อื่นๆ

รีวิวเครื่องกดน้ำดื่มไร้สาย Xiaomi Xiaolang

409
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเครื่องกดน้ำดื่มไร้สาย Xiaomi Xiaolang

ช่วงหน้าร้อนแบบนี้รู้สึกว่าตัวเองนั้นบริโภคน้ำเยอะกว่าปกติ ครั้นว่าจะดื่มน้ำที่เป็นขวดก็แลดูว่าจะหมดไวเหลือเกิน และขี้เกียจที่ต้องออกไปซื้อบ่อย ๆ ก็เลยคิดว่าถ้าเราสั่งน้ำเป็นถังน่าจะประหยัดดี ก็เลยทำการสั่งน้ำเป็นถังมาใช้แทน แต่เมื่อใช้น้ำแบบถังไปสักพัก รู้สึกว่าการเทน้ำออกจากถังก็เหนื่อยเอาการเหมือนกันแฮะ 555 เลยคิดว่างานนี้ควรหาตัวช่วยมาหน่อยแล้ว เราก็เลยไปหาซื้อปั๊มน้ำมาทุ่นแรงดู ตอนแรกก็ตั้งใจดูแค่แบบที่ใช้มือปั๊มก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่พอดู ๆ ไปก็สะดุดตากับปั๊มน้ำรุ่นหนึ่งที่หน้าตาดีกว่ารุ่นอื่น ๆ เราจึงได้สั่งซื้อมาลองใช้ดูผ่านทาง shopee ซึ่งชื่อรุ่นว่า Xiaomi Xiaolang ซึ่งเราได้มาในราคา 360 บาทเท่านั้นเอง

เมื่อของมาถึง ก็ลองมาดูกันว่าเขาให้อะไรเรามาบ้าง ซึ่งก็ประกอบไปด้วย ตัวปั๊มน้ำ สายยาง สายชาร์จที่เป็นหัว USB และคู่มือการใช้  แต่เป็นภาษาจีนนะครับทุกคน โดยอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นทำมาการวัสดุที่เป็น Food Grade (วัสดุ Food Grade ก็คือวัสดุที่เหมาะสมที่กับการบริโภคของคนและสัตว์ นั่นก็คือวัสดุเหล่านี้สามารถสัมผัสกับอาหารได้โดยตรงนั่นเองครับ)

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนเครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน


ในส่วนของด้านล่างของเครื่องกดน้ำดื่มไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะมีรูตรงกลางเพื่อต่อกับสายยาง ยังมีบอกข้อมูลของเครื่องชาร์จอีกด้วย นั่นก็คือ 5V, 1.0A ซึ่งเป็นขนาดเดียวกันกับตัว Adapter ของสมาร์ทโฟนทั่ว ๆ ไปนั่นเอง

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียน


ส่วนด้านบนก็จะเห็นว่าปุ่มกด และหน้าจอเล็ก ๆ ที่แสดงถึงปริมาณของของแข็งที่แขวนลอยหรือละลายอยู่ในน้ำ ซึ่งค่ายิ่งน้อยก็ยิ่งดี เพราะหมายความว่าน้ำมีสิ่งเจือปนที่เป็นของแข็งน้อยนั่นเอง

เครดิตภาพประกอบโดยผู้เขียนโดยวิธีใช้ขั้นต้นเลยก็คือ ชาร์จไฟฟ้าให้แก่ตัวปั๊มน้ำก่อน 3 ชั่วโมง และสามารถปั๊มน้ำได้ประมาณ 150 ลิตร

เมื่อต้องการใช้งานเราก็แค่ แตะปุ่มที่อยู่ด้านบนเบา ๆ 2 ครั้ง และเมื่อต้องการให้เครื่องปั๊มน้ำ Xiaomi ให้หยุดทำงาน ก็แค่แตะปุ่มดังกล่าว 1 ครั้ง เท่านี้เครื่องปั๊มน้ำก็หยุดทำงานแล้วครับ ซึ่งเราลองปั๊มน้ำใส่ขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรดู ก็พบว่าความเร็วของในการปั๊มน้ำใช้เวลาประมาณ 30 วินาที ซึ่งก็คิดว่าก็ไม่ช้าจนเกินไป

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่ใช้งานเจ้าเครื่องนี้มาสักพัก ก็รู้สึกสะดวกสบายขึ้นเยอะเลยครับ และรูปทรงของมันก็น่ารักดีด้วย แต่จะมีข้อด้อยนิดหน่อยก็คือ ขนาดของตัวเครื่องกดน้ำ Xiaomi Xiaolang นั้นใหญ่กว่าขนาดของปากถังน้ำ ซึ่งก็จะหลวมนิดหน่อยครับ แต่โดยรวมถือว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจในตัวของเครื่องกดน้ำไร้สายตัวนี้ครับ


เครดิตภาพภาพปก และภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์