อื่นๆ

รีวิวหูฟัง True Wireless Mifo 04

119
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหูฟัง True Wireless Mifo 04

ในยุคปัจจุบันนี้อุปกรณ์ข้างกายที่ขาดไม่ได้คือโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่ใช้คู่กับมือถือก็คือ หูฟัง นั้นจึงทำให้หูฟังกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกันค่ะ

หูฟังในตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นแบบมีสาย,ไร้สาย,หูฟังเอียร์บัด (Earbuds),หูฟังแบบเสียบหู (In-Ear),หูฟัง Headphone (Full-Size) มีมากมายจนเลือกไม่ถูก วันนี้จึงอยากแนะนำหูฟังที่ตัวโบว์เองซื้อมาใช้แล้วรู้สึกว่าโอเค เหมาะกับคุณผู้หญิงทั้งหลายค่ะ

Mifo O4 เป็นหูฟังแบบไร้สาย (True Wireless) ที่เลือกหูฟังไร้สายเพราะปกติแล้วเวลาฟังเพลงโบว์มักชอบทำนู้น ทำนี้ เดินไปมา และการใช้หูฟังแบบมีสายก็ทำให้โบว์ลืมตัวลุกขึ้นเดินจนทำให้หน้าจอโทรศัพท์แตกมาหลายรอบแล้วค่ะ จึงตัดสินใจว่าหูฟังแบบไร้สายนี้แหละ เหมาะสุด

mifo 04

ปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่โบว์เชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนพบเจอ คือ ใส่หูฟังแล้วขนาดไม่พอดี ใหญ่เกินไป รู้สึกใส่แล้วเหมือนจะหลุด ยิ่งเป็นแบบไร้สายยิ่งกังวลเข้าไปใหญ่ (ส่วนตัวโบว์เองมีปัญหาเรื่องนี้มาก เพราะเป็นคนเบ้าหูเล็ก จึงทำให้หาหูฟังใส่ค่อนข้างยากค่ะ) แต่หูฟัง Mifo O4 กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะรูปทรงของตัวหูฟังเข้ากับเบ้าหูของผู้หญิงที่มีขนาดเล็กได้เป็นอย่างดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

โบว์ลองใส่หูฟังแล้วเดินไปมา ขึ้นลงบันได ทำกิจกรรมต่างๆก็ไม่หลุดค่ะ รู้สึกสบายใจเวลาใส่ว่าหูฟังจะไม่หล่นหายไปไหน อีกอย่างหูฟังตัวนี้ยังสามารถส่งสัญญาณได้ไกล ทำให้ไม่ต้องพกมือถือติดตัวเวลาเดินไปไหนมาไหนด้วยค่ะ สะดวกสุดๆ

คราวนี้เรามาดู Specification ของหูฟังตัวนี้กันค่ะ

  • แบรนด์ : Mifo
  • รุ่น : O4
  • Bluetooth : เวอร์ชั่น 5.0
  • บลูทูธโปรไฟล์ : A2DP, AVRCP, HFP, HSP, SPP, PBAP
  • ระยะสัญญาณ : ไกลสูงสุด 20 เมตร (ไม่มีสิ่งกีดขวาง)
  • ไดร์เวอร์ : Hybrid Moving Coil ขนาด 6 มม.
  • ความถี่ที่ตอบสนอง : 20-20000Hz
  • กันน้ำ: IPX7
  • เล่นต่อเนื่อง : สูงสุด 6 ชั่วโมง
  • กล่องชาร์จฯ : ชาร์จได้สูงสุด 3 รอบ
  • ฟีเจอร์กล่องชาร์จฯ : รองรับ wireless charging
  • Ambient Sound (โหมดดูดเสียง) : มี
  • นํ้าหนักหูฟัง : 9 กรัม (ต่อข้าง)
  • นํ้าหนักกล่องชาร์จฯ : 42 กรัม

Advertisement

Advertisement

อุปกรณ์ภายในกล่องอุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. หูฟัง Mifo O4 จำนวน 1 คู่
  2. กล่องชาร์จฯ Mifo O4 จำนวน 1 อัน ซึ่งจะชาติแบตหูฟังไปในตัวเวลาเก็บเข้ากล่องค่ะ ที่กล่องจะมีไฟสีขาวแสดง เพื่อบอกปริมาณของแบตค่ะ  (ไฟเต็ม 3 ดวง : แบตฯเหลือมากกว่า 70% ,ไฟขึ้น 2 ดวง : แบตเหลือมากกว่า 50% ,ไฟขึ้น 1 ดวง : แบตเหลือมากกว่า 30% ,ไฟขึ้น 1 ดวงกระพริบ : แบตฯเหลือน้อยกว่า 20%)
  3. จุกซิลิโคนทรงเตี๊ย จำนวน 4 คู่ (SS/S/M/L)
  4. จุกซิลิโคนทรงสูง จำนวน 3 คู่ (S/M/L)
  5. สายชาร์จ USB Type-C จำนวน 1 เส้น
  6. คู่มือ

