อื่นๆ

รีวิวเติมเงิน MRT ผ่านTrue Money

812
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเติมเงิน MRT ผ่านTrue Money

วันนี้เราอยากมาแชร์ประสบการณ์พร้อมรีวิวเติมเงิน MRT ผ่าน True Money


สำหรับหลาย ๆ คนที่บางครั้งยังมีความจำเป็นต้องเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพ ฯ ด้วยรถขนส่งสาธารณะอยู่อย่างเลี่ยงไม่ได้และรถไฟฟ้า MRT ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเดินทางไปได้ทั่วเมืองรวดเร็วสะดวกและราคาไม่แพงและเป็นที่นิยมใช้กัน แต่ในสถานการณ์ช่วงที่ไวรัสโควิดกำลังระบาดอยู่อย่างนี้ การต้องสัมผัสสิ่งของสาธารณะในสถานีรวมถึงการใช้ธนบัตรก็เป็นสิ่งที่เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อไวรัสที่อาจมาจากผู้ที่ติดเชื้ออยู่โดยเราไม่รู้ตัว

รถไฟฟ้า MRT สถานี หลักสองเพราะฉะนั้นหากเลี่ยงการสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ก็ควรที่จะเลี่ยงเพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้เกิดความเสี่ยง แล้วสามารถทำอย่างไรได้บ้าง?

ถึงแม้ว่าที่สถานี MRT จะมีมาตราการความปลอดภัยอย่างดีแล้ว มีวัดไข้ มีเจลล้างมือ และมีน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เหรียญที่ใช้และเครื่องเติมเงินตู้ต่าง ๆ อยู่เสมอ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงกังวลอยู่ดี

Advertisement

Advertisement

ภาพบัตร MRT เราเองก็เป็นอีกคนที่ต้องเดินทางด้วย MRT ในช่วงนี้ด้วยความที่เราอยากจะเลี่ยงความเสี่ยงต่อการสัมผัส แตะ จับ สิ่งของสาธารณะ จึงตัดสินใจใช้บัตรโดยสาร MRT เพราะทั้งสะดวกในเวลาเร่งรีบและสามารถลดการสัมผัสสิ่งของสาธารณะรอบ ๆ ตัวลงได้ ไม่ต้องจ่ายเงินสดลดความเสี่ยงการได้รับเชื้อด้วย

โดยปกติเราเป็นคนใช้ True Money Wallet อยู่แล้ว และตอนนี้ทางแอปก็มีฟังก์ชั่นเสริม สามารถเติมเงินเข้าบัตร MRT ได้โดยตรงด้วย นั่นเป็นข้อดีมาก ๆ เลย เพราะ "เราสามารถเติมเงินในบัตรเมื่อไหร่ตอนไหนก็ได้ และ ไม่ต้องใช้เงินสดอีกด้วย"


วิธีเติมเงิน MRT ผ่าน True Money Wallet

1. เข้าหน้าแอปบริเวณแถบเมนูเติมเงินและจ่ายบิล’   จะมีไอคอน "เติมบัตร MRT" อยู่
กดเข้าไป และกดปุ่ม "ยอมรับ" นโยบายและอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลได้

ขั้นตอนเติมเงิน mrt ด้วย true money wallet เข้าหน้าแอปบริเวณแถบเมนู  ‘เติมเงินและจ่ายบิล’ จะมีไอคอน

2.แอปจะพาเราไปที่หน้า  ‘เพิ่มบัตร MRT’ ให้ใส่ "เลขด้านหลังบัตร MRT 8 หลัก" ตั้งชื่อบัตร และกด "ยืนยัน"

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนเติมเงิน mrt ด้วย true money wallet ใส่รหัสหลังบัตร 8 ตัวกรอกเลขหลังบัตรลงไปในช่อง เราสามารถเพิ่มบัตรได้หลายใบเลยทีเดียว สามารถเติมให้เพื่อนก็ได้ด้วยนะ หลังกรอกเลขบัตรสามารถตั้งชื่อบัตรได้ว่าเป็นบัตรของใคร จากนั้นกดยืนยันข้อมูลบัตร

3. แอปจะพาเราไปที่หน้า ‘เติมเงินบัตรโดยสาร’ เพื่อเลือกจำนวนเงิน

ขั้นตอนเติมเงิน mrt ด้วย true money wallet  หน้าระบุจำนวนเงินจำนวนเงินเติมขั้น ต่ำ 100 บาท และเติมสูงสุดได้ถึง 1500 บาท โดยมีจำนวนให้เลือกคือ 100,200,400,500,1000 นอกจากนี้ยังสามารถระบุจำนวนเองได้ด้วย มีตั้งแต่ 100,200,300...1500 เลยทีเดียว

4. หน้ายืนยันการทำรายการ เลือกช่องทางชำระเงิน กด “ชำระเงิน”

ขั้นตอนเติมเงิน mrt ด้วย true money wallet  เลือกช่องทางชำระเงินนอกจากจะเติมเงินด้วยยอดเงินจาก Wallet ของเราเองแล้วยังสามารถเลือกช่องทางอื่นอย่าง บัญชีธนาคาร หรือ บัตรเดบิต ได้อีกด้วย

5. หลังกดเติมเงินเราจะต้องนำบัตรไปแตะอัปเดตมูลค่า ที่สถานี MRT ภายใน 3 วันถัดมา

ขั้นตอนเติมเงิน mrt ด้วย true money wallet ตู้อัปเดทมูลค่า จะมีอยู่ในทุกสถานี MRT แบบในภาพนี้เลย เมื่อแต่บัตรก็จะมียอดเงินเข้า ซึ่งสะดวกมากๆ และถ้าหากไม่ได้แตะบัตรในเวลาที่กำหนด เงินที่เติมเข้าไปก็จะโอนกลับคืนเข้าบัญชี True Money Wallet ของเราค่ะ เงินไม่หายไปไหนแน่นอน

Advertisement

Advertisement

รูปบัตรMRTกับทางเข้าอุโมงค์รถไฟฟ้าMRTเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะพร้อมออกเดินทางกันแล้วค่ะ

ภาพบรรยากาศสถานี MRT วันที่16เมษายน

เหงาจังนักเขียนบนสถานีMRTภาพบรรยากาศสถานี MRT ช่วงนี้เงียบเหงา มากๆเลยแต่ก็ยังมีคนมาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ

ส่วนตัวเรารู้สึกว่า การเติมเงิน MRT ออนไลน์ ผ่าน True Money นั้นสะดวกสำหรับเรามาก จะเติมที่ไหนก็ได้ และยังลดการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ทั้งตู้เติมเงิน เหรียญ MRT ช่วยเซฟตัวเองจากความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19ได้ในระดับหนึ่งเลย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุก ๆ คนนะคะ ใครที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยรถ MRT บ่อย ๆ ควรมีทั้งบัตร MRT และ แอปพลิเคชั่น True Money Wallet สำหรับเติมเงิน  จะได้ปลอดภัยจากโควิดและใช้ชีวิตในช่วงเวลาเร่งรีบได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องพะวงกับการซื้อตั๋วให้ยุ่งยากด้วยค่ะ


Writer และ ผลงาน : thitha

ภาพประกอบโดยนักเขียน : natthi.tha และ ภาพโทรศัพท์จาก Pixabay


Hashtag

#แอป #แอพ True #บัตรMRT #เติมเงินMRT #True money #True money wallet #รีวิวTruemoney #รีวิวTrue wallet #True wallet

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์