อื่นๆ

รู้แล้วต้องลอง! งานอดิเรกถูกโฉลกตามราศี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้แล้วต้องลอง! งานอดิเรกถูกโฉลกตามราศี

เชื่อว่าตั้งแต่โควิด-19 ระบาดหนัก หลายสิ่งที่เราตั้งใจจะทำก็เป็นอันต้องล้มเลิกไป แต่ในสถานการณ์เลวร้ายก็ยังแง่มุมที่ดีหลงเหลืออยู่ ชีวิตวิถีใหม่ทำให้เราต้องเลี่ยงการออกไปในสถานที่แออัด และอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น นั่นเปิดโอกาสให้เราได้ลองทำงานอดิเรกใหม่ ๆ ซึ่งไม่เพียงช่วยฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี แต่เรายังได้พัฒนาทักษะที่อาจเกิดประโยชน์ในการทำงาน หรืออาจสร้างรายได้ในอนาคตได้อีกด้วย

แต่ถ้าใครยังไม่มีไอเดีย ลองมาดูงานอดิเรกที่เหมาะกับแต่ละราศี กันดูหน่อย ไม่แน่ว่าเราอาจกลายเป็นกูรูในแง่มุมใหม่ ๆ ที่เราเองก็อาจคาดไม่ถึงก็ได้!


ราศีเมษ: เล่นสเก็ตบอร์ด

ชาวเมษได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์สุดเนี้ยบและชอบเป็นผู้ชนะอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นลองหาซื้อสเก็ตบอร์ดมาลองเล่นสักอัน แล้วสนุกไปกับความเร็วและความฟินที่จะได้รับ ขอแค่ป้องกันตัวเองให้เต็มที่ จัดมาครบเซ็ตทั้งหมวกกันน็อค และอุปกรณ์กันกระแทกต่าง ๆ จะได้เล่นได้อย่างสบายใจ

Advertisement

Advertisement


ราศีพฤษภ: เย็บผ้า

การทำงานด้วยสองมือตนเองถือเป็นจุดแข็งของชาวพฤษภ นี่จึงเป็นเหตุที่ทำให้ชาวราศีนี้เก่งเรื่องทำสวน ทำอาหาร และการทำงานศิลปะทุกชนิด แต่ตอนนี้ได้เวลาอัพสกิลไปสู่ “การเย็บผ้า” กันแล้ว ลองหาซื้อจักรเย็บผ้าสักเครื่อง แล้วพยายามเย็บเสื้อหรือกางเกงสักตัวดูสิ! รับรองว่า...ทั้งสนุกและภูมิใจอย่างที่คิดไม่ถึงเลยล่ะ


ราศีเมถุน: ทำสแครบบุ๊ค

ชาวเมถุนมีผู้คนมากมายที่ต้องใส่ใจ จึงไม่แปลกที่ชาวราศีนี้จะมีความทรงจำมากมายกับผู้คนเหล่านั้น ถ้าอย่างนั้นมาทำสแครบบุ๊คน่ารัก ๆ กันดีกว่า แค่ปริ้นต์ภาพถ่ายที่ชอบ และจดบันทึกเรื่องราวประทับใจคู่กันไว้ ทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาอ่านต้องเรียกรอยยิ้มได้อย่างแน่นอน

assorted-photos-and-notebook


ราศีกรกฎ: เขียนบันทึก

การเขียนเป็นวิธีถ่ายทอดความคิดของชาวกรกฎได้ดีที่สุด ยิ่งถ้าเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยแล้ว การเขียนบันทึก จึงยิ่งเป็นงานอดิเรกที่เหมาะกับชาวราศีนี้ที่สุด ลองเขียนบันทึกเป็นประจำทุกวัน หรืออาจสร้างเสริมจินตนาการขึ้นไปอีก ด้วยการวาดรูปลงในบันทึกด้วยก็ได้

Advertisement

Advertisement


ราศีสิงห์: นั่งสมาธิ

จริงอยู่ว่า ราศีสิงห์จะเต็มไปพลังงานที่ล้นเหลือ และรักการเข้าสังคมเป็นที่สุด แต่ในเวลานี้ควรแปรเปลี่ยนพลังที่มีให้กับการนั่งสมาธิแทน อาจเริ่มต้นจากการนั่งสงบจิตสงบใจสัก 5 นาทีทุกเช้าก่อนออกไปผจญภัยกับสิ่งต่าง ๆ ตามปกติก็ได้


