เพลง

รีวิวเพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)" คารีสา สปริงเก็ตต์ นักแสดงและนางแบบ

843
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)" คารีสา สปริงเก็ตต์ นักแสดงและนางแบบ

เพลงที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 เพื่อต้อนรับปี 2021 ที่สร้างความแปลกใจให้กับแวดวงบันเทิง ทั้งวงการเพลง นางแบบ และนักแสดงเป็นอย่างมากก็คือเพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)"ซิงเกิลแรกของ "คารีสา สปริงเก็ตต์" นักแสดงและนางแบบที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพร์สอย่างมาก หากว่าติดตามกันมาโดยตลอด จะต้องเคยชมรายการที่ คารีสา ร่วมร้องเพลงกับ โอ๊ต ปราโมทย์ และ ป็อป ปองกูล เมื่อครั้งที่จัดคอนเสิร์ตการกุศลด้วยกัน รวมทั้งการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในงาน CAMPING เล่นรอบกองแฟนคอนเสิร์ต ก็จะเห็นว่า คารีสา นั้นทั้งร้องผิดคีย์ ทั้งลืมเนื้อเพลง เน้นความฮาเป็นหลัก แต่ใครจะรู้ว่าในความที่ร้องเพลงไม่เข้าคีย์เอาซะเลยในวันนั้น คารีสา กลับมีซิงเกิลแรกออกมา ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของเธอทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอ กระทั่งยอดวิว MV ติดอันดับมาแรงของ YouTube และเพียงไม่กี่วันก็ก้าวสู่หลักล้านวิว

Advertisement

Advertisement

carissa

คารีสา สำเร็จการศึกษา จากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (เอกการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์) เส้นทางสายบันเทิงของเธอ เริ่มต้นจากการเป็นนางแบบ จากนั้นก็มีผลงานละครให้ชมกันคือเรื่อง ตะวันบ้านทุ่ง (2556) และ หลวงตามหาชน (2557) และเมื่อมีรายการเรียวลิตี้ The Face Thailand Seasin 1 เกิดขึ้นมา เธอจึงตัดสินใจสมัครเข้าแข่งขัน ซึ่งในเวลานั้นอายุเพียง 16 ปีเท่านั้นเอง โดยได้อยู่ในทีม พลอย เฌอมาลย์ และได้อยู่ในรายการถึงรอบก่อนไฟนอลวอร์ค แม้จะไปไม่ถึงรอบสุดท้าย แต่เส้นทางสายบันเทิงของเธอก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะในเวลาต่อมา ก็ได้ร่วมงานแสดงกับเพื่อน ๆ ที่ประกวด The Face Thailand เรื่อง Gossip Girl Thailand ซึ่งทำให้เธอได้รับ รางวัลดาวเมขลา สาขานักแสดงหญิงดาวรุ่ง (2559)

Advertisement

Advertisement

ด้วยความสามารถทางด้านการแสดง ทำให้มีงานแสดงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คารีสา ได้ชื่อว่าเป็น นางร้ายมากความสามารถ เพราะไม่ว่าจะเล่นร้ายเรื่องไหน ก็ทำให้คนดูเชื่อในความร้ายของเธอ เห็นแล้วอดจะหมั่นไส้ไม่ได้ แต่เธอเป็นนางร้าย ที่ไม่มีใครเกลียดลง เพราะตัวตนที่แฟน ๆ ได้เห็นเมื่อไปออกรายการต่าง ๆ ทั้งฮา ทั้งน่ารัก ผลงานของ คารีสา ที่ผ่านมา อาทิ ทายาทอสูร, นางอาย (2559) เมียหลวง, สายธารหัวใจ (2560) ฝ้ายแกมแพร (2561) ฯลฯ และ ยังมีซีรีส์ มิวสิควิดีโอ โฆษณาอีกมากมาย

carissa

Khotkool Music (โคตรคูล มิวสิค) เป็นค่ายเพลงที่เกิดขึ้นหลังจากที่ ช่องยูทูปแชนแนล “โคตรคูล” ของ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม มีผู้ติดตาม 1.61 ล้าน คน โอ๊ต ปราโมทย์ จึงเปิดช่องทางใหม่เพื่อปล่อยผลงานเพลงทั้งของเขาเอง และสนับสนุนผลงานเพลงของคนที่รักในเสียงดนตรีเหมือนกับเขาด้วย และ คารีสา ก็เป็นศิลปินคนแรกของค่าย

