อื่นๆ

รีวิวห้องเรียนศิลป์-คำนวณ โรงเรียนสภาราชินี

749
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวห้องเรียนศิลป์-คำนวณ โรงเรียนสภาราชินี

รูปภาพประกอบโดยผู้เขียน สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจจะเรียนสายศิลป์คำนวณหรืออังกฤษคณิตที่โรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรังเเล้วอยากรู้ว่าเรียนอะไรบ้างเรียนภาษาอะไรบ้างเรียนหนักมากน้อยเเค่ไหนจบไปเเล้วรุ่นพี่ส่วนใหญ่เรียนคณะอะไรถ้าหากว่าน้องคนไหนอยากรู้ก็มาอ่านได้เลยจ้า

การเรียนเเละสังคมภายในห้องเรียนรูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

ถ้าพูดถึงเรื่องการเรียนมัธยมก็ต้องมีการจับสายรหัสกันใช่ไหมคะอยากจะบอกว่าโรงเรียนของเราก็มีจ้า โดยการจับเป็นห้องใครอยู่ห้องไหนก็จะได้สายรหัสห้องนั้นสนุกสุด ๆ ถ้าใครได้พี่รหัสที่ขยันหน่อยก็จะสบายไปเลยเพราะพี่รหัสจะให้สมุดสรุปกับน้องใครได้พี่รหัสสายเปย์ก็จะเปย์สุด ๆเลยสายการเรียนนี้มีทั้งหมด ๓ ห้องเรียนค่ะ ค่าเทอมหนึ่งพันห้าร้อยบาทถือว่าถูกมากค่ะเพราะเดี๋ยวนี้รร.อื่น ๆ ค่าเทอมเเพงเเต่รร.เราก็ยังคงมีคุณภาพมากเหมือนเดิมจ้าเนื่องด้วยไรท์เป็นนักเรียนที่เรียนสายนี้และโรงเรียนนี้ก็อยากบอกให้น้อง ๆ รู้ว่าตอนมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ตารางเรียนไม่หนักมากค่ะคาบว่างเยอะเรียนเลิกบ่ายสองครึ่งบ่ายครึ่งอาทิตย์ละวันการบ้านตอนนั้นก็ไม่เยอะมากค่ะเเต่ก็พอมีบ้างน้อง ๆ จะได้เรียนภาษา ๔ ภาษาก็คือไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ภาษาญี่ปุ่นไม่ยากเลยจ้า เรียนแค่พื้นฐานการอ่านฮิรางานะเซนเซก็ใจดีมากส่วนภาษาอังกฤษที่น้องจะได้เรียนคือภาษาอังกฤษพื้นฐานภาษาอังกฤษอ่านเขียนภาษาอังกฤษฟังพูดเเละวิเคราะห์คำศัพท์สำหรับไรท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานยากสุดเเล้วมีสอบฟังสอบเขียนเกือบทุกคาบ

Advertisement

Advertisement

ในปีนี้น้อง ๆ จะไม่ได้เรียนวิทยาศาสตร์เลยค่ะเเต่ในปีต่อมาจะได้เรียนวิทยาศาสตร์ชีวภาพคล้าย ๆ กับชีวะนั่นเเหละในปีนี้ภาษาอังกฤษจะไม่มีวิเคราะห์คำศัพท์ค่ะเเต่จะมีภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเเละไม่มีภาษาญี่ปุ่นจ้าน้องจะได้เรียนภาษามลายูเเละวิชาเคมีในปีสุดท้ายค่ะ อยากบอกว่าตอนอยู่ ม.๕ ใหม่ ๆ งานเยอะมากการบ้านเยอะการกลุ่มพรีเซนต์งานเยอะเเยะไปหมดตอนนั้นคือท้อไปเลยไหนจะสอบอีกเเต่ก็ผ่านมาได้ในสภาพที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ฮ่า ๆๆ ส่วนรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วก็จะมีปะปนกันไปค่ะ ส่วนใหญ่เลยก็คือคณะศึกษาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ เเละก็คณะที่ใช้ภาษาเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

รูปภาพประกอบโดยผู้เขียน รูปภาพหน้าปกและรูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์