อื่นๆ

รีวิวหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก "สุรพงษ์ รงควิทย์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก "สุรพงษ์ รงควิทย์

สำหรับหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก " ก็เป็นหนังสือคู่มือสร้างวินัยพัฒนานิสัยใฝ่รู้ ปลูกฝังคุณธรรมหล่อหลอมบุคลิกภาพที่ดีให้ลูกพร้อมเผชิญหน้าชีวิตด้วยตัวเอง

หนังสือ เขียนโดย : แอนดรูว์ มัลลิ่นส์ [ Andrew Mullins ] แปลโดย : สุรพงษ์ รงควิทย์ จัดพิมพ์โดย : รักลูก Books

ใจความสำคัญของหนังสือเล่มนี้คือ... " การบ่งบอกถึงพื้นฐานวิธีการเลี้ยงลูกโดยการสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ลูก "

โดยการที่พ่อแม่ปูพื้นฐานลักษณะนิสัยที่ดีให้แก่ลูกจะทำให้เขาเรียนรู้เติบโตเป็นคนที่ดีของสังคมและครอบครัว

มาดูตัวอย่างเนื้อหาคร่าว ๆ ของหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก "


บทที่ 1 พื้นฐานในการเลี้ยงลูก : 1.) " โน้มน้าวใจลูกด้วยการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง " ด้วยความที่มนุษย์เป็นสัตว์ที่เลียนแบบเก่ง ดังนั้นเมื่อเรามีเด็กอยู่ในความดูแล " เราจะต้องทำตัวให้เห็นเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน "

Advertisement

Advertisement

ลูก ๆ จะเรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิตจากพ่อแม่ เช่น ความซื่อสัตย์ต่อครอบครัว ความสามารถในการปรับตัวเมื่อเผชิญกับอุปสรรค รู้จักให้เกียรติ ปฏิบัติงานสมกับความสามารถ เป็นต้น

2.) " เอาใจใส่ในการเรียนรู้ของลูก " ในวัยเด็กพ่อแม่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ลูกจะเรียนรู้ซึ่งมีผลต่อชีวิตและจิตใจของลูก

สิ่งที่พ่อแม่ต้องให้ความสนใจคือ... " สื่อ " ลูก ๆ จะเรียนรู้ เชื่อและสนใจเกี่ยวกับสื่อที่เขาได้อ่าน ได้ดู ได้ฟัง เช่น : โทรทัศน์ หนังสือ  โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

หนังสือ 📚✨ควรจะให้เด็ก ๆ ได้ดู ได้อ่าน ได้ฟังในสิ่งดี ๆ " ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตและจิตใจของเขาในอนาคต "


นี่เป็นเพียงตัวอย่างไม่กี่ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นเนื้อหาคร่าว ๆของหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก " ในหนังสือเล่มนี้ยังมีข้อมูล ข้อคิด แง่คิดและแรงบันดาลใจดี ๆ อยู่อีกมากมายเลย

Advertisement

Advertisement

เหมาะมาก ๆ สำหรับพ่อแม่ทุกคนที่กำลังมีลูกหรือคิดว่าในอนาคตอยากที่จะมีหรือแม้แต่คนที่มีลูกแล้ว

หนังสือเล่มนี้หนาและใหญ่มากทำให้อ่านได้นานคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ

ปกหลังของหนังสือ 📚✨อีกทั้งเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ยังเขียนออกมาให้สั้น กระชับ ได้ใจความเขียนแบบเรียบง่ายทำให้อ่านง่าย เข้าใจง่าย อ่านเพลิน สนุกและไม่น่าเบื่ออีกด้วย


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากที่จะหาซื้อหนังสือ " วิธีสร้างลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ดีให้ลูก " ก็สามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วไปนะครับ [ ในราคาประมาณ 255 บาท ]

รูปภาพทั้งหมดโดย : เจได Jedi ( ผู้เขียนเอง ) ติดตามอ่านผลงานบทความอื่น ๆ ของเจได [ Jedi ] ได้ที่ : https://creators.trueid.net/@jedi

แล้วสุดท้ายบทความนี้ " เขียนขึ้นด้วยความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัวของทางผู้เขียน " ดังนั้นผู้อ่านทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ [ ขอบคุณมากครับ ]

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์