Advertisement

Advertisement

โปรดิวเซอร์ ของการทำงานเพลงคือ แบงค์ รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ เป็นผู้แต่งคำร้อง ทำนอง และ เรียบเรียงเสียงประสานด้วย คารีสา ได้เล่าถึงที่มาของเพลงว่า แบงค์ เป็นพี่ที่สนิทกันอยู่แล้ว จึงสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวเธอออกมาได้ในมุมที่มองที่เหมือนเธอเห็นตัวเอง ซึ่งก็สามารถถ่ายทอดทั้งบทเพลง และท่วงทำนองได้อย่างที่ คารีสา เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด

"เพลงท่อนที่บอกว่าฉันก้าวร้าว แต่ฉันแค่ก้าวไปข้างหน้า หนูก็รู้สึกว่าหนูเป็นคนที่ค่อนข้างสู้ชีวิต ไม่สนใจ ไม่แคร์เกินไป เพราะหนูเป็นคนที่มูฟออนเร็ว หนูเป็นคนที่ข้ามเหตุการณ์ได้ง่าย เหมือนอย่างเนื้อเพลง...ที่ฉันร้าย แต่ว่าฉันจริงใจ...อย่างที่เล่นละครรับบทนางร้ายมาตลอด ในสายตาคนอื่น ไม่ว่าจะมีข่าวอะไร มันก็จะไปในทางแรงได้ง่าย แต่จริง ๆ เราเป็นคนจริงใจ แค่ปกป้องตัวเอง ปกป้องคนอื่น ปกป้องคนที่เรารัก เราก็เลยจะดูร้ายในสายตาคนอื่น"
carissa

Music Video เพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)"ได้รับความสนใจทันทีที่ออกมาให้ชมกัน เพราะเป็นการรวมนักแสดง และนางแบบมาก ๆ ๆ ๆ นั่นก็คือ ลูกเกด เมธินี, ป๊อบ ปองกูล, ดิว อริสรา, กวาง เดอะเฟซ, เมทัล สุขขาว, พลอย หอวัง, ปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์, เอม ตามใจตุ๊ด, แพร พิชชาภา, ผักไผ่ ปารีณา, พราวฟ้า การัญชิดา, พัดช นุดม, แอม Prayaporn และ โจอี้ ภูวศิษฐ์ โดยภาพรวมของ MV เราชอบทั้งหมด เพราะเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดีกับความเป็นตัวตนของ คารีสา ที่เราติดตามมานาน แต่ขอหยิบ 4 ซีนใน MV ที่ชอบ ๆ มาเล่าสู่กันฟัง

carissa

4 ซีนประทับใจ เพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)"

1. แฟชั่นชุดนักเรียนสุดปัง !

ชุดนักเรียนถูกออกแบบมาหลากหลายสไตล์ นักแสดงซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนางแบบดังที่มาร่วมแสดงใน MV นี้ ไม่มีใครที่แต่งตัวซ้ำกันเลย เรียกว่าเป็นการมองชุดนักเรียนในแบบที่ตื่นตาตื่นใจ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ละชุดสวยงาม มีสไตล์ เมื่อถูกแต่งโดยนางแบบมืออาชีพ ประกอบกับการโพสต์ท่าของแต่ละคน เชื่อได้เลยว่าชุดเหล่านี้ กลายเป็นชุดนักเรียนในฝันของหลาย ๆ คน แต่ละซีนที่แต่ละคนออกมาให้ชม จัดว่าเด็ดทุกซีน

carissa2. ซีนปะทะ กันระหว่าง ลูกเกด เมธินี กับ คารีสา

ชื่อเพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)"มาจากวลีเด็ดที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ คารีสา เข้าแข่งขัน The Face Thailand Seasin 1 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ คารีสา พูดด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับ ลูกเกด เมธินี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่กว่า จนต้องมีการขอโทษกัน และฝ่าย คารีสา ที่ต้องเป็นคนขอโทษ ก็พูดด้วยประโยคที่ว่า...

“ขอโทษด้วยและขอบคุณพี่เกด ที่จริงใจที่กล้าที่จะพูดแล้วสอนให้หนูแก้ไข เพื่อที่จะได้โตขึ้น เป็นเด็กที่ดี”

