อื่นๆ

รีวิวหนังสือ " สอนนักขายให้รวย " สุรศักดิ์ ศิวะนาวินทร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ " สอนนักขายให้รวย " สุรศักดิ์ ศิวะนาวินทร์

สำหรับหนังสือ " สอนนักขายให้รวย " เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตจากอาชีพนักขายเพราะ " สามารถหารายได้ " ได้ตลอดเวลาโดยไม่มีกำหนดและมีอิสระในการใช้ชีวิตสามารถนำศักยภาพของตัวเองมาใช้ได้อย่างเต็มที่

เขียนโดย : สุรศักดิ์ ศิวะนาวินทร์ [ เป็นกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารหลายบริษัท และยังเป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จมีหนังสือหลายเล่ม ] จัดพิมพ์และจำหน่ายโดย : บริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจํากัด พิมพ์ที่ : บริษัทพิมพ์ดีจํากัด

หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคสนามและพยายามจัดลำดับเป็นขั้นตอนให้เข้าใจง่ายถึง " เทคนิคและวิธีการ " ที่ใช้มัดใจโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อสินค้าเราได้อย่างง่ายดาย

หนังสือ มาดูตัวอย่างเนื้อหาคร่าว ๆ ของหนังสือ " สอนนักขายรวย "


อาชีพการขายเป็นอาชีพที่สามารถทำให้เราลืมตาอ้าปากได้โดยเร็วเพราะ " อาชีพการขายเปิดโอกาสให้เราหารายได้ได้ตลอดเวลาโดยไม่มีกำหนดและอาชีพการขายยังเปิดโอกาสให้เราใช้ศักยภาพของเราได้อย่างเต็มที่ "

Advertisement

Advertisement

ด้วยเหตุผล 2 ข้อนี้คงพอทำให้เราเห็นโอกาสได้บ้างแล้วว่า.... " เราควรที่จะมีรายได้ตามที่เรากำหนดขึ้นมาเอง " ตามความรู้และความสามารถที่แท้จริงของตัวเรา

ขอแนะนำสำหรับคนที่คิดอยากจะหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ด้วยการขาย " เราจะต้องรู้ 3 ข้อนี้ก่อน

1.) " การบริหารเวลา " ให้จัดสรรหาเวลาในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ แต่ละเดือนว่า... " เมื่อเราต้องทำงานขายเป็นอาชีพเสริมเราจะใช้เวลาไหน ? มากน้อยเท่าไร ?

บริหารเวลา ⏰2.) " เลือก " หมายถึงการเลือกหาบริษัทขายตรงที่จำหน่ายสินค้า " ที่เหมาะสมกับบุคลิกภาพของตัวเรา "

หรือไม่ก็เป็นกลุ่มสินค้าที่เราพอมีโอกาสที่จะขายได้ " พอจะมีความรู้ พอที่จะเข้าใจมันได้ "  ซึ่งจะทำให้เราขายได้ง่ายและขายได้ดีในอนาคต [ ข้อนี้หากเราเลือกได้ดีก็จะทำให้เราสามารถทำงานได้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่าย ]

Advertisement

Advertisement

3.) " ศึกษา " มีเรื่องที่เราจะต้องศึกษาหาความรู้ หาข้อมูลอยู่อีกมากมายเลย เช่น : " ศึกษาบริษัท " ให้ศึกษาดูว่าบริษัทที่เราคิดจะไปเป็นนักขายตรงให้นั้นเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจขายตรงจริง ๆ หรือไม่ ?

ดูง่าย ๆ คือ... " รายได้หลักของการทำธุรกิจ " ควรที่จะมาจากการขายสินค้าขายผลิตภัณฑ์หรือบริการไม่ใช่มาจากการหาสมาชิก

" ศึกษาความมั่นคงของบริษัท " เพราะความมั่นคงแข็งแรงของบริษัทกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการนั้นมักจะเป็นไปในทางเดียวกัน

บริษัท ดังนั้นความมั่นคงของบริษัทนอกจากจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอนแล้ว เรายังได้รับประกันอีกว่า.... " สินค้าหรือบริการที่เรากำลังขายไปนั้นจะไม่สร้างปัญหา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าและตัวเราในภายหลัง "

คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการทำงานเป็นนักขายมีดังนี้ : 1.) มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพการขาย

Advertisement

Advertisement

2.) มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม

3.) มีความกล้าและมีความมั่นใจ

4.) มีมนุษยสัมพันธ์ดี

5.) มีความคิดสร้างสรรค์


นี่เป็นเพียงตัวอย่างเนื้อหาเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหนังสือ " สอนการขายให้รวย " ภายในหนังสือเล่มนี้ยังมีเนื้อหาดี ๆ ข้อมูล ความรู้ ข้อคิด แง่คิด คำแนะนำและแรงบันดาลใจดี ๆ อยู่อีกมากมายเลย

ภาษาที่ใช้เขียนอาจจะดูทางการไปหน่อยแต่ก็ไพเราะ พอเข้าใจได้ ขนาดของหนังสือก็ใหญ่และหนามากทำให้อ่านได้นานคุ้มค่ากับเงินที่ซื้อแน่นอน


" ประโยชน์ที่ผมได้รับหลังจากที่อ่านหนังสือสอนการขายให้รวย " มีดังนี้ 1.) ส่วนตัวผมสามารถนำเอาองค์ความรู้ ข้อคิด แง่คิด คำแนะนำดี ๆ ในหนังสือเล่มนี้ไปใช้ในการขายสินค้าหรือบริการที่ผมกำลังขายอยู่ได้

" ทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น โน้มน้าวใจลูกค้าได้เร็วขึ้น " ทำให้สร้างรายได้ได้มากยิ่งขึ้น

และถ้าถามว่าหนังสือ " สอนนักขายให้รวย " แตกต่างจากหนังสือเล่มอื่น ๆ ในหมวดการขายอย่างไร ?

สำหรับผมคงตอบว่า... " คงจะเป็นเนื้อหาที่อัดแน่น เข้มข้น ครบถ้วนได้ความรู้ ข้อมูล ข้อคิด แง่คิด คำแนะนำและแรงบันดาลใจดี ๆ อย่างเต็มที่

และแต่ละหัวข้อหนังสือเล่มนี้ " ยังมาจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนหนังสือ " ทำให้เข้าใจง่ายและนำมาปรับใช้ได้ในทันที


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากจะหาซื้อหนังสือ " สอนนักขายให้รวย " ก็สามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วไปนะครับ [ ได้ราคาประมาณ 150 บาท ]

ปกหลังและราคาของหนังสือ 📚✨

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : Oladimeji Ajegbile / รูปภาพประกอบที่ 3 โดย : Pixabay [ สำหรับรูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบ 4 ทางผู้เขียนเป็นคนถ่ายเองนะครับ ]

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์