ราศีกันย์: ปิ้งย่าง

ทุกครั้งที่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับโลก มักทำให้ชาวราศีนี้รู้สึกดีเสมอ ถ้าอย่างนั้นลองทำกิจกรรมปิ้งย่างดูไหม? อาจเป็นงานอดิเรกใหม่ที่โดนใจชาวกันย์ก็ได้ เพราะมันช่วยให้มีสมาธิ (กับการปิ้งย่างอาหารไม่ให้ไหม้เกรียม!) และทำให้ชาวราศีนี้ได้ลองใช้ชีวิตเอาท์ดอร์ดูบ้างนั่นเอง

Man grilling sausages


ราศีตุล: ปักผ้า

งานอดิเรกที่ช่วยให้จิตใจสงบเหมาะกับชาวตุลเป็นที่สุด ดังนั้น การปักผ้า จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถึงแม้ว่าช่วงแรกอาจจะหงุดหงิดเพราะยังเป็นมือใหม่อยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้วเมื่อได้เห็นผลงานตนเองที่ประดับบ้านอยู่ เชื่อว่า…ชาวตุลต้องหลงรักการปักผ้ากันอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement


ราศีพิจิก: อ่านหนังสือ

ในโลกนี้ยังมีหนังสืออีกมากมายรอให้อ่านอยู่นะ ชาวพิจิก! เริ่มอ่านตั้งแต่ตอนนี้กันเลยดีกว่า เพราะมันเปิดโอกาสให้ชาวพิจิกได้หลุดเข้าไปในห้วงเวลาและสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย รวมถึงได้อินไปกับบทบาทของตัวละครในหนังสือแต่ละเล่มอีกด้วย


ราศีธนู: ถ่ายภาพยนตร์

ชาวธนูมีทักษะในการถ่ายภาพมานานแล้ว ลองเปลี่ยนทริปท่องเที่ยวให้เป็นเวทีโชว์ความสามารถในการใช้ถ่ายทำและตัดต่อวิดีโอกันหน่อยดีกว่า อาจเพิ่มสกิลให้ตนเองด้วยการไปศึกษาโปรแกรมตัดต่อชื่อดังอย่าง Adobe Premiere กันก่อนก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

broadcast live by mobile


ราศีมังกร: อบขนม

รู้นะว่า ชาวมังกรคิดอะไรอยู่! กำลังเล็งจะทำขนมอบกันอยู่แน่นอน ถ้าอย่างนั้นรีบคว้าถุงผ้าแล้วออกไปช้อปปิ้งวัตถุดิบกันโดยด่วน เพราะได้เวลาที่ชาวมังกรจะเข้าครัว และโชว์ทักษะที่ซ่อนไว้กันแล้ว ที่สำคัญ...อย่าลืมแชร์ภาพสวย ๆ ให้เพื่อนและครอบครัวได้เห็นกันด้วยนะ


ราศีกุมภ์: พายเรือคายัค

การได้ออกไปข้างนอกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวกุมภ์ จึงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ออกไปสัมผัสสายลมและแสงแดดอย่าง การพายเรือคายัค ที่ไม่เพียงได้ออกไปผจญภัยอย่างที่ชอบ แต่ยังถือเป็นการออกกำลังกายในอีกทางหนึ่งด้วย


ราศีมีน: เล่นกีตาร์

ไม่มีช่วงเวลาใดของวันที่ชาวมีนจะขาดเสียงเพลง คิดดูว่า...แล้วจะดีแค่ไหน ถ้าเราเล่นกีตาร์เองได้ ลองใช้เวลาว่างฝึกเล่นกีตาร์ดู อาจเริ่มจากคอร์ดง่าย ๆ ก่อน เมื่อเล่นได้คล่องครบทั้งเพลงแล้ว ห้ามพลาดจัดคอนเสิร์ตส่วนตัวอวดงานอดิเรกใหม่กันด้วยนะคะ


ยังมีเรื่องน่าสนใจตามจักรราศีอีกนะ คลิกอ่านกันเลย!

ขอบคุณภาพปกจาก Burst // ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาจาก Pexels :: ภาพที่ 1 | ภาพที่ 2 | ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LN
LN
อ่านบทความอื่นจาก LN

Freelance copywriter who addiced to writing, coffee and pug :P

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์