ไลฟ์แฮ็ก

รู้หรือไม่ ? แบรนด์มือถือที่คุณใช้ สามารถบอกนิสัยของคุณได้

893
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้หรือไม่ ? แบรนด์มือถือที่คุณใช้ สามารถบอกนิสัยของคุณได้

ทุกวันนี้วงการโทรศัพท์มือถือเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึงบริการ และ การครอบครองโทรศัพท์มือถือได้ง่ายดาย เมื่อเทียบกับในช่วงอดีตที่ผ่านมา เนื่องจากราคาที่ถูกลง และ กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหล่าบริษัทผู้จำหน่ายมือถือพยายามดึงดูด ผู้คนทุกเพศทุกวัย ให้หันมาใช้โทรศัพท์มือถือกันมากขึ้น

โดยปกติผู้คนจะซื้อโทรศัพท์มือถือตามกระแสนิยมกัน หรือไม่ก็เพราะแบรนด์ดัง อย่างไรก็แล้วแต่ ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เลือกซื้อโทรศัพท์มือถือแบรนด์ ๆ นั้นก็ย่อมต้องได้รับอิทธิพลจากจิตใต้สำนึกเข้ามาข้องเกี่ยวอยู่แล้ว จึงสามารถยก “การเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ” มาเป็น 1 ในตัววัดทางด้านจิตวิทยากับผู้คนได้

ซึ่ง 1 ใน กรณีศึกษาที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ที่ ประเทศไนจีเรีย ส่วนใหญ่ผู้คนที่นี่จะเลือกซื้อแบรนด์โทรศัพท์มือถือ เพราะว่า มันสอดคล้องกับนิสัย และ อธิบายความเป็นตัวตนของเขาได้ดี ราวกับว่าพวกเขาสามารถสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของโทรศัพท์มือถือแบรนด์ที่พวกเขาเลือกซื้อ จึงทำให้ผลการสำรวจนิสัยของผู้ใช้โทรศัพท์แต่ละแบรนด์ออกมาค่อนข้างมีประสิทธิภาพ และ ไปในแนวทางเดียวกัน ดังนี้

Advertisement

Advertisement

1 ) Huaweiผลการค้นหารูปภาพสำหรับ huawei mobile with name tag

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Huawei จะเป็นคนที่นิสัยกลาง ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นออกมา หรือ น้อยเกินไป จึงเป็นข้อดีที่คุณจะควบคุมความรู้สึกได้ดี โดยปกติคุณจะเป็นคนที่ใจเย็น แต่คุณเป็นคนที่เกลียดการทำอะไรซ้ำ ๆ เช่น ถ้ามีคนถามอะไรกับคุณซ้ำ ๆ คุณก็อาจจะมีน้ำโหได้โดยทันที หลังคำถามนั้นเริ่มกล่าวเป็นครั้งที่ 2 คุณเป็นคนที่ทำงานดูเหมือนจะเจ้าระเบียบ แต่จริง ๆ แล้วไม่ คุณชอบเล่นกีฬา ชอบทำสิ่งต่าง ๆ ชอบลองสิ่งใหม่ ๆ แต่ก็แค่ชอบ ไม่ได้อยากต่อยอดจนถึงจุดสูงสุดของด้านนั้น หลายครั้งในช่วงแรก ๆ ผู้คนจะชอบ หรือ ตกหลุมรักคุณได้ง่าย แต่นาน ๆ ไป พวกเขาอาจจะเริ่มเบื่อคุณ เพราะด้วยความที่คุณคงเส้นคงวาเกินไป จนไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น คุณจึงควรต้องพัฒนาตัวเอง และ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เรื่อย ๆ

2 ) Appleรูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Apple จะเป็นคนที่มีระดับ ค่อนข้างกล้าได้กล้าเสียถ้าสิ่งนั้นทำแล้วได้ผลทีละมาก ๆ และ จะใจร้อนมากกับการทำอะไรที่ต้องใช้เวลานาน ๆ คุณเป็นคนเข้าสังคม เกลียดการไปไหนมาไหนคนเดียว ถ้าเลือกได้ก็อยากจะเดินทางไปต่างประเทศ มากกว่าที่จะเที่ยวในประเทศ รักการเดินทางไกล(แต่ต้องมีเพื่อนไปด้วย) ผู้คนชอบที่จะเข้าหาคุณ เพราะเขาจะบอกว่าคุณเป็นคนเฮฮา และ มีเสน่ห์มากเมื่ออยู่ในวงปาร์ตี้ และ แน่นอนคุณก็เป็นคนบ้ายอ คุณชอบให้คนพูดดีกับคุณ แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็จะเป็นคนระแวงง่าย คิดเล็กคิดน้อยกับทุกเรื่อง จนอาจหาความสุขได้ยากในแต่ละวันของคุณ ถ้าคุณไม่ยอมปล่อยวางเรื่องต่าง ๆ

Advertisement

Advertisement

3 ) Nokia

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Nokia จะเป็นคนที่เข้าถึงตัวได้ยาก ชอบปลีกวิเวก และ เลือกคบคน ทำให้ผู้คนมองคุณไม่เฟรนลี่ และ มีเพื่อนน้อย แต่ถ้าคุณรักใครแล้ว จะรักมาก มีอคติและหัวเสียบ่อยกับผู้คนที่เห็นต่าง คุณจะยึดถือในความคิดของคุณ เป็นคนที่ชัดเจนในตัวเอง ยึดมั่นในอุดมการณ์หนักแน่นมาก มีความกล้าแสดงออกสูง ซึ่งเป็นข้อดีมาก ถ้าคุณจะทำอะไรคุณจะทำลงไปเลย และ กล้าที่จะรับผิดชอบถ้าสิ่งนั้นล้มเหลว คุณจึงจะเป็นคนที่ถ้าตั้งใจทำอะไรจะทำออกมาได้ดี เพราะผ่านประสบการณ์จากความล้มเหลวมามากมาย