ตัวหูฟังตัวกล่องเก็บหูฟังก็มีดีไซด์สวยงาม ขนาดกำลังดีค่ะ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป น้ำหนักเบา ใส่ไว้ในกระเป๋าได้สบายๆ ส่วนตัวหูฟังเองมีได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ผ่านการทดสอบจากผู้ใช้งานจริงกว่าพันคน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งาน มาทำการปรับแต่งกว่า 698 ครั้ง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าสวมใส่ได้สบายหูที่สุด ใส่ได้ทั้งวันไม่ทำให้เจ็บหูค่ะ สีของตัวหูฟังออกไปทางสีเงินแววๆ เวลาใส่ที่หูก็ดูสวยงาม หรูหราไปอีกแบบค่ะ อีกอย่างหนึ่งที่ชอบก็คือ  แบตหูฟังอยู่ได้นานมากค่ะ ปกติโบว์ใช้หูฟังต่อเนื่อง 2-3 ชั่วโมง อยู่ได้ชิวๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

หูฟัง

หูฟังตัวนี้จะสามารถสั่งการทำงานได้ผ่านระบบทัชที่ตัวหูฟัง ไม่ต้องไปหยิบมือถือให้ยุ่งยากเลยค่ะ

เล่นเพลง : แตะที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง 2 ครั้ง

หยุดเพลง : ขณะเพลงเล่น แตะหูฟังข้างใดข้างหนึ่ง 2 ครั้ง

รับสาย : แตะที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง 2 ครั้ง

ปฏิเสธสาย : แตะหูฟังข้างใดข้างหนึ่ง 2 ครั้ง

สำหรับเรื่องโทนเสียงของตัวหูฟัง จะออกไปทางเสียงเบสที่ปะทะแรงๆ นุ่มๆ ไม่เน้นเสียงกลางและเสียงแหลมมาก ซึ่งโบว์เองชอบโทนเสียงแนวนี้ค่ะ

Mi fo 04 ถูกออกแบบมาให้กันนํ้าที่ระดับ IPX7 (กันน้ำระดับลึก 1 เมตร ไม่เกิน 30 นาที ) ถือว่ากันได้โหดมากค่ะ ใส่ออกกำลังกายหรือจะใส่วิ่งได้โดยไม่ต้องกลัวว่าเหงื่อจะทำอันตรายใดๆกับหูฟัง แต่โบว์ยังไม่เคยลองใส่ลงว่ายน้ำหรือดำน้ำนะคะ เคยลองใส่ตอนออกกำลังกาย ถือว่าผ่านค่ะ กันน้ำ

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่น่าสนใจ คือ โหมดดูดเสียง (Ambient Sound) ซึ่งตัวหูฟังรุ่นนี้ก็ทำออกมาได้ดี ให้เสียงที่ดังฟังชัด ตอบสนองต่อเสียงสูงๆได้ดี ได้ยินไกลพอสมควร แต่อาจจะไม่ให้คุณภาพเสียงที่ “ธรรมชาติ” เท่าหูฟังที่มีโหมดดูดเสียงจากแบรนด์สูงๆ ราคาแพงๆ แต่แค่นี้ก็ให้คุณภาพโหมดดูดเสียงได้ดีขนาดนี้ ถือว่าคุ้มมากๆแล้วค่ะ

ดูจากคุณสมบัติข้างต้นคิดว่าราคาแพงใช่ไหมค่ะ แต่หูฟัง Mi fo 04 ตัวนี้ราคา 1,990 บาท เท่านั้นค่ะ ถือว่าราคาไม่แพงจับต้องได้ค่ะ

สถานที่ซื้อ http://www.hatyaigadget.com/


รูปภาพประกอบ

ภาพปก 425degree

ภาพสุดท้าย fiio.in.th

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
khanittha
khanittha
อ่านบทความอื่นจาก khanittha

สวัสดีผู้อ่านทุกคนค่ะ ขอแทนตัวเองด้วยชื่อเล่นนะคะ ชื่อโบว์ค่ะ สำหรับการเขียนบทความโบว์จะแชร์เรื่องรา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์