อื่นๆ

รีวิวอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " พิมพ์ใน " นิตยสารโชเน็นจัมป์ "

112
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " พิมพ์ใน " นิตยสารโชเน็นจัมป์ "

สำหรับอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " แต่งเรื่องโดย : สึงูมิ โอบะ พิมพ์ใน " นิตยสารโชเน็นจัมป์ " ของสำนักพิมพ์ " ชูเอชะ "

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " ใจความสำคัญของอนิเมะเรื่องนี้คือ.... " เด็กนักเรียนมัธยม 2 คน " มาชิโระ โมริทากะและทาคากิ อาคิโตะ

ทั้งคู่ร่วมทีมจับมือเป็น " นักเขียนการ์ตูน " ด้วยกันโดย : ทางมาชิโระ โมริทากะจะเป็นคนวาดรูปหลักส่วนทางทาคากิ อาคิโตะจะเป็นคนแต่งเรื่องราวเนื้อเรื่องของการ์ตูน

เรื่องราวในอนิเมะก็จะเป็นเรื่องราวของทั้งสองคนที่ต้อง " มุ่งมั่น พยายาม ตั้งใจและใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนอันดับ 1 "

มาชิโระ โมริทากะและทาคากิ อาคิโตะตั้งแต่เริ่มต้นเขียนการ์ตูนเรื่องแรกมุ่งมั่น พยายาม พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ต้องเจอทั้ง " ความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ และความล้มเหลว "

แต่ทั้งคู่ก็ไม่ล้มเลิกเป้าหมายง่าย ๆ พยายามพัฒนาตัวเองมาเรื่อย ๆ เพื่อที่จะให้สมหวังกับความฝันที่ตั้งใจไว้

Advertisement

Advertisement

ได้เจอทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งน้อง ทั้งคนร่วมงานดี ๆได้เจอคนที่รัก ได้เจอคนที่ให้คำแนะนำให้คำปรึกษาดี ๆ ช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าพัฒนาการเขียนการ์ตูนให้ดียิ่งขึ้น


และถ้าถามผมว่า...ถ้าดูอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " จบจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง ?

สำหรับผมคงตอบว่า... " อนิเมะเรื่องนี้ไม่ได้ให้แค่ความสนุกสนาน ความบันเทิง ความฝัน " แต่อนิเมะเรื่องนี้ยังสะท้อนถึง " วิธีการใช้ชีวิตของคนเราด้วย " [ ซึ่งเป็นประโยชน์และเราสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตจริงได้ ]

ตัวอย่างเช่น : ในอนิเมะเรื่องนี้มาชิโระ โมริทากะและทาคากิ อาคิโตะ " ทั้งคู่ทำในสิ่งที่รัก ทำในสิ่งที่หลงใหล ทำในสิ่งที่พวกเขารู้สึกสนุกรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำ "

ซึ่งในชีวิตของคนเราจริง ๆ " การหางานและทำงานในสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราหลงใหล สิ่งที่เรามีความสุขที่ได้ทำนั่นคือ...งานที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต "

Advertisement

Advertisement

" การตั้งเป้าหมาย " เพราะมาชิโระ โมริทากะและทาคากิ อาคิโตะ " ทั้งคู่ไม่ใช่แค่ลงมือเขียนการ์ตูน " แต่ทั้งคู่ได้ตั้งเป้าหมาย ตั้งความฝันไว้และกำหนดเวลาให้กับเป้าหมายของตัวเองชัดเจน "

เป้าหมาย 📌ซึ่งนี่ก็เป็น " ปรัชญานึงในการใช้ชีวิตของมนุษย์เราจริง ๆ ด้วย "

" สิ่งแวดล้อมและผู้คนรอบข้าง " ในอนิเมะจะเห็นได้ชัดว่า... " มาชิโระ โมริทากะและทาคากิ อาคิโตะ " ทั้งคู่นำตัวเองไปอยู่ในสถานที่และสิ่งแวดล้อมที่มีแต่ " คนที่มุ่งมั่น พยายามและฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนเหมือนกับพวกเขา "

ทำให้ทั้งคู่เกิดกำลังใจในมุ่งมั่น ตั้งใจและพยายามตามความฝันมากยิ่งขึ้น

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อคิด " ที่เราสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตได้ " เมื่อเรามุ่งมั่น พยายามตามความฝันตั้งใจอยากจะทำอะไรสักอย่าง " จงหาคนหรือกลุ่มคนที่ทำเหมือนกับเรา "

Advertisement

Advertisement

เพราะนอกจากเราจะได้เรียนรู้จากพวกเขาได้ข้อมูลและความรู้ดี ๆ แล้ว " เรายังจะได้กำลังใจและแรงบันดาลใจดี ๆ จากพวกเขาอีกด้วย "

สำหรับผมอนิเมะเรื่องนี้จึงมีการสอดแทรกข้อคิด แง่คิด คติเตือนใจ ทัศนคติดี ๆ ในการใช้ชีวิตและแรงบันดาลใจดี ๆ อยู่มากมายเลย


เพราะว่าอนิเมะ " บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน " เป็นอนิเมะที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น น่าติดตามและยังมีการสอดแทรก ข้อคิด แง่คิด คติเตือนใจและแรงบันดาลใจดี ๆ และรวมถึงยังสะท้อนให้เห็นถึงวิธีการใช้ชีวิตของคนเราจริง ๆ อีก " ทำให้อนิเมะเรื่องนี้โดดเด่นจากอนิเมะในเรื่องอื่น ๆ "

อนิเมะ


เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : icon0.com [ สำหรับรูปภาพหน้าปก  / รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 3 ทางผู้เขียนเป็นคนวาดเองนะครับ ]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์