4 ) HTC

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ htc smartphone mobile

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ HTC จะเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับชีวิตมาก ผู้คนสามารถรับรู้ถึงความจริงจังของคุณได้จาก สำนวนการพูด ท่าเดิน และ สีหน้าแววตาของคุณ คุณมักชอบบอกคนอื่นว่า ”ไม่เป็นไร” แต่จริง ๆ ในใจคุณเก็บงำความรู้สึกอะไรต่อมิอะไรไว้มากมาย คุณจะเป็นคนที่ละเอียดมาก ไวต่อทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความรู้สึก และ มีเหตุมีผล คุณจะรับฟังทุกสิ่งทุกอย่างจากทุกคนรอบข้างต่อให้เรื่องนั้นมันไม่มีประโยชน์ต่อชีวิตคุณเลยก็ตาม ผู้คนจึงชอบที่จะเล่าความลับให้กับคุณ เนื่องจากพวกเขาคิดว่าคุณเป็นคนน่าเชื่อถือ

Advertisement

Advertisement

5 ) Samsung

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Samsung จะเป็นคนที่ยุติธรรม ยอมรับ และ เข้าใจถึงความแตกต่างของสิ่งต่าง ๆ ได้ คุณเป็นคนเปิดกว้าง โดยรวมคุณเป็นคนที่จิตใจสงบ รักธรรมชาติ ชอบที่จะออกค่ายอาสา ทำกิจกรรมร่วมกับผู้คน คุณเป็นคนมีน้ำใจ ห่วงใยผู้อื่น ซื่อตรง ใสซื่อ และ ขี้สงสาร ข้อเสียของคุณคือคุณเชื่อคนง่าย โดยไม่ทันพิจารณาถึงเหตุผลต่าง ๆ จึงทำให้คุณมักตกเป็นเหยื่อของผู้คนที่เล่นกับความสงสารของคุณบ่อย ๆ คุณจึงต้องควรระวังในข้อนี้เป็นพิเศษ

6 ) Sony

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Sony จะเป็นคนที่ไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ  ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตคุณ คุณจะตีมันเป็นเงินและผลประโยชน์ ถ้ามันไม่คุ้มค่ากับการที่คุณจะทำ คุณจะไม่ทำเลยต่อให้มีคนมาบังคับให้คุณทำก็ตาม แน่นอนข้อดีของคุณ คือคุณจะเป็นคนประหยัด เก็บเงินเก่ง วางแผนการใช้เงินดี คุณมักจะเป็นคนลำดับความสำคัญเก่ง เคลียร์งานเร็ว ปิดจ็อบไว และ มีความรับผิดชอบสูงต่องานที่ได้รับมอบหมาย ถ้าให้งานมาเป็นกลุ่ม คุณจะทำเดี่ยว เพราะคุณเบื่อที่จะมานั่งรอคำตัดสินใจจากเพื่อนร่วมงาน การที่ต้องมารองรับอารมณ์ และ ความคาดหวังจากผู้อื่น

7 ) Vivo / Oppoรูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Vivo และ Oppo จะเป็นคนที่ใช้ชีวิตชิลล์ ๆ เรื่อยเปื่อย ด้วยความคิดที่ว่า “อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด” คุณมักเป็นคนที่ก็ไม่ได้เครียดอะไรมากกับชีวิต ไม่ค่อยจะสนใจอะไรกับใครสักเท่าไหร่ คุณจึงเป็นคนที่รับมือกับความเครียดไม่ค่อยได้ ถ้าต้องทำงานภายใต้ความเครียด คุณจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร  คุณเหมาะกับการทำงานที่เรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน เช่น งานออกแบบ งานศิลปะ หรือ งานที่ให้ระยะเวลาในการทำงานค่อนข้างนาน เป็นต้น

8 ) โทรศัพท์มือถือที่มี 2 ซิม (แบรนด์ใดก็ได้)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 2 sim mobile

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่มี 2 ซิม จะเป็นคนที่ชีวิตมี 2 ขั้ว เหตุผลที่โทรศัพท์มือถือของคุณต้องมี 2 ซิม เพราะ คุณต้องการแยกชีวิตที่วุ่นวาย หรือ ชีวิตการทำงาน ออกจากชีวิตส่วนตัวที่สุดแสนสงบของคุณ คุณเป็นคนที่รักครอบครัวและอยากให้เวลากับครอบครัวให้ได้มากที่สุด ในอีกส่วนคุณเป็นคนรักความสบาย ถ้าเลือกได้ระหว่างไปเที่ยวกับอยู่บ้าน คุณจะเลือกที่อยู่บ้าน และ ติดบ้านเอามาก ๆ ข้อดีของคุณ คือ ถ้าถึงเวลาที่คุณต้องทำหน้าที่ คุณจะทำมันได้เต็มที่มาก ๆ แต่ข้อเสียคือ ถ้านอกเวลางาน คุณจะไม่สนใจเรื่องเหล่านั้นเลย ราวกับว่ามันไม่ใช่เรื่องของคุณ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นลักษณะนิสัยคร่าว ๆ ของผู้คนกับการเลือกใช่้โทรศัพท์มือถือแต่ละแบรนด์ ตรงไม่ตรงอย่างไรกันบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้อ่านเลือกที่จะเปิดใจใช้โทรศัพท์มือถือที่บ่งบอกตัวตนของตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ไว้คราวน้าผมจะนำเรื่องราวอื่น ๆ เกี่ยวกับแวดวงการดูนิสัยของคนจากเรื่องทั่ว ๆ ไปมาเขียนเล่าให้ได้อ่านกันอีกครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์