อื่นๆ

รีวิวพัดลม Xiaomi Inverter DC Fan 1x สั่งงานด้วยเสียง Gadget สุดคูล ของมันต้องมี ปี2021

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวพัดลม Xiaomi Inverter DC Fan 1x สั่งงานด้วยเสียง Gadget สุดคูล ของมันต้องมี ปี2021

วันนี้จะมารีวิวอุปกรณ์ไฟฟ้าของใช้ใกล้ตัว ที่ทุกบ้านต้องมี ยิ่งช่วงนี้อากาศเริ่มร้อน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับฤดูร้อนที่ขาดไม่ได้นอกจากเครื่องปรับอากาศแล้วก็น่าจะเป็น "พัดลม" วันนี้อยากมารีวิว "พัดลม Xiaomi Inverter DC Fan 1x สั่งงานด้วยเสียง Gadget สุดล้ำ ของมันต้องมี ปี2021" Xiaomi 1xก่อนอื่นต้องบอกว่าการที่แอดรู้จัก Xiaomi Inverter DC Fan 1x นั่นเริ่มมาจากการที่คุณสามี อยากหาพัดลมที่สามารถสั่งงานผ่านเสียงได้ และสามารถตั้งเวลาเปิดปิดได้ง่าย ๆ ลองหาดูในตลาดแล้ว Xiaomi 1x นี่ตอบโจทย์ที่สุด ทั้งเรื่องความสามารถและราคา ก็เลยลองซื้อมาก่อนเครื่องแรกแล้วปรากฎว่าชอบมาก ตอนนี้ซื้อเพิ่มอีกสองตัวให้คุณพ่อและคุณลูกด้วย กลายเป็นว่าที่บ้านมีเจ้าพัดลมนี้อยู่สามตัว ก็เลยอยากมาพูดให้ฟังว่ามันดียังไง ไปติดตามกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

จุดที่โดนใจหลัก ๆ มี 6 อย่าง

1. ดูดี มีสกุล ขาวสวยทันสมัย เบา ทนทาน

ปกติพัดลมยี่ห้ออื่น ๆ นั้นมักจะเป็นสีสดใส ชมพู เขียว ม่วง แต่พัดลม Xiaomi 1x เป็นสีขาว สวยทันสมัย สูงกำลังดี ไม่ใหญ่เทอะทะ เหมาะกับทุกบ้าน น้ำหนักเบาเพียงแค่ 2.8 กิโลกรัมเท่านั้น และวัสดุที่ใช้เป็น ABS ซึ่งเป็นพลาสติกที่ทนต่อการกระแทกและรังสียูวี มักใช้ทำเป็นชิ้นส่วนรถยนต์ 😮 จึงเชื่อว่าทนทานแน่นอน

พัดลม Xiaomi 1x ปรับลมแรงได้ 4 ระดับ2. ความสามารถพิเศษ

ความสามารถพิเศษของพัดลมตัวนี้ที่ไม่เหมือนพัดลมทั่วไปคือ สามารถกำหนดองศาการส่ายได้ตั้งแต่ 30, 60, 90, 120, 140 องศาตั้งระดับความแรงได้ถึง 100 ระดับ (เมื่อสั่งงานผ่านแอป Mi Home)

​  ​ใบพัด 7 ใบ ทำให้เงียบมาก

3. เสียงเงียบเหลือเชื่อ ไม่รบกวนการนอน

พัดลมส่วนใหญ่มีใบพัด 3 ใบ แต่ Xiaomi 1x มีใบพัดถึง 7 ใบ และมอเตอร์เป็นแบบ Inverter ทำให้เวลาเปิดใช้ แทบไม่ได้ยินเสียงเลย และยิ่งถ้าเปิดเบา ๆ เรียกว่าไม่มีเสียงเลยดีกว่า แต่อาจจะเย็นน้อยหน่อย ซึ่งสามีชอบมากเพราะบางทีเวลาเปิดแอร์ตอนหัวค่ำยังร้อนอยู่ อยากให้มีลมเบา ๆ มาเพิ่มความเย็นสบาย ซึ่งพัดลมธรรมดาแรงเกินไป

Advertisement

Advertisement

สั่งงานเปิดปิด Xiaomi 1x ผ่านแอป Mi Home4. ต่อไวไฟสั่งงานผ่าน แอป Mi Home

นอนอยู่บนเตียงก็สั่งงานผ่านแอปได้ และตั้งเวลาเปิดปิด ประจำวัน เช่นสั่งให้เปิดทุกวันตอนสามทุ่ม และปิดทุกวันตอนตีสี่ หรือถ้ามีเซนเซอร์อุณหภูมิของ Xiaomi จะตั้งให้เปิดเมื่อร้อนและปิดเมื่อเย็นก็ทำได้ (จริง ๆ แค่นอนอยู่บนเตียงแล้วสั่งเปิดปิด หรือส่ายพัดลมผ่านแอปได้ ก็ตอบโจทย์คนไม่อยากขยับแบบแอดแล้ว อิอิ 🤣)

5. สั่งงานด้วยเสียงผ่าน Xiaomi AI Speaker หรือ Google Home

ที่บ้านใช้ลำโพง Google Home เมื่อเชื่อมระบบหากัน จะสามารถสั่งงานได้หลายรูปแบบ สั่งงานเป็นภาษาไทยก็ได้ เช่น "Hey Google! เปิดพัดลม" หรือ "Hey Google! ปิดพัดลม" หรือตั้งเวลาด้วยการพูดว่า "เปิดพัดลม ครึ่งชั่วโมง" หรือ "ปิดพัดลมตอนเที่ยงคืน" ก็ทำได้ (แต่ในตอนนี้ Google ทำได้แค่เปิดปิดอย่างเดียว ยังไม่รองรับการตั้งค่าอย่างอื่น)

Advertisement

Advertisement

Xiaomi Inverter DC Fan 1x6. ราคาไม่แรงมาก

ความสามารถขนาดนี้และวัสดุที่ใช้ ความสวยงาม กับราคาพันกว่าบาทที่หาได้ทั่วไปออนไลน์ ถือว่าคุ้มสุด ๆ ผู้เขียนซื้อผ่าน Lazada ราคาอยู่ที่ 1600 บาท ซื้อมา 3 เครื่องแล้ว ที่บ้านชอบกันทุกคน (ที่ต้องสั่งจากร้านออนไลน์ เพราะ Xiaomi Thailand ยังไม่นำเข้าพัดลมตัวนี้มาขายอย่างเป็นทางการนั่นเอง)

จบไปแล้วนะคะกับรีวิว พัดลม Xiaomi Inverter DC Fan 1x สั่งงานด้วยเสียง Gadget สุดล้ำ ของมันต้องมี ปี2021 ใครกำลังหาพัดลมช่วงหน้าร้อนนี้ ลองให้ Xiaomi เป็น Gadget ตัวใหม่ของบ้านคุณดูสิค่ะ ช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีกแล้ว 😱  เวลาออกนอกบ้านใส่หน้ากากยี่ห้ออะไรกันค่ะ แนะนำหน้ากากอนามัย Unicharm 3D Mask กันได้ทั้งฝุ่นและโควิดเลยใส่สบายกระชับใบหน้า ไม่เจ็บหู ยังไงดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : Xiaomi Australia : ภาพปก / Lazada : ภาพ5 / วีดีโอและภาพประกอบอื่น ๆ โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์