เพลง

รีวิวเพลง สองใจ (เพลงประกอบละครวันทอง) จาก ดา เอ็นโดรฟิน

14.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง สองใจ  (เพลงประกอบละครวันทอง) จาก ดา เอ็นโดรฟิน

เพียงแค่ปล่อย Teaser มาได้ไม่นาน ก็ทำให้เพลง ที่มีความไพเราะชวนให้ทุกคนต้องฟังอย่างเพลงสองใจเพลงประกอบละครวันทอง จากศิลปินที่มีน้ำเสียงอันไพเราะและมีเอกลักษณ์ เขาคนนั้นก็คือ ดา เอ็นโดรฟิน เพลงที่จะถ่ายทอดความรู้สึกให้ทุกคนได้อินไปกับบทเพลง และอินไปกับละครเรื่องนี้นั่นเอง โดยวันนี้ผู้เขียน จะมาเล่าถึงความไพเราะของเพลง รวมถึง MV ตัวเต็มที่ได้ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ดูกัน ว่าจะมีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจแค่ไหน เห็นแล้วจะต้องรู้สึกอยากจะดูละครเรื่องวันทองกันเลยหรือไม่ไปดูกันได้เลย

สองใจสองรัก เพลงใหม่มาแรงที่ทำให้คนที่ได้ฟังแล้วจะต้องรู้สึกถึงความเศร้าของความรักของนางวันทอง โดยเพลงได้เล่าเนื้อหามาจากวรรณกรรมอมตะสุดคลาสสิคจากละครฟอร์มยักษ์ที่ชื่อว่าวันทอง โดยมีขุนช้างและขุนแผนที่ถูกนำมาตีความใหม่ ผ่านมุมมองตัวละคร และมีผู้หญิงที่ชื่อวันทอง ที่เป็นคนที่สองใจ ทำให้เกิดบทเพลงนี้ขึ้น ซึ่งได้นักร้องตัวแม่อย่างดา เอ็นโดรฟิน มาร้องเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

สองใจสองรัก เป็นเพลงที่มีสไตล์ความเศร้า ที่จะเล่าถึงความรู้สึกของตัวละครที่เทิดทูนความรักและเลือกจะทำตามหัวใจของตนเอง ถึงแม้ว่าคนอื่นจะมองว่าสิ่งที่ตนเองทำ จะเป็นสิ่งไม่ดีก็ตาม โดยเพลงนี้มีจังหวะดนตรีที่มีการผสมผสานกับป๊อปและ R&B มีจังหวะดนตรีที่มีความเป็นไทย รวมถึงเสียงร้อง ที่มีความเท่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกในทุกคำร้อง รวมถึงลูกคอที่ร้องออกมาน้ำเสียงมีความเป็นไทยเข้าถึงวรรณคดีได้เป็นอย่างดี ทำให้เพลงนี้ถือเป็นมิติใหม่ของเพลงไทย ที่มีความแปลกแนว มีกลิ่นอายดนตรีสากลผสมผสานกับความเป็นไทย ทุกอย่างคือดีมาก

สองใจโดยความหมายของเพลงสองใจที่ดา เอ็นโดรฟิน อยากจะถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร คือ “ ความรักก็มีความแปลกในตัว ที่คน ๆ หนึ่งเรารักจนหมดใจ แต่ใจของเรากลับไม่เคยมีเขาเลย แต่อีกคนนึงที่ทำให้เรารู้สึกปวดร้าว แต่ใจของเราก็กลับลืมเขาไม่ได้ ใครกันที่อยากจะเป็นคนไม่ดี แต่ความผิดทั้งหมดเกิดที่หัวใจเจ้ากรรมที่ตัดสินไม่ได้สักทีว่ารักใคร กว่าที่ฉันจะตัดสินใจว่าจะเลือกใครแต่ผลสุดท้าย ก็ต้องมานั่งเสียใจ เพราะทุกอย่างก็เหลือเพียงแค่ตัวฉัน และหัวใจเท่านั้นเอง

Advertisement

Advertisement

สองใจถ้าเราพูดถึง MV เราจะได้เห็นถึงความเป็นไทย มีฉากที่เป็นสไตล์ไทย ๆ เล่าถึงวรรณคดี และมี ดา เอ็นโดรฟิน ที่ทำให้ MV ดูมีความเท่มากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับชุดการแต่งกายที่ดูมีความวินเทจสไตล์โมเดิร์น เสื้อผ้าหน้าผมก็จะมีความผสมผสานระหว่างแฟชั่นปี 2021 และฉากหลังแสดงถึงความเป็นย้อนยุคย้อนสมัยที่มีความเป็นเรือนไทย รวมถึงฉาก สี เสียง ทุกอย่างก็ดูลงตัว พูดได้เลยว่าทุกอย่างดี และใน MV ก็จะพูดถึง ตัวละครในเรื่องวันทอง ที่มีความรักเหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่กลับมีความรักพร้อมกันถึง 2 คน และต้องมานั่งปวดร้าว กับความรักที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใคร ใน MV จะได้เห็นทั้งฉากโรแมนติก ทั้งฉากน้ำตา และฉากที่แสดงถึงความปวดร้าวในใจ พูดได้เลยว่าครบรส มาพร้อมกับนักแสดงชื่อดังมากมาย และสุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เมื่อฟังเพลงเสร็จอยากไปชมละครต่อเลย

Advertisement

Advertisement

สองใจและนี่ก็การรีวิวเพลงสองใจเพลงประกอบละครวันทอง จากดา เอ็นโดรฟิน เพลงที่ใครหลาย ๆ คนที่ได้ฟังแล้ว จะต้องรู้สึกถึงความไพเราะของน้ำเสียงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้เข้าถึง แล้วเมื่อฟังเพลงนี้เสร็จ ก็จะทำให้ยิ่งอยากดูละครมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่ฟังเพลงนี้จบแล้ว ก็อย่าลืมไปรับชมละครวันทอง ย้อนหลังได้ที่ TrueIDเพื่อทำให้อินยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง

รับชมรับฟังเพลง สองใจ

เครดิต Facebook Da Endorphine : รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 3 / รูปภาพประกอบที่ 5 /

Facebook Da Endorphine Teaser : รูปภาพปก / รูปภาพประกอบที่ 2 / รูปภาพประกอบที่ 4

436548768798

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Greatser
Greatser
อ่านบทความอื่นจาก Greatser

นักเขียนมือใหม่ เขียนดีต้องพยายาม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์