อื่นๆ

รีวิวฟิล์ม! AGFA VISTA PLUS 200

211
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวฟิล์ม! AGFA VISTA PLUS 200

สวัสดีจ้า วันนี้เราจะมารีวิวฟิล์มที่เราเคยใช้มา ฟิล์มนี้ก็คือ ฟิล์ม Agfa Vista plus 200 ฟิล์มนี้เราถ่ายเมื่อประมาณปลายปี 2561 และถ่ายกับกล้อง Pentax zoom60 date นะ (คุณภาพของภาพอาจจะไม่เหมือนกล้องอื่นๆนะ นอกจากสีและ isoของฟิล์มแล้วภาพก็ขึ้นอยู่ตัวกล้องด้วยนะ)

อย่างที่คนถ่ายฟิล์มอย่างเราๆรู้ดีก็คือ ตัวเลขหลังชื่อฟิล์มต่างๆ จะเป็นค่า iso ของฟิล์มนั้นๆ และ iso จะขึ้นอยู่กับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลาเพราะ iso ที่เราจะใช้จะเกี่ยวข้องกับค่าความสว่างของแสงด้วย

ต้องออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่มืออาชีพอะไร เราแค่เป็นคนที่ลองถ่ายแล้วอยากจะมาแนะนำเท่านั้นน้า

เอาล่ะเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าฟิล์ม Agfa Vista plus 200 ที่เราถ่ายมาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

1ก่อนอื่นใด ภาพนี้คือโฉมหน้าของกล่องและม้วนฟิล์ม ด้านหน้ากล่องจะมีชื่อฟิล์ม Agfa Vista plus 200 อยู่เขียนว่า 200 ก็คือ iso200 นั่นเองและ 36 photos ก็คือถ่ายได้ 36 รูป ด้านข้างกล่องมีวันหมดอายุบอกซึ่งฟิล์มม้วนนี้มีวันหมดอายุคือ เดือน 10 ปี 2019 และด้านข้างยังมีสัญลักษณ์แนะนำรูปถ่ายในแสงมาก แสงน้อย โหมดเปิดแฟลชได้ด้วย

Advertisement

Advertisement

2ภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่เราถ่ายในช่วงบ่ายๆ เย็นๆนะ ภาพโดยรวมแล้วจะให้สีโทนร้อนนวลๆ มีความส้มแดง ม่วง ชมพูอยู่ในภาพ

34ตัวภาพที่ถ่ายออกมา บวกกับเวลาที่ค่อยข้างเย็นแล้วทำให้มี noise ขึ้นมาค่อนข้างเยอะนะ การรับแสงก็ค่อนข้างมืด เพราะเราน่าจะถ่ายช่วงเย็นๆ ทำให้สีออกมาอาจจะไม่ได้ประสิทธิภาพของ iso200 มากเท่าไร  แต่ในภาพของแสงที่กระทบกับน้ำถือว่าทำได้ดีเลยนะ ดึงสีโทนร้อนออกมาได้ชัดเจนแต่ก็ยังมีความนวลๆอยู่

แต่ถือว่าภาพที่ออกมาทำให้ได้อารมณ์แบบช้าๆนวลๆ ไปอีกแบบนะ ส่วนตัวคิดว่าค่อนข้างโอเคสำหรับ Agfa Vista plus 200 นี้

ก็เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ Agfa Vista plus 200 นี้ถ้าใครยังดูแล้วไม่ค่อยสะใจ อยากลองซื้อมาถ่ายดูก็โอเคเลยนะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจกันได้นะจ๊ะ

ด้วยรัก


ภาพ : เราเป็นคนถ่ายเองทั้งหมด

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์