ไลฟ์แฮ็ก

รู้แต่ทำไม่ได้

564
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้แต่ทำไม่ได้

มีมากมายคนที่รู้ทุกอย่างในโลกนี้ รู้ดี รู้ชั่ว  รู้บาปบุญคุณโทษ.....บอกตรงๆเลยคนจำพวกนี้น่ะ   เขาจะมีคำจำกัดความของเขาว่า “รู้แล้วววววว”

ฉันกำลังจะสื่อสารในบทความนี้ว่าฉันคบกับคนจำพวกนี้อยู่แม้แต่ตัวฉันเองก็ใช่ ฉันจะใช้คำนี้ก็ต่อเมื่อฉันรู้รำคาญหรือรู้สึกเบื่อไม่พอใจหรืออะไรที่เป็นความรู้สึกไม่ดีหนีไม่ออกก็จะใช้คำคำนี้เสมอ...ฉันเป็นคนที่ชอบบงการชีวิตคนในครอบครัวฉันมากกกกกกกกกกก ....ฉันจะบอกให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้กับครอบครัวฉันเสมอโดยเฉพาะเขาคนนั้นคนที่จำเป็นต้องมีในครอบครัว ฉันจะรู้สึกไม่ชอบใจไม่พอใจในการกระทำของเขาทุกครั้งที่เขาบอกว่า “รู้แล้ว” เพราะคำนี้ฉันได้ยินแล้วมีความรู้สึกโมโห เพราะว่ารู้แล้วแต่ก็ยังทำผิดซ้ำๆ หรือพูดผิดพูดไม่ดีซ้ำๆ หรืออะไรๆที่ไม่ถูกใจฉันแบบซ้ำๆ ....

ฉันเบื่อ ฉันรำคาญ ฉันโกรธ ฉันโมโห บางครั้งก็ชังขี้หน้าอีกน่ะ แต่ทำไมฉันต้องมาทนกับสิ่งที่ฉันไม่ชอบไม่พอใจนี้ด้วยน่ะทั้งๆที่ฉันก็มีทางให้เลือกมากมาย ฉันก็มีความสามารถ ฉันทำงานได้ทุกอย่างทำไมฉันต้องทน....โมโห

Advertisement

Advertisement

คำตอบของฉันคือฉันอยากสร้างคนคนหนึ่งที่ไม่ใช่ลูกไม่หลานไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของฉันให้เป็นคนดีมีจิตเมตตา ฉะนั้นฉันต้องทำให้เขาเห็นว่าฉันทำได้ ฉันทนเขาได้  ฉันให้อภัยเขาได้ทุกเรื่อง ทุกครั้ง ฉันผิดฉันขอโทษ ฉันไม่ผิดฉันให้อภัยรักกัน

ฉันพยายามและตั้งใจทำดี มีเมตตาต่อเขาจากหัวใจฉัน  เพื่อแลกให้เขามีจิตใจที่ดีขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย หากวันหนึ่งไม่มีฉัน ฉันขอให้เขาดูแลตัวเองได้  ให้เขาเป็นคนแก่ที่น่าบูชาก็ยังดี  เพราะชีวิตแท้จริงของเขาว้าเหว่ไม่มีใครใส่ใจสนใจความดีชั่วของเขาเลย ฉันจึงเป็นห่วงเขา

บางครั้งความห่วงใยเขามันทำให้ฉันดูไร้ค่า น่าเบื่อหน่าย ไม่ถูกใจเขาเอาซะเลย แต่ไม่เป็นไรขอแค่ผลที่ออกมาในวันข้างหน้าเขาจะดีขึ้นเมื่อไม่มีฉันอยู่กับเขาเป็นห่วง

เพราะฉันจะจากเขาไปด้วยดีเมื่อถึงเวลา.... และสิ่งที่ฉันพยามและตั้งใจทำให้เขานี่ต้องเป็นผลจากฉันที่  “รู้และทำได้”

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย freepik ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย nakaridoreใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย yanalya ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย lovelyday12 ใน Freepik.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์