อื่นๆ

...ลางสังหรณ์...

100
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
...ลางสังหรณ์...


เรื่องมันเริ่มจาก ป้าเพ็ญ ป้าข้างบ้านแกเป็นสาวโสดข้าราชการเกษียณชอบทำบุญ นั่งสมาธิเดินจงกลมที่วัดทุกวันพระวันโกน แกชอบใส่เสื้อผ้าสีสดใส แกจะไม่ใส่ชุดสีดำเพราะแกถือว่าสุดดำเป็นชุดงานศพ... ป้าเพ็ญชอบทำบุญใส่บาตรเป็นประจำ วันนึงเราเห็นป้าเพ็ญแกใส่ชุดสีดำ ไปยืนหน้าบ้านยายสวยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านละแวกเดียวกัน เราจึงเดินเข้าไปหาและถามป้าแกว่า "ทำไมใส่เสื้อผ้าสีนี้ล่ะ" ป้าแกไม่ตอบ สีหน้าเรียบเฉยแล้วเดินกลับบ้านไป เรายืน งง...ว่ามันเกิดอะไรขึ้นทั้งๆที่บ้านยายสวยก็ดูปกติดี....พอตกเย็นเรากลับมาจากโรงเรียน

ป้าใส่ชุดดำ
ขณะที่เดินเข้าซอยบ้าน เราได้ยินเสียงเครื่องเสียงบรรเลงเพลง "งานศพ" เราเดินเข้ามาเรื่อยๆก็เห็นบ้านยายสวยจัดงาน เราจึงเข้าไปถามว่าใครตาย คำตอบที่ได้คือ ยายสวย แกเป็นลมล้มหัวฝาดพื้นเมื่อเช้า...คืนนั้นเราไปฟังพระสวด ได้เจอป้าเพ็ญเราจึงถามแกว่ารู้ล่วงหน้าหรอ ว่ายายสวยแกจะตาย ถึงได้ใส่สุดสีดำมายืนหน้าบ้าน ป้าเพ็ญแกยิ้มมุมปากแล้วพูดว่า "อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด อย่าคิดมากเลย" หลังจากวันนั้นทุกครั้งที่ป้าเพ็ญแกใส่สุดสีดำ ต้องมีคนตายแน่นอน ป้าไก่แกเป็นเพื่อนของป้าเพ็ญ แกจะชอบแวะมานอนที่บ้านป้าเพ็ญเป็นประจำ ในเช้าวันนั้นป้าไก่แกแวะมาหาป้าเพ็ญที่บ้านเพื่อมา บอกว่าแกจะไปงานกฐินที่ต่างจังหวัดจึงมาชวนป้าเพ็ญไปด้วย ป้าเพ็ญเงียบไปสักพัก จึงทักห้ามป้าไก่ "ถ้าไปจะไม่ได้กลับมาอีก"

Advertisement

Advertisement

อุบัติเหตุ
ป้าไก่ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก....ป้าเพ็ญแกจึงบอกว่าป้าไก่ไม่มีเงาหัว ป้าไก่ตกใจจนพูดไม่ออก แกจึงไม่ไปและคืนนั้นก็นอนค้างที่บ้านป้าเพ็ญ เวลาห้าทุ่ม ป้าไก่ได้รับโทรศัพท์จากทางบ้านว่า ให้เปิดทีวีดูข่าวรถทัวร์ไปงานกฐินประสบอุบัติเหตุ แหกโค้งทางลงเขา ผู้โดยสารเสียชีวิตเกือบทั้งหมด แกจึงรีบเปิดทีวีและข่าวที่แกเห็นก็คือรถทัวร์แหกโค้งทางลงเขา สภาพรถพังยับทั้งคัน ผู้คนกระเด็นออกนอกรถ บางคนเสียชีวิตคาที่ติดซากรถ ป้าไก่มือสั่นขาสั่น น้ำตาไหล เป็นลม เพราะคนที่ไปทั้งหมดเป็นเพื่อนเป็นญาติที่รู้จักสนิทกัน  บางคนแกเพิ่งจะเจอกันเมื่อเช้านี่เอง.... ป้าเพ็ญแกจึงบอกกับป้าไก่ว่า พวกเค้าหมดเวรหมดกรรมกันไปแล้ว ป้าไก่ร้องไห้ด้วยความตกใจและเสียใจ ถ้าแกเตือนคนอื่นๆไม่ให้ไปพวกเค้าก็คงไม่ตาย


ต่อมาอีกหลายปี ป้าไก่แกก็จากไปอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ป้าเพ็ญแกรู้ล่วงหน้าเหมือนเช่นเคย และในปีนั้นเอง ป้าเพ็ญแกจัดเตรียมงานศพของตัวเอง เพราะแกมี...ลางสังหรณ์...ว่าแกจะตายตอนอายุ 81 แล้ว ลางสังหรณ์ของป้าแกก็แม่นเหมือนเดิม แกตายหลังจากวันเกิดได้สองวัน....... ภายในงานศพของป้าเพ็ญผู้คนต่างพูดกันว่า ผู้ที่ปฏิบัติธรรมถือศีลภาวนาเป็นประจำจะมีลางสังหรณ์ บอกเหตุที่จะเกิดขึ้นกับตนเองหรือคนอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก

https://www.ejan.co/

https://theworldnews.net/

https://www.matichon.co.th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์