ซึ่งคำขอโทษนี้ทำให้ ลูกเกด ถึงกับอึ้งไป ไม่เข้าใจความหมายในสิ่งที่ คารีสา พูด ว่าแท้จริงแล้วเป็นการขอโทษจากใจหรือเปล่า วลีนี้จึงกลายเป็นวลีดราม่าที่แฟน ๆ ที่ติดตามรายการจำได้ และในโลกโซเชียลมีการใช้วลีนี้กันอย่างกว้างขวาง เมื่อ แบงค์ รัฐวิชญ์ แต่งเพลงให้ คารีสา ร้อง โดยแต่งมาจาก คารีสา ที่เขารู้จักนิสัยใจคออยู่แล้ว จึงเลือกวลีเจ้าปัญหานั้นมาแต่งเป็นเพลง และในที่สุดก็เกิดเป็นเพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)" ขึ้นมา เป็นการนำวลีที่เคยเกิดขึ้นมาต่อยอดเป็นเพลงได้อย่างลงตัวมาก ๆ และใน MV ลูกเกด กับ คารีสา ก็ปะทะกันดุเดือด แต่สุดท้ายความขัดแย้งก็ลงเอย ด้วยการเต้นไปด้วยกันอย่างน่ารัก

Khotkool Music metinee

3. ฉากปะทะกับ ดิว อริสรา และ เหล่านางแบบดัง

ใน MV คารีสา ถูก ลูกเกด เมธินี ไล่ออกจากห้องเรียน เธอจึงออกมากับเพื่อน ๆ และต้องมาเจอกับกลุ่มของ ดิว อริสรา ที่ไม่ถูกกัน การปะทะกันของนางแบบ ก็เน้นกันที่การโพสท์ท่า การเดินแบบ ต่างก็แสดงท่าทีให้เห็นว่าฉันเหนือกว่า ด้วยท่าที สวย เริ่ด เชิด ภาพที่เราได้เห็นใน MV จึงเหมือนกับได้ดูนางแบบที่ สวย เก๋ ดูได้หลายรอบ ไม่เบื่อเลย

duearisara

4. ท่าเต้นท่อนฮุก

ท่อนฮุกของเพลง ที่เมื่อได้ฟังครั้งแรกก็จำได้ทันที

"ขอบคุณนะคะที่กล้าสอนหนู มั่นหน้า มั่นหน้า มั่นโหนก มั่นหน้า มั่นหน้า มั่นโหนก"

คารีสา ร้องท่อนฮุกด้วยการขึ้นเสียงสูงในตอนท้าย เมื่อมารวมกับท่าเต้นที่ เบล China Dolls เป็นผู้ดีไซน์ท่าให้ ผสมผสานกับการแสดงสีหน้าของ คารีสา ทำให้ท่อนฮุกกลายเป็นภาพที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเพลงมาถึงจังหวะที่เป็นท่อนฮุกจึงได้อารมณ์สนุก ที่โยกตาม ทำท่าตามไปด้วยได้

carissacarissa

MV เพลง "ขอบคุณนะคะ (ที่กล้าสอนหนู)"ดูเพลินทั้งเพลง ช่วงที่เป็นเพลงเชียร์ C-A-RIS-SA-Carissa ดูแล้วรู้สึกสนุกไปด้วย และเมื่อมาถึงฉากจบก็ร้องว๊าวกันได้อีกรอบกับการที่ คารีสา โชว์ภาพลักษณ์ของการเป็นนางแบบ ในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองสุด ๆ

ช่วงที่มีข่าวว่า คารีสา จะมีผลงานเพลงออกมานั้น เราก็คิดเล่น ๆ ว่าเพลงจะออกมาสไตล์ไหนน๊าาา นึกไม่ค่อยออก แต่ก็เดาว่าไม่ใช่เพลงรักช้า ๆ หรือเพลงที่โชว์พลังเสียงมาก ๆ ซึ่งเมื่อได้เห็น MV ครั้งแรก ก็ไม่ใช่ทั้งสองแนวนั้น แต่เป็นการนำเสนอความเป็นตัวของตัวเองของ คารีสา ที่มีความสดใส น่ารัก ๆ ที่ขาดไม่ได้ก็คือมาดกวน ๆ โชว์ความร้าย ๆ สไตล์นางร้ายอย่างที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ จากละครหลาย ๆ เรื่องที่เธอแสดง แต่ภาพรวมทั้งหมดก็เป็นสไตล์ร้าย ๆ ที่ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตาม หลงรัก คารีสา ได้ และก็เป็นอย่างที่เธอตั้งใจไว้ก็คือ...อยากให้ทุกคนสนุก มีความสุข เมื่อได้ฟังผลงานเพลงของเธอ...


ขอบคุณภาพประกอบจากและข้อมูล

รูปภาพปก IG :: carissa_spg1, 2

รูปภาพประกอบ FB :: โคตรคูล1 ,

IG :: carissa_spg2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9

IG :: metinee10,

IG :: duearisara11,

IG ::Bell_Chinadolls 12, 13

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์