อื่นๆ

รีวิวหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " เขียนโดย : ศิริรัตน์ ณ พัทลุง จัดพิมพ์โดย : ห้างหุ้นส่วนจำกัดอาศรมสารนาถ

132
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " เขียนโดย : ศิริรัตน์ ณ พัทลุง จัดพิมพ์โดย : ห้างหุ้นส่วนจำกัดอาศรมสารนาถ

สำหรับหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " ใจความสำคัญการของหนังสือเล่มนี้คือ.... " การที่เราหันกลับมามองตัวเองและรู้ว่า... ความสุขเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ความสุขเริ่มจากตัวเราเอง "

หนังสือ หนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " เขียนโดย : ศิริรัตน์ ณ พัทลุง ต.สุวรรณ และหนังสือเล่มนี้ยังได้รับคำนิยมจากหลายคน เช่น ฐิตินาถ ณ พัทลุง [ นักเขียนที่ประสบความสำเร็จจากหนังสือเข็มทิศชีวิต ] เกรซ มหาดํารงค์กุล [ นักธุรกิจและนักแสดง ]

จัดพิมพ์โดย : ห้างหุ้นส่วนจำกัดอาศรมสารนาถ

โดยที่หนังสือเล่มนี้จะเป็นเรื่องราวสั้น ๆ ที่ให้แง่มุมดี ๆ ให้ข้อคิด ให้แง่คิด ให้แรงบันดาลใจที่เราสามารถนำไปคิดต่อยอดปรับใช้กับชีวิตได้

ตัวอย่างเนื้อหาคร่าว ๆ ของหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ "


บทที่ 1 " หยุดทำร้ายตัวเอง " ใจความสำคัญของบทนี้เป็นเรื่องราวที่ให้แง่คิดว่า " อย่ากลัวกับสิ่งสมมุติที่สังคมสร้างขึ้น สิ่งที่สังคมบอกว่าดีที่สุดแล้วอย่าเอามาเปรียบเทียบกับตัวเรา  พูดในสิ่งที่เราอยากพูด บอกในสิ่งที่เราต้องการ " ตัวเราเป็นสิ่งที่มีความหมาย "

Advertisement

Advertisement

บทที่ 2 " เวลาในกับดัก " ในบทนี้จะทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของ " เวลา "

อย่าทำแต่งานหาแต่เงินให้เห็นถึงความสำคัญของความสัมพันธ์กับครอบครัวด้วย " ชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อแค่ทำงานอย่างเดียว " เราต้องดูแลและให้เวลากับสิ่งอื่น ๆ รอบตัวเราด้วย

บทที่ 3 " หน้ากากชีวิต " ในบทนี้จะให้ข้อคิดกับเราว่า.... " ไม่จำเป็นต้องยิ้มในเวลาที่เราเจ็บปวดกับคำพูดของคนอื่นแต่บอกความรู้สึกที่แท้จริงของเราให้กับเขาได้รับรู้ "

" เรียนรู้ที่จะพูดในสิ่งที่เราคิดและเริ่มต้นทำในสิ่งที่เราอยากทำ "

พูดในสิ่งที่คิดว่าดี ​​​​​​บทที่ 4 " หัวใจมีปีก " ในบทความนี้จะสอนให้เราเชื่อในความคิดของเรา ความเป็นตัวเรา ความเชื่อมั่นในตัวของเรา "


นี่เป็นตัวอย่างเพียงไม่กี่ตัวอย่างที่บ่งบอกถึงเนื้อหาของหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " ยังมีเรื่องราวที่สนุกสนาน ตื่นเต้น น่าติดตามที่ให้แรงบันดาลใจดี ๆ ข้อคิดดี ๆ อีกมากมายในหนังสือเล่มนี้

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งหนังสือเล่มนี้เขียนด้วยภาษาที่ทันสมัยมากในมุมมองเป็นการเองเหมือน " เพื่อนเล่าให้ฟัง " ทำให้อ่านง่าย สนุก เข้าใจง่าย อ่านเพลินและไม่น่าเบื่ออีกด้วย

และขนาดของหนังสือเล่มนี้ก็ยังเล็กกะทัดรัดถืออ่านได้ง่าย พกพาสะดวกสบาย จัดเก็บได้ไม่เปลืองเนื้อที่อีกด้วย

ปกหลังของหนังสือถ้าถามว่าจะได้ประโยชน์อะไรเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบ ? สำหรับผมคงตอบว่า... " มาอ่านหนังสือเข็มทิศหัวใจจบ " ประโยชน์ที่ผมได้คือ 1.) ได้รู้จักตัวเองมากขึ้นรู้ทันว่า " ตัวเองกำลังคิด กำลังพูดและกำลังทำอะไรอยู่ ? "

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ " ทำให้เรามีสติและสมาธิมากขึ้น " และเมื่อเรามีสติปัญญาและสมาธิมากขึ้นก็ทำให้เราประสบความสำเร็จทำงานได้ง่ายได้เร็วขึ้น

2.) " ได้กำลังใจและแรงบันดาลใจดี ๆ " เพราะเรื่องราวสั้น ๆ ในหนังสือเล่มนี้หลายเรื่อง " ทำให้ผมได้รับกำลังใจที่จะตามความฝัน ตามเป้าหมายมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ยิ่งกว่านั้น " หนังสือเข็มทิศหัวใจ " ยังมีเนื้อหา ที่น่าสนใจมีการให้ข้อคิด แง่คิด ความรู้ในมุมจิตวิทยา มีเรื่องราวสั้น ๆ ที่ทำให้สนุกผสมกันอย่างลงตัว " ทำให้หนังสือเล่มนี้แตกต่างจากหนังสืออื่น ๆ ในหมวดจิตวิทยาพัฒนาตนเอง


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากจะหาซื้อหนังสือ " เข็มทิศหัวใจ " ก็สามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วไปนะครับ [ ในราคาประมาณ 190 บาท ]

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : Katerina Holmes [ สำหรับรูปภาพหน้าปก รูปภาพประกอบที่ 1 รูปภาพประกอบที่ 3 ทางผู้เขียนเป็นคนถ่ายเองนะครับ ]

ติดตามอ่านผลงานบทความอื่น ๆ ของเจได [ Jedi ] ได้ที่ : https://creators.trueid.net/@jedi

สุดท้ายบทความนี้เขียนด้วย " ความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัวของทางผู้เขียน " ผู้อ่านทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ [ ขอบคุณครับ ]

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์