อื่นๆ

รีวิวหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา : พระไพศาล วิสาโลและ ' รินใจ

152
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา : พระไพศาล วิสาโลและ ' รินใจ

สำหรับหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา " แนวทางและวิธีคิดที่ดีเพื่อสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง " ในยามที่ชีวิตต้องเผชิญกับความทุกข์หรือประสบความท้อใจ เหน็ดเหนื่อย หมดกำลังใจ "

หนังสือ เขียนโดย : พระไพศาล วิสาโล [ พระอาจารย์ที่มีหนังสือธรรมะขายดีหลายเล่ม ] และ ' รินใจ ' จัดพิมพ์โดย : สำนักพิมพ์บีมีเดีย


ใจความสำคัญของหนังสือเล่มนี้คือ... " เป็นการรวบรวมบทความดี ๆ ที่ช่วยสร้างกำลังใจในยามที่ชีวิตของเราท้อแท้ สิ้นหวัง หมดกำลังใจ "

" โดยการประยุกต์คำสอนทางพระพุทธศาสนาให้อ่านเข้าใจง่าย ๆ นำไปปรับใช้ได้ง่าย ๆ " ด้วยการเปลี่ยนวิธีคิดในการดำเนินชีวิตให้เกิดกำลังใจที่เข้มแข็งช่วยให้เราพบกับชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

เพราะเมื่อไหร่ที่ชีวิตของเราเจอปัญหา " การที่เราพัฒนาตัวเองเพื่อแก้ไขปัญหาจะทำให้เราแกร่งขึ้น ฉลาดขึ้น ประสบความสำเร็จและมีชีวิตที่มีความสุขมากยิ่งขึ้น "

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเนื้อหาคร่าว ๆ ของหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ " เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา


สำหรับคนที่ยังไม่เคยเป็น " เบาหวาน " มีข่าวดีและข่าวร้ายจะมาบอกข่าวดีก็คือ " พบวิธีป้องกันโรคนี้แล้ว " ข่าวร้ายก็คือ " วิธีป้องกันนี้จะให้ได้ผลก็จะต้องเริ่มตอนอายุแรกเกิด "

วิธีที่ว่านี้ " ไม่ใช่การฉีดวัคซีนหรือการให้ยา " พูดไปแล้วอาจจะดูแปลกไปสักหน่อย " แต่ไม่อยากเป็นโรคนี้ เราต้องยอมให้โรคติดเชื้อทางเดินหายใจเล่นงานเราก่อน "

นักวิทยาศาสตร์พบว่า " เด็กที่เป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจในช่วงปีแรก มีโอกาสจะเป็นโรคเบาหวานน้อยมากในตอนที่โตขึ้น "

นักวิทยาศาสตร์ 👨🏻‍🔬ยังมีงานวิจัยอีกชิ้นที่เปิดเผยว่า " เด็กที่เคยเป็นหัดมาก่อน จะไม่ค่อยเป็นโรคหอบหืดหรือไข้แพ้ละอองเกสร "

และในทางกลับกันหมอยังพบว่า " เด็กที่เป็นโรคหอบหืดหรือแพ้ละอองเกสรนั้นมักจะไม่เคยเป็นหัดมาก่อนเลย "

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นจากงานวิจัยนี้จึงยืนยันได้ว่า " โรคภัยไข้เจ็บเป็นปัจจัยป้องกันโรคที่มีประสิทธิภาพมากทีเดียว "

ดังนั้น " คนที่ไม่เคยล้มหมอนนอนเสื่อด้วยโรคภัยไข้เจ็บตอนเด็ก ๆ พอโตขึ้นมีสิทธิ์ที่จะเป็นโรคได้หลายอย่าง "

นั่นหมายความว่า " คนเราจะมีสุขภาพที่ดีได้อาจจำเป็นจะต้องผ่านโรคภัยไข้เจ็บมาก่อน " ระบบภูมิต้านทานของเราต้องมีเชื้อโรคแวะเวียนมาเป็นคู่ซ้อมสม่ำเสมอ " มันถึงจะแข็งแกร่ง แข็งแรงทำให้เรามีสุขภาพที่ดีสมบูรณ์ได้ "

ในทางกลับกัน " สุขภาพจิตใจ " ของเราก็อาศัยหลักการนี้เหมือนกัน " คือต้องมีความทุกข์ ปัญหา ความยากลำบากมาเป็นคู่ซ้อมจิตใจของเราจึงจะแข็งแรง แข็งแกร่งและมีสุขภาพที่ดีได้ "

ดังนั้น " ปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังรุมเร้าอยู่ในขณะนี้คือสิ่งที่จะทำให้เรากล้าแกร่ง แข็งแกร่ง ฉลาดขึ้น ปราดเปรียวยิ่งขึ้น "

Advertisement

Advertisement


นี่เป็นเพียงตัวอย่างเนื้อหาเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา " ภายในหนังสือเล่มนี้ยังมีข้อคิด แง่คิด ธรรมะ คติเตือนใจและแรงบันดาลใจดี ๆ อยู่อีกมากมายเลย

สำหรับผมสิ่งที่ทำให้หนังสือเล่มนี้ได้ต่างจากหนังสือเล่มอื่น ๆ ในหมวดหมู่ธรรมะคือ " 1.) เรื่องราว เรื่องสั้น นิทาน " ภายในหนังสือเล่มนี้จะมีเรื่องเล่าเรื่องสั้น ๆ นิทานดี ๆ ที่ให้ข้อคิดแนวคิดและแรงบันดาลใจดี ๆ กับเรา

" เมื่ออ่านจึงทำให้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ เพลิดเพลินและรู้สึกไม่น่าเบื่อ "

2.) " ข้อคิด " ถึงแม้หนังสือเล่มนี้จะเขียนในแง่มุมของธรรมะ " แต่ก็เป็นธรรมะที่ได้ปรับเปลี่ยน ปรับปรุง ให้อ่านง่าย เข้าใจง่าย " และสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิต ธุรกิจและความสัมพันธ์ได้ทันที


ประโยชน์ที่ได้จากหนังสือเล่มนี้สำหรับผมคือ... " กำลังใจและแรงบันดาลใจดี ๆ " ยิ่งได้อ่านก็ทำให้ผมยิ้ม มีความสุข รู้สึกดี " รู้สึกเหมือนกับได้เจอเพื่อนที่เข้าใจและสอนเราอย่างนุ่มนวล "


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากจะหาซื้อหนังสือ " เปลี่ยนทุกข์และท้อให้เป็นกำลังใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา " ก็สามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วไปนะครับ [ ในราคาประมาณ 149 บาท ]

ปกหลังและราคาของหนังสือ 📚✨เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : Pixabay / [ สำหรับรูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 3 / " ทางผู้เขียนเป็นคนถ่ายเองนะครับ " ]

และสามารถที่จะติดตามผลงานและบทความอื่น ๆ ของเจได [ JEDI ] ได้ที่ : https://creators.trueid.net/@jedi

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์