีก้านแดง ๆ มาเสียบเข้ากับรู หลังจากก็งัดตัวจุกด้านบนออกค่ะ แล้วก็เอาก้านสีแดงคล้ายหลอดจิ้มเข้าไปเพื่อเอาไว้ฉีด หลังจากนั้นก็เริ่มฉีดค่ะ ระยะห่างพอประมาณ ฉีดเข้าไปตรงแผงคอยล์เย็นของเครื่องปรับอากาศ โดยไม่ต้องล้างออก

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ให้ตัวน้ำยานั้นทำงาน หรือจนโฟมนั้นละลายหายไป

ภาพประกอบเมื่อโฟมหายแล้วจริง ๆ ไม่ต้องเช็ดก็ได้ แต่พอดีของเราจะเช็ดขอบจะได้สะอาดไหน ๆ ก็ทำความสะอาดแล้ว

เช็ดรอบๆพอเสร็จแล้วเราก็นำแผ่นกรองที่ถอดไปล้างตั้งแต่แรกมาใส่คืน

ภาพประกอบแล้วเปิดแอร์ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ง่ายนิดเดียวทำเองก็ได้ แล้วอีกอย่างนะคะ ช่วงนี้ยังอยู่ในล่วงโควิด -19 อะไรทำเองได้ก็ทำไปก่อนระวังและเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก่อน

ภาพประกอบหากสนใจในสินค้ากดเข้ามาที่ shopee แล้วพิมพ์คำว่า สเปรย์โฟมในช่องค้นแล้วก็กดสั่งได้เลยหรือไปที่ลิ้งค์นี้ก็ได้นะ

https://shopee.co.th/product/18172553/2863555308?smtt=0.0.9

รอสินค้าประมาณ 2 วันแล้วแต่พื้นที่ ข้อแนะนำหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ แนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนทุกครั้งเพราะแอร์แต่ละยี่ห้ออาจจะมีความแตกต่างกัน เพื่อไม่เป็นการผิดพลาด ก่อนซื้อสินค้าให้ถามข้อมูลจากผู้ขายเพิ่มเติมนะคะเพื่อความชัวร์  หวังว่าบทความนี้จะพอเป็นประโยชน์ให้เพื่อน ๆ ได้บ้าง

Advertisement

Advertisement

และเพื่อไม่ให้อากาศร้อนต้องมาทำลายบรรยากาศดี ๆ ในชีวิต จงคลิกที่นี่เพื่อดูสูตรคลายร้อนต่าง ๆ ได้เลย

ภาพถ่ายโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์