อื่นๆ

ร้านสมใจ เครื่องเขียนราคาเบา ๆ

685
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ร้านสมใจ เครื่องเขียนราคาเบา ๆ

สวัสดีค่ะ ใครชอบเครื่องเขียนเชิญมาทางนี้เลยนะคะ วันนี้จะพาไปดูร้านเครื่องเขียนที่มีของเยอะมาก ขายตั้งแต่อุปกรณ์เรียน เครื่องเขียนสำหรับเด็ก ไปจนถึง อุปกรณ์ศิลปะสำหรับศิลปินมืออาชีพเลยค่ะ เรียกว่าครอบจักรวาลมาก มาร้านเดียวจบเลย แถมราคายังถูกกว่าในห้าง และร้านทั่วไปอีกด้วย วันนี้เรามาที่สาขา Silom Complex ชั้น 5 ค่ะ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30-20.00 สาขานี้เป็นสาขาที่ค่อนข้างกว้าง ของเยอะมาก และยังเดินช้อปได้สะดวกด้วย เพราะคนไม่ค่อยเยอะค่ะ
1บรรยากาศภายในร้านประมาณนี้ค่ะ ของอัดแน่นมากเลยนะคะ ถ้าจะหาเครื่องเขียนสักชิ้นมีแน่นอนค่ะ แต่ลูกค้าที่เพิ่งไปครั้งแรกอาจจะหาไม่เจอ ก็จะมีพนักงานในร้านให้สอบถามได้นะคะ สำหรับโซนนี้มีทั้งอุปกรณ์ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ เช่น เมาส์, Thumb Drive หรือหูฟัง ถัดไปเป็นมุม Sticker สำหรับใช้ตกแต่ง มีให้เลือกเยอะอยู่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

2บริเวณหน้าร้านจะมีขายการ์ดอวยพร และดินปั้นแบบต่าง ๆ เช่น ดินน้ำมัน แป้งโดว์ และดินปั้นญี่ปุ่นค่ะใกล้ ๆ เคาน์เตอร์จะมีปากกาหมึกซึมยี่ห้อลามี่ และอื่น ๆ วางขายอยู่ พร้อมกับหมึกบรรจุขวดสำหรับใช้กับปากกาหมึกซึมด้วยค่ะ

3โซนปากกา ขอบอกว่าเยอะมาก ไม่ต้องบรรยายเลยนะคะ ตามภาพเลยค่ะ ทั้งปากกาลูกลื่น ปากกาเคมี ปากกาไฮไลท์สำหรับเน้นข้อความ หรือปากกาเมจิก และปากกาสำหรับเขียน Calligraphy มีหมดนะคะ เราเคยได้ปากกาจากร้านสมใจไปหลายด้ามแล้ว ราคาดีทั้งนั้นค่ะ

4ต่อไปเป็นมุมอุปกรณ์ศิลปะ มีสีน้ำให้เลือกทั้งแบบหลอด และแบบกล่องใส่แพนค่ะ เกรดของสีตั้งแต่ระดับนักเรียน ไปจนถึงศิลปินเลยค่ะ ทั้ง Sennelier, Winsor Newton, Van Gogh หรือ Holbein ค่ะ
1ซื้อสีน้ำเสร็จแล้ว ต้องมีกระดาษวาดสีน้ำนะคะ มีทั้งแบบเป็นกระดาษแผ่น ๆ และแบบสมุด Sketch ให้เลือกค่ะ ส่วนความหนาเลือกได้ตามการใช้งานเลยค่ะ แบบ 100 หรือ 200 gram สำหรับงาน sketch หมึกซึม และสีน้ำบาง ๆ ส่วนแบบ 300 gram สำหรับการลงสีน้ำแบบเปียกชุ่มมาก ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

2ใครชอบใช้สีไม้ก็มีขายทั้งแบบแยกเป็นแท่ง หรือแบบเป็นกล่องค่ะ ราคาดีงามมาก ถูกกว่าร้านทั่วไปนะคะ เราเปรียบเทียบราคามาเรียบร้อยล่ะ ฮ่า

5อีกมุมนึงเป็นพวกสีสเปรย์สำหรับงานฝีมือ หรืองานช่างต่าง ๆ ค่ะ นอกจากยังมีพวกกระดาษปก สำหรับใช้เข้าเล่มส่งรายงานให้อาจารย์ด้วยนะคะ

6กาว และ สก็อตเทป มีให้เลือกแบบจุใจไปเลย ช่วงนี้ควรอยู่ติดบ้าน อย่าลืมซื้ออุปกรณ์ไว้ทำงานฝีมือ หรืองานอดิเรกอยู่บ้านกันนะคะ

8 สายทำโมเดลก็มาค่ะ ชิ้นส่วนสำหรับทำโมเดล และแบบจำลอง มีให้เลือกเยอะเลย สักอยากทำโมเดลเล่นสักหน่อยแล้วสิ

9บรรยากาศร้านโปร่งโล่ง คนไม่เยอะนะคะ น่าเดินมากเลย

3นึกถึงเครื่องเขียน นึกถึงร้านสมใจค่ะ มาแล้วได้ของสมใจแน่นอน ฮ่า

นอกจากนี้หากต้องการสั่งซื้อออนไลน์ สามารถดูได้ที่ Website ร้านสมใจ

หรือ เพจ ร้านสมใจ เครื่องเขียนและอุปกรณ์ศิลป์ - Somjai Books & Stationery Co., Ltd. ค่ะ

Advertisement

Advertisement

1

สำหรับสาขาอื่นๆ ของร้านสมใจ มีดังนี้ค่ะ

ขอรีวิวแต่ละสาขาที่เราเคยไปนิดนึงนะคะ

  1. สาขา สามย่านมิตรทาวน์ ไปสะดวก ติด MRT สามย่าน ร้านกว้าง และของค่อนข้างเยอะ เดินสบายค่ะ เราเคยไปแล้วเจอของที่อยากได้ แต่หาสาขาอื่นไม่เจอ เลยทำให้ประทับใจ (เป็นแผ่นแม่เหล็ก ที่ใช้ตัดแปะได้เอนกประสงค์ค่ะ)
  2. สาขา ศูนย์หนังสือจุฬา เดินทางสะดวก ใกล้ BTS สยาม ร้านใหญ่ ของเยอะมาก แต่คนก็ค่อนข้างเยอะด้วย
  3. สาขา Central พระรามเก้า สะดวกตรงที่อยู่ในห้างติด MRT พระรามเก้า ร้านค่อนข้างเล็ก แต่ของอัดแน่นเลยค่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

ภาพถ่ายโดยนักเขียนค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์