อื่นๆ

ลองกองพวงโต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลองกองพวงโต

สวัสดีครับทุกคนเรื่องราวของผมในสวนที่ภาคใต้แน่นอนว่าที่นี่ไม่ใช่บ้านเกิดของผม.     เดิมทีผมเป็นคนภาคอีสาน ที่บ้านผมไม่มีต้นลองกองเกิดมาผมแทบจะไม่เคยเห็นต้นของมันด้วยซ้ำ อยู่ๆวันนึงผมมีโอกาสมาเที่ยวที่ภาคใต้ และได้ลองอยู่ที่นี่ที่นี่อากาศดีมากครับผู้คนก็อัธยาศัยดี จะบอกว่าที่นี่คือ3จังหวัดชายแดนใต้ เป็นดินแดนที่ทุกคนต่างกลัว แต่ถ้าได้ลองมาสัมผัสจะรู้เลยว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับคนที่นี่

เค้าใช้ชีวิตประจำวันกันแบบปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นพวกเขาคงจะชินกับเหตุการณ์เหล่านี้ แต่แถวนี้อาจจะปิดบ้านเร็วหน่อยถ้าเทียบกับแถวๆบ้านเรา ผมว่าที่นี่น่าอยู่นะรับถ้าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ ผลไม้เยอะครับ และพอดี ตรงจังหวะกับที่ต้นลองกองกำลังออกลูกพอดี มันเริ่มมีดอกโผล่ออกมาให้เห็นเป็นช่อๆเล็กๆดอกขาวๆ

แล้วก็เริ่มเปลี่ยนเป็นลูกเล็กๆเขียวๆในช่อๆบางช่อก็ติด บางช่อก็ร่วง ผมนี้ลุ้นจังครับว่าจะได้กินมั้ย555ตื่นเต้นมากๆครับและแล้วเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆผมรอแล้วรอเล่าเพราะเมื่อก่อนเคยแต่จะซื้อกินแต่นี่ได้เห็นมันออกจากต้นเลย

Advertisement

Advertisement

ซึ่งแน่นอนมันต้องสดมากๆ ผมรอตั้งแต่พวกเล็กๆเขียวๆจ นมันสุกเหลืองอร่ามก็ใช้เวลารอพอสมควรแต่ก็สมกับรอคอยมันออกมาเต็มต้นเลย ต้นหนึ่งก็ได้หลายกิโลเลย คนแถวนี้ถ้ากินไม่หมดก็จะแบ่งขายครับ จะมีคนมารับซื้อถึงบ้านแต่ราคาถูกมากครับ

แค่คนที่นี่ก็ต้องยอมขายถ้าปล่อยไว้ก็จะร่วงหล่นไปเฉยๆเลยครับ ผมได้ลองกินลองกองเต็มต้นเลย

รสชาติของเจ้าลองกองนี้หวานมากๆครับ ผมตื่นเต้นและดีใจมาก มีแต่พวงสวยๆผมปีนต้นไปตัดลงมาเยอะเลยครับเยอะมาก

ผมมีโอกาสได้ส่งกลับไปให้ที่บ้านได้ลององชิมและแจกคนแถวบ้านด้วยส่งกลับบ้าน

เกิดมาผมเพิ่งเคยเห็นต้นลองกองจริงๆครั้งแรก และได้เก็บมันกับมือว่าตื่นเต้นครับ แต่สำหรับคนแถวนี้คงเป็นเรื่องปกติ

เครดิต เจ้าของภาพถ่ายเองครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์